Crush ko noon Asawa ko na ngayon!

8 1 0
                                    

Tagal ko ring naka move on sa nahing jowa ko nang 8 months.
Araw-araw akong umiiyak, halos di kumakain😢sobrang na mi miss ko sya, isang araw saismong paaralan namin may inutusan sya na pinapasabi nya sa akin na kung pwede ba raw nya akong kausapin🥺 nong sinasabi na sa akin nang kaibigan nya parang gusto ko syang makita at yakapin at sabihing mahal na mahal ko sya😭.Pero nagmatigas ako di ako pumayag pag uwi ko sa bahay umiiyak na namn ako dahil sa sobrang pagka mis sa kanya halos di ako kumakain nag aabang na i t-text nya ako, ilang minuto ang lumipas tumunog nga ang phone ko. Ang sabi sa mensahe"Chay please magusap namn tayo. Umiyak na namn ako😭 at nireplayan ko sya kasi naawa na ako sa kanya🥺."Ano pa bang dapat nating pagusapan? Gusto ko ring maging masaya ka. Kalimutan mo na ako😢"reply ko sa kanya😢,sabay iyak😭ang hirap magmatigas sa taong mahal mo.Lagi ko syang naiisip at naalala kahit san ako tumingin mukha nya lagi kong nakikita, kahit sa school di ako maka focus bumaba grades ko kasi di na ako nakakapag study nang maayos hanggang sa natanggal scholarship ko dahil sa bumaba grades ko🥺.Sobrang apektado ako sa paghihiwalay namin dalawa.Lumipas ang mga araw,linggo at buwan.Unti unti ko na pala syang nakakalimutan pag nagkikita kami parang wala nalng di ko nalang sya pinapansin pero di talaga maiwasan minsan na magkatitigan kaming dalawa na wariy nanguusap.Dumating yung time na nagkasabay kaming umuwi nagkaroon kami nang pagkakataon na nagkausap habang naglalakad pauwi,nagsimula ang usapan sa Hi! Paunang salita nang x ko. Hello!sabay ngiti😁;tugon ko namn sa kanya.Tapos nagkasabay kami nang nagtanong sa isat-isa nang "Kamusta kana?? At biglang nagtawanan😅 at yun na yung simula na tanggap na namin na wala na talgang kami😊...
Habang lumilipas ang mga araw dahil nga rin sa nasa isang Campus lang kami nang paaralan.Di talga maiwasan ang magkahiyaan kahit na okay na kaming dalawa.Kasi akala ko nong hiniwalayan ko sya makakahanap uli sya nang babaeng mamahalin nya gaya nang pagmamahal nya sakin,di pa pala sya nakakahanap.
Lumipas ang Dalawang buwan, sabado nong nagpunta ako sa Alabel,dinala ako nang Pastor namin sa tinitirahan nila upang tumugtog sa simbahan.Habang nagaaral akong mag piano lumapit ang isang lalaki at tinatanong ako;"Paano ba tumugtog nang Piano?napalitingin ako sa mukha nya at biglang huminto ang mundo ko kasi napaka gwapo nya sa paningin ko😅"Ganito lang yan oh nakikta mo ba tong mga chords nato??sabay turo sa kamay na nag pi play nang piano"kinikilig ako nong mga oras nayun,at nung naka alis na ang lalaki nagtanong ako sa kasambahy nang Pastor namin"Anong pangalan nang lalaking yun?Ah ayun?Si Lito ang pangalan niya😁?sagot nya sakin sabay sabi ulit nang;"Crush mo no?? hahahaha."Hindi ah hahaha.
Bagay kayo!Sabi ulit niya,habang kinukurot ako sa tagiliran..
Akala ko isang beses lang kaming magkikita nang lalaking iyon.
