Chapter 2

21 0 0
                                    

Dos POV




Bigla akong nagising sa mahimbing kong tulog ng bigla akong makarinig na kalabog sa veranda. I immediately stood up on my bed at hinanda ko na Ang sarili ko sa ano man na mangyari, pero iniluwa lang non si Harris.



Sinamaan ko sya ng tingin.




"Bat nanjan ka? Alam mo bang aatakihin ako sa puso sa pinang gagawa mo?"




"Hindi mo na lock.."



 sinamaan nya din ako ng tingin at nilagpasang ako para lumabas ng kwarto. Pabagsak akong umupo sa kama at dinukwang Ang phone sa gilid ng lampshade. 4:30 am na at 5:00 ako gumigising para mag jogging.


 Gusto ko pa sana'ng matulog pero Hindi ko na mapilit Ang Mga Mata ko kaya naman Padabog kong nilapag Ang phone bago umalis sa kama at maligo na sa banyo.



"I'M GOING!" Sigaw ko ng makababa ako ng hagdan, I saw my baby Butler sitting on the living room while sipping his hot coffee Ng bumaling ang tingin niya saakin mabilis siyang tumayo at sinamaan ako ng tingin.



'Ano nanaman Ang problem nito!?'



"Oh come on.. ano nanaman Ang sinusungit mo?"




"Tatakbo ka Lang sa labas diba?" Tanong nya ng nakataas Ang kilay. Hmp bakla. Tumango ako sakanya ng nagtataka.



"Ba't mukhang pang pokpok iyang suot mo?" Sarkastikong Sabi nya.


Napanganga ako ng prangkahin nya ako non!


"Alam mo, Mr. Harrison Dior Muller' kinompleto ko pa Ang pangalan nya sa sobrang pikon ko. 

"Kong Wala Kang magawa sa buhay mo, pwede ka ng lumayas sa pamamahay ko. Mag impake kana Rin dahil simula't sapol HINDI KO KAILANGAN NG BUTLER na katulad mo"



Hindi sya sumagot tinaasan nya lamang ako ng makapal niyang kilay.



"Ba't ba Kasi nag hire pa noon si Mama ng Butler. Wala ka Naman ginawa kundi lait laitin ako sa suot ko pati pag susungit nagagawa mo kahit ako itong amo mo!" Sigaw na singhal ko sakanya habang lumalapit ako.




Titig na titig ako sa kumikinang niyang Mata habang Hinihintay ang bagong pambabara na line nya. Pero nakita ko Lang sa Mga Mata nya Ang pagka amaze saakin, naningkit Ang Mga Mata ko sa inasta nya.

The Gangster ChickWhere stories live. Discover now