Chapter 1

15 2 0
                                    

'Dawn Beverly Foxworth Coulter'

Beverly

System Complete!

"Now we're ready and the count of three, I will unleash the nuclear bomb"

"One....."

"Two...."

"Three....."

Isang malakas na pagkawala ng bomba ang aking naramdaman. That was the 5th and the last bomb that I unleash to hit Myanmar Military Base. Saglit akong napayuko at pinaikot-ikot ang ulo dahil narin sa ngalay na nararamdaman ko bago ibinalik ang tingin sa laptop at sa computer devices na nakakonekta rito. Pagtingin ko rito ay isang wasak-wasak  na Military Base ang bumungad sakin.

'Thats for provoking our clan. Tsk'

Mapatapos kung i-off ang mga devices ko at nakatayo narin ako..... sa wakas.

'Ikaw kaya umupo rito sa upuan ng limang minuto, Hyst.'

Pagkatapos kung magunat-unat ay tumungo naku sa pintuan at pinindot ang red button na nag-isolate sakin mula sa labas ng secret door. Bago ako makalabas ay may humarang sakin na bulletproof glass at saktong nagdidatingan ang ibang tauhan namin. Kasama nila ang General ng Military Base na pinasabog ko kani-kanina lang.

Masamang-masama ang tingin nito sakin na parang papatay, Tsk. Hindi ko ito isinama sa pinasabog ko kanina cause I want to give him the most special death he ever had.

"Kill him— wait before you kill him, torture him, the hard way" utos ko rito bago nagpatuloy sa paglakad.

Paglabas ko ay sumakay na ako sa jet na naghihintay saakin sa field, and we quickly took off. Pagbaba ko pumasok kaagad ako habang nakasunod sakin ang mga assassin ng aming clan. Sinundan nila ako hanggang sa main office at t'saka na nila ako pinabayaang pumasok mag-isa.

"You're back!" Masiglang bungad sakin ni Dad at tumakbo papalapit sakin pero hindi ko inaasahang yayakapin ako nito.

"D-Dad hindi a-ako makahi-nga"

"Oh! Hahaha!!" Tss. Yayakap nga nalang yung mahigpit pa.

"Maiba tayo, How many bombs did you use?" Tanong nito at t'saka bumalik sa inuupuan nya.

"Exactly 5 bombs Dad"

"Hhm, look at this "

Tinignan ko naman ang tinuro nito. Dalawang malalaking maleta, isang earphone device, isang hand gun, at envelope.

"And..." Takhang tanong ko rito. "Open it, " na sinunud ko naman. Papabukas ko rito ay naging  mahinahanon naman ako ba'ka misyon naman ulit ito pero ikinagulat ko ang laman nito.

'Jiaxian Academy, Admission Form'

"Are you kidding me Dad, you want me to go to school" Hindi makapaniwalang tanong ko rito. "Yes, Its to you to have a break, sweetie. Time to socialize, explore and I promise your gonna have fun"

"You know I can't, I don't know how to socialize and I kill every people I've just met or more on torture them" mariin kung ani rito.

"I know, That's why I send you to a school- a prestigious school"

"But...."

"Fine, I give you a house that full of thousands you love and you like" Hyst. Hindi nako makatanggi nito.

"K"

"Good, wag mo sanang isipin na pinapaalis nakita okay? I just want you to have fun, hindi puro misyon, codes at paglalaro ang naiisip mo. I want you to explore something."

"Okay, as you wish" at binigyan nya naman ako ng matamis na ngiti.

'Tsk'

*****

Mapatapos ng madamdaming eksena kanina ay dumiretso na ako sa kwarto na puno ng computer devices at hinubad na ang jacket ko. Lumapit ako sa isang glass case at nilagay doon ang black leather gloves na palagi kung sinusuot at sinara ito sabay pinindot ang isang button na naglilinis rito.

Pumasok na ako sa shower room at binabad ang sarali ko sa bath tub. Hindi nako nagulat nang may nakahanda ng milk bath ko. Binabad ko ang sarili sabay tingin ng tattoo sa braso ko. It has a symbol of a fox covered with blood pero hindi lang iisa ang tattoo ko, I have tattoo in my neck too it has a symbol of letter C, but my tattoo in my wrist should not be seen by anybody dahil once na may makakita nito na taga ibang clan it's going to be a disaster, it's starting a war. A war just to get me...... kaya palagi ko itong sinusuotan ng black bandage hindi kagaya ng tattoo sa leeg ko na malayang natitignan ng iba. Umahon na ako at sinuot ang bath robe at naglakad na sa kwarto pabalik. Lumapit ako sa mesa at inilagay ang handgun ko. Mapatapos kung magbihis ay itinuyo ko ang buhok gamit ang tuwalya t'saka humiga.

I'm Dawn Beverly Foxworth Coulter a hidden hacker and a hidden heiress of Foxworth-Coulter Clan. My Dad? I thought my Dad would treat me like every Dad that I know but no my Dad treat me like a weapon, and use me like a weapon pero wala akong magagawa I know in the oddest way..... he's take care of me. Thats why, kahit anong gusto nya sinusunod ko even if it's so hard. Ngayon papasok na ako sa isang paaralan na maraming mga tao ang makakasalamuha ko, kakayanin ko kaya?

Jiaxian AcademyWhere stories live. Discover now