Isang taon ang lumipas at nagkita muli ang aming mga landas.Sa lugar parin na iyon,don na sya natutulog sa Pastor namin,at don narin ako nag i stay pag araw na nang sabado umuuwi alng ako pag linggo at nong bakasyon na don na talga ako nag stay..Habang nasa trabaho sya tumutulong ako sa pagliligpit sa kasambahay nang pastor namin anong nakain nong time nayun pumasok ako sa kwarto nya para iligpit ang mga gamit nya at haha inamoy ko yung unan nya,,haist ang bango!Malinis kasi sya sa katawan,yung lotion nya milk pa talga kaya lalo syang pumuputi.At napaka neat kung mag damit.Isa rin sya sa mga nagtuturo samin sumayaw..Nahihiya ako pag nakakasabay ko syang kumain.Nahihiya ako pag kinakausap nya ako,at ayun nga ang masakit may jowa pala sya. Bat ka apekto girl??Wala kang pag asa sa kanya😂,bulong ko sa sarili ko.
Isang taon muli ang lumipas at nagkita na kami sa lugar namin,sa Tokawal Alabel Sarangani Province"MINDANAO".Lumipat na kasi sa Tokawal ang pastor namin dito na sila nanirahan sa parsonage sa gilid nang simabahan namin.Nasa iisang bubong ulit kami nagkita nga kami ulit pero may syuta parin siya😅,at ang mas worst ako ang pinapalaba nya sa mga damit niya pero okay lang may sahod naman ako sa kanya e😅Kuya narin ang turing ko sa kanya.Sa pagka kilala ko sa kanya mabait siya masipag,nasa 21 taong gulang na sya ako naman ay nasa 17 taong gulang pa lamang.
Nagtataka lang ako sa kanya kasi everytime na hinihiram ko ang phone niya kasi nakikitext lang ako sa kanya kinukumusta ko lang yung ka textmate kong taga surallah ilonggo sya,i di niya sinasabi na nagrereply pala,nililigawan kasi ako nun.Nagtataka din ako na bakit di nagrereply kasi nong may phone pa ako nagrereplya agad yun i.Hay naku!,binubura hindi niya pinapaalam sakin na nag rereply pala,hinayaan ko nlng sya.
Dec.26 2010 6:00 am habang nasa higaan ako bigla niya akong hinalikan.Agad siyang lumapas ako naman napatulala at napatanong bat niya ako hinalikan?ang bastos!!Sinundan ko sya sa labas nasa cr pala siya at hinintay ko talga siyang lumabas😏 "Kung na mi mis mo na syuta mo please wag mo namn akong gamitin🥺,sabi ko sa kanya.
"Mahal kasi kita!sagot niya.
Natahimik ako na di ako nakaramdam nang kilig kasi bagong gising kami non at nagulat ako sa sinabi niya,ni minsan kasi di sumagi sa isipan ko na magiging kami kasi nga may syuta sya atsaka masyado pa akong bata para sa kanya haha.Sumapit ang hapon at time na para mag igib ako nang tubig tinulungan niya ako habang bino bomba niya ang poso,tinanong niya ako kung pwede raw ba na maging kami?wala pang tatlong minuto sinagot ko sya hahaha.Crush ko kasi sya at para narin makalimutan ko na yung x ko ginamit ko na yung pagkakataon nayun.Naging mabuti naman syang jowa para sa akin,may kilig din namn sa relasyon namin mahal ko rin siya i😅yun nga lang nasa matured relationship na ako hahaha at nasa iisang bobong lang kami.Siya narin yung tumayong pangalawa kong magulang nagbibigay nang baon ko pag may babayarin sa school pag lumalapit ako sa kanya sya na ang nagbabayad,taga load ko pa siya haha.At habang tumatagal kami nakikita niya yung pagiging childish ko minsan haha kaya minsan napapagsabihan niya ako at higit sa lahat itinago namin ang relasyon namin iyon.Sigurado kasi na pagagalitan kami.Sabi kasi niya siya nadaw ang bahala😊.Tiwala naman ako sa kanya kaya never akong nabahala.Halos di kami makapag date feeling ko tuloy tiis relasyon napasukan ko at iyon namn talga haha.Inabot namin ang Tatlong buwan at ayun na nga kinukutuban na ang Pastor namin para daw may something samin pano kasi na di kami mahahalata pagka gulay kasi ang ulam namin kahit ayaw kong kumain nilalagyan talga ang plato ko nang gulay. Di ako pinapayagan na gumala.Tinutulungan niya ako minsan sa mga gawain ko.Naaawa raw kasi siya sa akin,ang bait diba?? Haha .Isa rin sa hinangaan ko sa kanya pagdating sa pagsasayaw magaling sya. Lumalaban sya sa Dance port.Nakaka inlab talga pag sumasayaw sya🥰.Dumating ang araw na sinusuyo niya ako na gusto niyang angkinin ang pagka babae ko.Di ako pumayag ayaw ko pa ang sabi ko sa kanya,"kung gagalawin mo ako,pakakasalan mo ba ako?tanong ko sa kanya.At the age of 17 ma prinsipyo din ako kasi nga nakakahiya pala pag kahit sino-sino nalang nakagalaw sa pagka babae naming mga girls narinig ko kasi mga kaibigan ko na nag-uusap,tungkol sa mga jowa nila na nagalaw nadaw nila kaya ayoko na mangyari sakin yun na pinaguusapan yung pagka babae ko parang nakakahiya..
Ang sagot naman niya ay,"oo pakakasalanan kita mahal nga kita diba?Pero ilang araw pa ang lumipas bago ako pumayag.Natatakot kasi ako wala pa akong experience about sex.
Ang alam ko lang sa edad kong yun ay magsaya at gumala haha.
At ito na nga,Js Prom na namin sa school at suportado niya namn ako😊niregaluhan niya ako nang jacket,relo at porselas❤️napaka sweet kinilig naman ako haha pano ako di kikiligin sa lahat nang naging jowa niya sakin lang siya gumagastos,kasi sa mga nagdaang jowa niya siya yung ginagastusan haha.Pagdating sakin todo suporta siya kaya naiiyak ako dati kasi napaka bait niyang tao,may konsiderasyon at higit sa lahat nararamdaman ko na totoo yung pagmamahal niya..
Ayun na nga hapon nong umalis na kami,gabi kasi gaganapin ang event.Edi syempre magaganda kami nang araw nayun😅..
Di maiiwasan na mapatingin ang mga boys pati narin ang ex-boyfriend ko nang pasakay na ako sa bus at naupo sa kaliwang bahagi nang upuan nasa kanan pala yung ex-bf ko magkatabi lang kami nang upuan.Deadmahan kami nong time nayun.Hanggang sa makarating sa Isla Parilla sa bahagi nang lungsod nang Alabel.Pagbaba namin sa bus nasa baba pala siya inabot niya ang kanyang kamay para alalayan ako nong nagkahawakan na ang aming mga kamay kinabahan ako,na di ko alam ang gagawin😢kasi sa totoo lang mahal ko parin pala siya.
Nong mga panahon na sinagot ko si Lito ay para lang makalimutan ko siya😢.
Hanapin niyo na ang mga partner niyo!utos nang aming guro.
