Gemini về cơ bản chỉ cần chung sống hòa bình với Capricorn trong khoảng thời gian vắng đi một bóng người quen thuộc bên cạnh mình. Bình thường Capricorn lẫn Gemini vẫn hay cạnh khóe nhau và Virgo sẽ là người hòa giải. Từ mấy chuyện nhỏ nhặt như lấy đồ, chuyển sách đến những việc quan trọng như thống kê hồ sơ tài liệu,... hầu như cả hai đều có thể xảy ra mâu thuẫn cả. Và trong những lúc như vậy, hội phó sẽ luôn đứng ra giải quyết gọn gàng mọi chuyện. Có Virgo thật tuyệt, mất đi Virgo cũng giống như mất đi sợi dây liên kết giữa Gemini và Capricorn, vậy nên đã hai hôm nay hai bên hầu như chẳng giao tiếp gì với nhau.
Nhàm chán, tẻ nhạt, Gemini dạo gần đây còn chẳng muốn đi xuống nơi tên là "Hội học sinh". Cũng một phần khác là do môi trường xung quanh thay đổi, cô bị chuyển từ một lớp gần hạng đầu xuống lớp gần cuối, bạn học đổi, giáo viên cũng khác, ban đầu cảm thấy thật xa lạ ở lớp mới này.
Quan trọng rằng đây là lớp Aries.
Hai luồng suy nghĩ giữa lớp học và hội học sinh dạo gần đây làm cô phải đau đầu.
Kể từ khi Capricorn tỏ tình thất bại với Himeko, cậu ta cũng có phần gì đó thay đổi, hình như đau lòng quá nên đâm đầu vào học hành và làm vài việc từ vị trí hội trưởng, trở nên lạnh lùng hơn, trông mệt mỏi hơn hẳn.
Gemini cũng không quan tâm.
Mặc kệ.
____
[- Gemini, cảm ơn cuốn sách.]
Một tuần sau kể từ lúc chia tay Virgo, tối nay tự nhiên cậu ấy lại gọi điện thoại đến Gemini, nhấc máy lên đã nghe thấy đầu dây bên kia mở lời cảm ơn rồi.
- À... không có gì. - Cô thôi lục lọi đồ đạc của mình nữa mà đi về phía bàn học ngồi để nghe chuyện.- Bên ấy thế nào?
[- Lạnh hơn chỗ cậu một chút, chán hơn một tẹo, buồn hơn một ít vì không có ai để nói chuyện, nhất là không có cậu.] Virgo trêu đùa, một câu đùa từ tận nơi cách 7 múi giờ, Gemini cũng chẳng thể cười nổi nữa.
Gemini thở dài, thật ra cô cũng thấy tiếc khi Virgo phải đi xa chứ.
- Nhớ mặc ấm ra ngoài. - Cô dặn dò thêm một câu ngắn ngủi.
[- Cậu cũng thế, trời cũng vào đông rồi, đừng đấu với thời tiết như mấy hôm trước nhé.]
Bên kia có tiếng cười nhỏ vang lên, bất giác Gemini lại liếc về phía chiếc khăn mà Virgo tặng mình trước khi đi, nó được gấp gọn và để ngay bên bàn học. Vài giây sau cô mới đáp lại.
- Ừm. Tớ biết.
[- Cậu có nghe lời tớ không đấy?] Virgo chuyển chủ đề sang thăm hỏi.
- Lời cậu là lời nào?
[- Đừng cố tự mình làm gì cả. Cậu không nhớ à? Đáng quan ngại thật.]
- Tớ nhớ mà. - Cô vội vàng chen lời Virgo. - Đừng lo.
[- Tớ biết Gemini nhớ mà.]
Virgo lại tiếp tục nhảy chủ đề nhanh như xổ số vậy.
[- Thế hội học sinh thế nào?]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gemini-Nữ Phụ] Dự báo của tương lai
FanfictionKhi tất cả những gì còn sót lại chỉ là những vụn vỡ của quá khứ. Người thế thân bước chân tiếp nối hành trình bi thương, người còn lại nép mình sau màn đêm chờ ngày tự do. ... Học đường với những câu chuyện tình trong sáng, giờ lại trở nên nổi lo...