ROYAL FAMILY

8 1 0
                                    

HEUNING KAI’s POV

“stop this nonsense act!” sigaw ng lalaking ngayon ay nasa gitna naming ni kuya! Nagulatan naman kami ng yumuko ang lahat ng estudyante! Sino ba sya? Bakit yumuko lahat ng tao!

“Hail to the king of nature kingdom king seokjin!” sigaw nung boses ng lalaki. Yung kaninang nag announce na mag simula na ang laban! Yumuko naman ako at ganun din ang ginawa ni kuya

“what happen here?” tanong ng hari sa kakarating lng na headmaster.

“this two students said my lord that their ar both nature user!” magalang na sagot ng headmaster namin. Nakita ko naman ang excitement ng hari! Kita sa mga mata nito ang tuwa na para bang nakita nya ang matagal na nitong hinahanap

“totoo ba ang narinig ko mga bata?” tanong ng hari samin ni kuya.

“ako po ang tunay na nature user mahal na hari! Ang itinuturing kong kapatid ay mimic lng ng aking kapangyarihan!” sagot ni kuya tinignan ko naman ito ng may pag tataka! Mimic? Anong pinagsasabi nyang mimic?

Tinignan naman ako ng hari! Gulat ito ng Makita ang aking mukha! May dumi ba ako sa aking mukha kaya sya nakatingin sa kin na parang namamangha?

“anong pangalan mo iho?” tanong ng hari, diko alam kung sino saming dalawa nikuya ang tinatanong nya dahil sakin naman ito naka tingin!. Ako ba ang tinatanong nya

“sya po si heuning kai at ako naman po si le eun” pagsulpot ni kuya saking harapan kaharap nya na ngayon ang hari!

“anak?” ang nasabi ng hari habang tutok na tutok sa leeg ni kuya! Kita ko kase ang reaksyon nit dito banda sa likod.
“ipatawag ang mahal na reyna! Ibalitang nakita na an gaming anak ngayun din!” sigaw ng hari sa mga guro na nasa paligid naming ngayon!

Sinong anak ang sinasabi nya? Diko maintindihan. Lumapit ang hari sa kay kuya at agad na inakap ito! Diko alam bakit parang nasasaktan ako sa mga nakikita ko! Bakit parang ako dapat ang nasa posisyon nikuya? Bakit parang gusto kong ako ang anak? Namimiss ko lng ba si papa kaya koto na isisp?

“matagal kana naming hinahanap anak! Bakit ngayon ka lng nagpakita?” tanong nito sa kuya ko, ay hindi hindi nga daw pala kami mag kakapatid

“okay kalang ba kai?” tanong sakin ng head master! Tinignan koi to ng may pagtatanong. Okay nga lng ba ako? Pero parang di naman ako okay

“masakit po” sabi ko rito at inakap sya! Kasabay nito ang pagkawala ko ng malay.

*****1 WEEK LATER*****

”gigising na ata sya! Tawagin nyo ang healer” rinig kong salita ng isang babae, teka parang pamilyar sya ahh sino ba sya?

Dahan dahan kung minulat ang aking mga mata, at puting kisame ang sumalubong sakin. Asan bako? Bakit feeling ko napaka hina ko?

“okay kana ba?” biglang sabi nung babae kanina na ngayoy syang nakikita ko. Sino naman ito

“sino ka?” tanong ko rito bigla naming nagsilakihan ang mga mata nito napara bang gulat na gulat sa aking katanungan! I really don’t know him, wala akong maalala maliban na lng sa umiiyak ako sa kayakap ang headmaster tama nasa star dream academy ako. At itong babaeng ito ay. Isp kai isip. Tama si lane ito “ikaw bayan lane?”

Tanong ko rito, agad naman itong ngumiti na para bang nabangit ang kanyang pangalan ng sikat na artista. Ngumiti lng din ako bilang ganti
“kala ko kakalimutan mona ako ehh!” sabi nito

“ano palang nangyare? Nasan ako?” tanong ko rito dahilan ng pag ngiti nya.

“kebagobago mo sa skul iho sa infirmary ka kaagad napadpad, ikaw pa talaga ang may mahabang pamamalagi rito!” sagot ng babaeng naka suot ng puti sino naman ito

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

STAR DREAM UNIVERSITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon