Chapter 2 - Huge Black Wolf

25 0 0
                                    

Someone's POV*

"Black can you shut the fuck up" sabi ko sa aking wolf "Am sorry Lucas but i don't know what am like this" sagot naman niya, ang kulit niya kasi parang kiti-kiti "Lucas please i want to go home already"pakiusap niya sa akin, kanina pa niya gustong umuwi hindi ko alam kung bakit gustong gusto niyang umuwi "Black u know that I have meeting in 3 o'clock and after that I have to visit the other branches here in Pangasinan and Tarlac" sabi ko sa kanya "But lucas Tita Ristina and her daughter is in the house already, i want to see her daughter" sabi niya naman "Aishhh ok ok I will cancel my appointment today are you happy know?" naiinis kong sabi sa kanya "Yes am happy now" natutuwang sabi niya.

Naiiling na lang akong lumabas sa aking opisina, "Miss Borora cancelled all my appointment today I'm going home now" sabi ko sa aking secretary "Ok Sir" sagot naman niya, Lumabas ako ng aking building at pumunta sa likod nito at hinayaan ko na si Black na lumabas sa aking katawan.

Risha POV*

Kanina pa ako gising pero ayaw ko lang bumangon dahil tinatamad ako pero may naisip ako, tumayo na ako at pumunta sa veranda, inikot ko ang aking tingin ng huminto ito sa isang gubat, bakit may gubat dito? , sabi ko sa aking isipan, lumabas ako sa aking kwarto at bumaba nasa pinto na ako ng nay tumawag sa akin "Young Lady saan po kayo pupunta? nakahanda na po ang miryenda ninyo" sabi nag isang kasambahay, "Maglilibot lang ako, mamaya na lang ako kakain" sagot ko at tumakbo na palabas na hindi ko na siya pinagsalita, dumeretso ako sa gubat ng may narining akong tumatawag sa akin pero hindi ko ito pinansin tumakbo ako hanggang sa hindi ko na kaya, umupo ako sa mga ugat ng mga puno at nagpahinga nag may nakita akong mga mata sa likod ng mga halaman, tumayo ako at pinuntahan iyon ng bigla itong tumakbo, nakita ko ang kanyang kabouan isa ito malaking aso, itim ang kanyang kulay.

Sinundan ko ito at na padpad ako sa isang magandang ilog, berdeng berde ang mga halaman, malinis ang tubig na kulay berde gawa ng mga lumot pero maganda parin ito sa paningin, pinupuri ko ang ilog nag may narinig ako angil kaya tumalikod na ako at nakita ko ang kanina ko pa sinusundan, ang malaking aso.

Dahan-dahan kong nilapitan ang aso nag biglan niya akong dinamba napapikit na lang ako at hintay ko ang susunod na mangyayari, natumba ako at naramdaman ko na dinidilaan niya ako, minulat ko ang aking mata at nakita ko na nasa ibabaw ko na siya natawa na lang ako at hinaplos haplos siya "Hello hahaha ang cute mo naman at ang laki laki mo hihihi" hagikgik kong sabi, nilabas ko ang cellphone ko ng nagvibrat ito, nakita kong si Jake ito ang pinsan ko sa father side ko sinagot ko ito.

"Hello Jake napatawag ka" magiliw kong sabi ng nasagot ko ang tawag niya, "Bawal ba akong tumawag sa aking magandang pinsan" pangbobola niyang sagot, "Hahaha hindi naman kamusta kayo dyan?" tanong ko sa kanya, bago ko pa marining ang sagot ni Jake may tumahol ng sobrang sobrang lakas kaya nagulat ako at nabitawan ko ang aking cellphone at takot na takot na niyakap ko ang akin sarili, ng may naramdaman akong balahibong kumiskis na aking braso, nakita ko dun ako malaking aso at niyakap ito at hinaplos haplos ko siya "Ngayon gusto kong pangalanan ko gusto mo ba yon?" sabi ko sa kanya, tumatol naman siyang na para bang gusto niya iyon "Ok dahil malaki ka at kulay black ka ang pangalan mo ay, Black!! yehey!!" natutuwag sabi ko sa kanya.

Tinignan ko ang paligin at nakita kong mag gagabi na, shit lagot na naman akong nito sabi ko sa aking isipan, napatayo ako at nag paalam na ako kay Black at tumakbo ng tumakbo hanggang sa may narinig akong tumatawag ng aking "Young Lady!!" "Risha!!" "Anak!!" yan lang naman ang naririnig kong tawag nila "Nandito po ako!! Mama!!" sigaw ko naman, tumingin sila sa akin at tumakbo sila sa akin "Anak saan ka ba pumunta? Bakit ngayon ka lang?Bakit hindi ka ng paalam?Bakit tumakbo ka sa mga guwardya?" sunod sunod na tanong ni Mama "Ma hinay hinay lang, dyan lang ako pumunta sa ilog dyan kasi may nakita akong malaking aso--lobo na kulay black sinundan ko siya tapos na padpad ako sa ilog, tumakbo ako kasi gusto ko lang hehehe" mahabang explaination ko "Ok basta huwag ka na pupunta dito madaming mababangis na hayop dito sa gubat" saad ni Mama.

Umalis na kami sa gubat at dumeretso sa bahay "Risha umakyat ka na at magpalit ng damit" sabi ni Tito, hindi na ako sumagot at umakyat na bago ako nakaakyat narinig ko ang sinabi ni Mama "Pasensya na Edgar ganyan talaga si Risha hindi ng papaalam" hindi ko na lang sila pinansin at umakyak na ako sa kwarto, naligo ulit ako at naka pajama na ako dahil gabi na ng may kumatok sa pinto "Young Lady bumaba na daw kayo sabi ni Misstress" sabi ng nasa likod ng pinto "Give ne 5 minutes" sabi ko "Sige po Young Lady."

Inayos ko na ang aking sarili at bumaba na at pumunta sa dining area nakita ko naman sila dun, may pitong lalaki silang kasama na ang alam ko ay mga anak ni Tito Ed, matatangkad sila kahit na ka upo, mapuputi at gwapo, may kulay din ang mga mata nila, dark brown,brown,light brown ang mga kulay, pero may magkamukha siguro sila si Luis at Loes.

"Risha umupo ka na at kakain na tayo" mautoridad na sabi ni Tito, kinunutan ko siya ng tingin at umupo na "Risha anak sila pala ang mga anak ng Tito Edgar mo" sabi naman ni Mama, tinungoan ko lang si Mama.

"Hi! Risha right am Luke and this is my twin Lucas if you wandering why we are twin pero hindi kami magkamukha cu'z we are fraternal twin, eldest" pakilala ni Luke sa kanyang sarili at sa kakambal niya.

"Leo's here nice to meet you Risha, second eldest" pakilala ni Leo sa akin tumungo lang ako.

"Hi babygirl am Lay your boyfriend hahaha, third eldest" pakilala naman ni Lay, tinignan ko siya ng masama dahil sa pagtawag niya sa akin.

"I'm Lander nice meeting you baby sister" sabi naman ni Lander, tumango naman ako.

"Hi Risha ako nga pala si Luis at siya si Loes we are biological twin kaya magkamukha kami pero don't worry mas gwapo ako sa kanya kaya ok lang" pakilala ni luis sa sarili at sa kakambal nito.

"I'm Risha Alamillo 17 and nice meeting you too" walang ganang pakilala sa aking sarili, tinuloy ko na ang aking pangkain pag katapos kong magpakilala.

Nag matapos kaming lahat na kumain nagkwentohan pa sila kaya hindi pa ako naka alis sa hapag "Lucas is the company's okay?" narining kong tanong ni Tito sa isa sa mga anak niya, "The company is ok Dad the building is standing in glory" mayabang na sagot ni Lucas "Is that so, Lay I'm going to enroll Risha in your University" sabi naman ni Tito kay Lay "Ok dad am going to tell the Principal later" sabi ni Lay, dahil hindi na ako makatagal ay nagsalita na din ako "Tito, Mama akyat na po ako" paalam ko sa kanila "Ok Risha Good night " sabi naman ni Tito tumango naman ako at umalis na sa dining area.

Ngayon nandito na lang ako sa kwarto ko magisa, iniisip ko si Black hindi ako naniniwala na aso lang si Black dahil walang ganong kalaking aso, masyado siyang malaki para maging wolf, bumaba ako sa aking kama at pumunta sa veranda tumingin ako sa buwan at sabi "Moon Goddess hinang hina na po ako, parang hindi ko na po kaya ang pinagagawa ninyo sa akin" at yumoko "Risha, anak ni Thyron, huwag kang mag alala may darating sayong na tutulong sa mangyayaring digmaan" napatingala ako sa aking narinig.

______________________________________

My Red Eye LunaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon