290 39 1
                                    

1. Lalice's

"Chào buổi sáng, Jisoo". Lalisa đặt chocolate nóng và bánh kẹp lên bàn, mỉm cười nhìn cô gái người Hàn Quốc nọ. Vừa đúng giờ.

"Bây giờ vẫn còn tính là sáng nữa sao?". Tấm cửa kính dày phía sau từ từ đóng lại. Jisoo ngồi xuống trước quầy, không quên đặt tiền vào khay. "Bánh kẹp trái cây? Món mới sao?"

"Ừ. Em vẫn chưa mở bán đâu, chị là người đầu tiên được ăn đấy!"

Lalisa chống cằm, ánh mắt ngập tràn ý cười. Chẳng ai nhớ từ lúc nào, chuẩn bị bữa sáng cho Jisoo lại trở thành thói quen của Lalisa. Phần bánh kẹp và Chocolate nóng đầu tiên ở Lalice's, nó luôn luôn dành riêng cho Jisoo.

Ding dong một hồi chuông, Leo lười biếng nhảy lên bệ cửa sổ phơi nắng, nhường lại chỗ ngồi quen thuộc cho Jisoo. Đồng hồ điểm chín giờ. Lalice's không có thời gian hoạt động nào cụ thể. Em mở cửa quán khi em muốn, và sẽ đóng cửa khi em đã cảm thấy đủ cho một ngày.

Nàng khuấy khuấy cốc choco cho nguội, chân nhịp nhịp theo bài nhạc Jazz đang phát trong quán. Là bài hát mà nàng thích nhất. Jisoo khẽ cười.

Lalisa luôn hiểu rõ nàng đang muốn gì.

Jisoo ngả người về sau, nhắm hờ mắt lại. Mùi cà phê thơm nức mũi. Bản nhạc yêu thích. Ánh nắng rọi qua khung cửa sổ, lấp lánh trên những khung ảnh treo khắp quán.

Nàng lại mở mắt ra, thu gọn hình ảnh của người kia vào trong đôi mắt.

Và cả người nàng thầm yêu.

Phải chi khoảnh khắc này có thể mãi mãi dừng lại thì hay biết mấy.

2. Housemate

"Tan làm rồi sao?"

Jisoo từ trong bếp đi ra, tạp dề vẫn còn đeo trên cổ. Phía trên Lalice's là căn hộ của hai người. Nói đúng hơn thì, đó là căn hộ của Lalisa, và Jisoo là bạn cùng nhà của em.

Kim Jisoo một mình đến đất Thái, bạn bè không có, người quen cũng không. Ở khách sạn một tháng trời, dùng chút tiếng Thái của mình để tìm nhà trọ. Nàng vẫn còn nhớ rất rõ, hôm đó trời nóng như lửa đốt, nàng và Dalgom đi lạc trong khu phố, điện thoại thì hết pin. Nàng chẳng nói được bao nhiêu tiếng Thái, người dân thì chẳng biết tiếng Hàn hay tiếng Anh. Thật may vì cuối cùng cũng tìm được Lalice's, tìm được một người biết nói tiếng mẹ đẻ của mình trên mảnh đất xa lạ này.

Lalisa Manoban, em chính là vận may của nàng.

"Ừ. Hôm nay bận nhiều việc ở studio. Có một cặp đôi cứ cãi nhau suốt về việc chụp ảnh cưới. Cô bạn gái thích mơ mộng một chút, anh bạn trai thì lại muốn phong cách cổ điển". Lalisa mệt mỏi ngồi xuống, uống sạch cốc nước vừa mới rót.

"Thảo nào cả ngày hôm nay em đóng cửa Lalice's". Jisoo vặn lửa nhỏ xuống, tay liến thoắng xắt nhỏ hành. "Sau đó thì thế nào?"

"Bọn họ cãi nhau một trận um trời, sau đó cô bạn gái bật khóc, anh bạn trai phải dỗ dành một hồi, cuối cùng đành nhượng bộ, để cô gái thỏa mãn". Lalisa nhún vai, đến giúp Jisoo mang thức ăn ra bàn. "Mấy người yêu nhau đúng là kỳ quái"

|lalisa x jisoo| momentoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