At ayun na nga nakita ko na yung partner kong napaka pogi.Si Dennis Wong half instik maputi,at medyo singkit ang mata na redlips haha sabi nang mga kaklase ko napaka swerte ko daw kasi ako pa raw na taga bundok ang nakapartner niya haha tumawa lang ako sa sinabi niya😅.Oo namn bulong ko nlng sa isipan ko haha.At ayun na nga tumunog na ang phone ko nag text na ang jowa ko na wag daw ako masyadong lumapit sa mga lalaki.Pano ako di makalapit e natural lang na makausap at maka bonding ko mga kaklase at schoolmate i🥺.Susulitin na namin yung pagkakataon nayun.Tinawag yung mga # nang mga magpartners na mag po poss nang pinaka sweet na magka pareho,at kasali nga kami nang ka pareho ko tumayo na kami at papunta na sa intablado at nadaan ko ang ex-bf ko at sabay sabi Mag ingat ka sa damit mo baka mahubaran ka! naka tube kasi yung gown ko at kulay skyblue na kumikinang.GGSS ako nong mga gabing iyon.Napalingon ako sa kanya at ngiti lang ang aking tugon.May concern pa pala siya.At ito na nga,In a count of 10 kelangan namin mag pose nang pinaka sweet na pose.Di namin inakala na yung pose namin ang napili haha pano kasi yung partner ko ang higpit nang pagkakahawak sa balikad ko at halos magkalapit na ang aming mga mukha na ang parang hahalikan na ako na freeze kami nang 15 segundo🥴.Tuwang tawa kami sa reward na nakuha namin.Nagulat ako sa ginawa nang kapareho ko haha pero ok lang atlease panalo kami.Pagkatapos nang event nagsaya na ang lahat nagsayawan at kantahan..Halos di maipaliwanang ang saya naming lahat🥰.Alas onse na nang gabi nong naka uwi na ang lahat at sa kanto na kami ibinaba nang bus na nasakyan namin,nagsibabaan na ang lahat.Sa kanto din nang binabaan namin sa may tindahan don natutulog ang jowa ko kasi yung nagbabantay sa tindahan baka may magtangkang nakain ang mga paninda.Pag baba kasi namin naka abang pala yung bf ko di pa pala natutulog.Pinapasok niya kami at don na nga kami nakatulog nang tita ko. Nilapitan ako nang jowa ko at hinila sa higaan niya sa kama,hinalikan niya ako at unti-unti kong nararamdaman na hinahawakan na niya yung mga maseselang parte nang aking katawan.hinablot ko ang kamay niya at iwinakli.Pero bumalik parin at mapusok na.Kaya di na ako nakawala.Naibigay ko na nga yung aking pagka babae, natakot ako sa dugo bat may dugo?Akala ko di kana virgin patawad chay!sabi nang jowa ko!umiyak ako di ako napaiyak sa sinabi nya umiyak ako sa sakit at sa dugo.Ang buong akala kasi niya na di na ako virgin kasi matagal din kami nong ex ko.Ni minsan kasi di sumagi sa isipan nang ex ko ang mga bagay nato napaka gentleman kasi talga nang ex ko holding hands lang at kiss ang naranasan ko sa kanya nagkatabi pa kami non nang isang gabi nagyakapan lang kami at i feel secured pagkasama ko siya kasi kapag may lalaking akmang hahawakan ako siya mismo sumasalo sa kamay nila ay  yayakapin ako at ilalayo walang makakahawak sakin kung hindi sya.
lang.
Nakauwi kami sa bahay 5:30 na nang umaga.
Pagkatapos nang nangyari ang buong akala ko babaliwalain na ako nang jowa ko kasi nga diba nakuha na niya ang aking pagka babae.Mas minahal niya ako.Gusto niya na lagi na akming magkasama.sa bahay na siya pumupunta tuwing gabi at nalaman narin nang aming pastor kasi sinabi na niya.Di niya ako pinag explain sa pastor namin siya na mismo ang kumausap.At naintindihan naman nang aming pastor kaya umuwi na ako sa amin.Doon narin sya dumadalaw.Boto namn ang tita ko na naging mama ko na rin.
Sa paaralan namin isa ako sa mga napabilang sa mga atleta nang school namin Track n field ang aking sports.Pinatakbo ako nang coach namin nang 1000 meter dash.So pumalag namn ako. Nagsisigawan na ang mga kasama ko kasi nangunguna na ako,konti nalang at mananalo na ako tuwang tuwa na mga coach namin nang bigla akong nahimatay dinudugo kasi ako nong time nayun di kinaya nang lakas ko,nagising nalang ako na nakahiga na ako,nabigo ko sila ako kasi ang inaasahan sa aming kupunan dahil sa bilis kong tumakbo noon,kaya lagi akong naguuwi nang medalya sa school namin. Kung naipanalo ko yun sa susunod sana isa na ako sa makakasama sa SMARAA na gaganapin sa cotabota city lahat nang atleta ay makakatanggap nang libring sapatos,bags,jackets at may free allowance na..Ang saklap kasi di ko naabot yung pangarap kong iyon.Isang buwan ang lumipas Dinugo ako nang isang lingo,dalawang linggo hanggang sa umabot nang isang buwan at di ko nakayanan nanghina na ako kaya itinakbo na ako sa hospital umiiyak na mga kamaganak ko kasi halos di na ako makakain,"kelangan na syang maabunuhan nang dugo dahil mababawa ako result nang hemoglobin niya",sabi nang doctok sa amin.Tatlong bag nga naabuno sa katawan ko.Habang nasa hospital ako nasa tabi ko lagi si Lito di niya ako pinabayaan siya ang nagaalaga sakin.At buti nlng tumulong ang papa ko sa gastusin at siya rin ang dahilan kung bakit nakakuha agad kami nang dugo.Pinagamit niya kasi sakin yun card niya sa redcross isa kasi sya sa mga nag do donate nang dugo.
Nakarecover na nga ako at pinauwi na kami nang aking doctor.Sa bahay nang tita ko sa lagao kami tumuloy. Don ko nabanggit na nakuha na ni Lito ang pagka babae ko kaya nabahala narin sila at kinausap si Lito  maganda naman ang naging resulta nang paguusap nila.Nagpa alam sya na uuwi raw muna sya sa kanila. Kinausap niya ang kanyang mga magulang tungkol sa nangyari saming dalawa at sa di inaasahang sagot " Pumunta ka nang davao don ka muna sa tita mo! Di ako papayag na mag aasawa kana,!sabi nang ina niya.Bunso kasi si Lito sa magkakapatid mahal na mahal din siya nang kanyang ina.Isa kasi di Lito sa tumutulong sa gastusin sa bahay nila.Nabahala lang ang ina niya na baka pag nag asawa na i di na sila matutulungan.
Naiyak ako nong sinabi ni lito sakin ang tungkol don.Pero mas lalo akong naiyak nang sinabi niyang di ako aalis para takasan ang ginawa ko sayo mahal kita akala ko noon di ako amg se seryoso pagdating sayo kasi ang plano ko sana i jojowain lang kita ni minsan di sumagi sa isipan ko na pakakasalan kita pero nong time na nakuha na kita nagbago ang desisyon ko mahal kita!😢napayakap ako sa kanya.Sa araw nang pamamanhikan Papa niya lang ang naisama niya mabait ang papa niya ang mama niya naman naiintindihan ko kasi nagaalala lang naman siya sa magiging sitwasyon namin pag pinasok na namib ang pag aasawa.Pero mataray talga ang mama niya ako ngalang ang maging jowa ni lito na di natulog sa bahay nila at di napagsabihan nang ina niya.
Kaya napag usapan na namin ang kasal at kubg kelangan gaganapin.
Sa wakas sa araw nang kasal namin dumalo ang mama niya ang buong pamilya niya na labis kong ikinasaya.
Ngayon ay may tatlo na kaming mga anak, tatlong prinsipe sa buhay namin.Lumalanan sa mga pagsubok sa buhay nang may asawa,di madali pero kinakaya alang alang sa mga bata.

Sana nagustuhan niyo ang aking kwento😊
Ako nga pala si JENNIFER EVE PADILLA CARREON na ang palayaw ay Chay😊
Maraming salamat sa pagbabasa at sanay nagustuhan niyo ang aking kwento.Abangan niyo rin ang mga kwentong isusulat ko sa susunod😊 GOBLESS PO SA LAHAT❤️

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 09, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Kasalan na to!Where stories live. Discover now