"HAHAHAHA!!! seryoso ka b dyan huh??? pinapatawa mo ako!
"may nakakatawa ba sa sinabi ko?? syaka mukha b aqng nag bibiro!??
sa ityura nya mukhang seryoso talga sya pero ..
"sino b nmn kasi ang hindi matatawa sa gusto mong mangyare! pag papanggapin mo akong dyowa mo? hoy !! nag.aadik ka ba?"anung mali dun sa sinabi ko?
at talgangs seryoso sya huh hindi kaya pinag tritripan ako nito?? pero pag tinanggihan ko sya sa kalsada kami pupulutin!
"oh bat natahimik ka dyan? ibig sabihin ba nyang payag ka n?
pero bakit parang wala lang sakanya ? wla akong makitang reaksyon sa mukha nya? mukha nga syang seryoso! pero bakit sa tulad ko p?
"HOY!!!
"anu ba!! kailangan talaga sumigaw???
"kanina pa kasi ako salita ng salita parang wala k nmn naririnig!
"oo na pumapayag na ako!
"good! oh eto ang kontrata pirmahan mo at bukas umpisa n ng trabaho mo!
"huh?? bukas agad .. wait may tanong ako !
"ano un??
"uhmmm MR??
"Mr. Anthony Cruz"
"ok Mr.Cruz ... bakit ang isang tulad ko ang naisip mo?
"anu ibig mong sabihin?
"i mean sa gaya kong GAY , mo naisip makipag kasundo n maging dyowa mo?
"kailangan ko b talgang sagutin yan MR??
"LAWRENCE AQUINO"
"ok Mr. Aquino .. una , malabo kasing mag kagusto ako sau ! dhil hindi ako pumapatol sa tulad mo
"WOW HUH !! DISCRIMINATION AGAD!??
"oh chillax lang .. i mean hindi nmn ako bakla kaya malabong madevelop ako sau pero may problema!
"problema ?? anu nmn un??
"baka ikaw ang mainlove sakin (: kaya nasa kontrata n bawal kang mainlove skin!
"HOY MR.CRUZ! una hindi din kita type .. auq sa mayabang at matapobre!
"hahaha good qng ganun!
"pero bakit nga ba sa isang gay p pinili mo .. pede ka nmn humanap ka ng babae .
"alam mo ang dami mong tanong!! pirmahan mo n yang kontrata para matapos n ang usapan ito !
hmmm ang yabang talaga mg lalaking to ! porket gwapo sya huh malabo nmn talga akong magkagusto skanya! di n nya kailangan pang sabihin yon!
"oh ayan na!! pirmado n yan huh??
"ok .. maaus k nmn plang kausap kahit marami kang dada! nweiz , eto n ung paunang bayad P35,000 yan paunang bayad lang yan ! syaka n ung iba pag maaus ang trabaho mo!
"35,000??? hindi ba parang ang laki nito!?
"nalalakihan ka ? gusto mo bawasan natin?
"huh eto nmn di k n mabiro!
"ok ur first task is to meet me tomorrow ok!?
"san tyo pupunta!?
"Basta wag ng madaming tanong! see u tomorrow Babe (:
"BABE??? at tignan mo tong taong to .. bigla n lang aalis ng ganun ganun! pero 35,000 para lang sa pag papanggap!? hala baliw n nga tong taong to !
hala 6:30pm na!! patay kailangan ko ng mag madaling umuwi ...
LAURENCE POV
hayst!!
hindi ko talga maisip nasa utak nung lalaking un ... waaaaah! pero ok n din to atleast may pera na ako!"Ma andito na po ako!
"Anak ):
"oh bakit po kau umiiyak??
"Buti nmn at dumating ka na!! kanina pa kita inaantay!
"Mrs. ALTA kau po pla!?
"ako nga! asan na ung pinag usapan natin!! qng wala ka p ding maibibigay ngaun mabuti p at lumayas na kayo!
"pls Mrs.alta bigyan nyo pa kami ng isang linggo!
"ay nako Imelda ilang linggo na ang binigay kong palugid sa inyo , at may nakausap n akong lilipat dito kaya qng wala kaung ibabayad .. lumayas n kau!
"teka lang ALING ALTA!
"ALING ALTA? dont call me ALE ok?? its MRS.ALTA !!
umiral nnmn ang pag kasosyal ng matandang to! eh wala nmn sa mukha nya ang pag ka sosyal !
"may binubulong ka b dyan bakla ka ?
"wala po !! sbi ko po may pera n po kaming pambayad sa inyo!!
"anak!?
"oo nay ako n bahala .. wag n kaung umiyak dyan!
"Good qng ganun .. so asan na??
"oh ayan po .. 9,000 po yan para sa tatlong bwan nming hindi nabayaran , at eto pa po 9,000 advance payment po yan para kahit tatlong bwan diko makita yan mukha nyo!
"anung sabi mo!?
"wala po .. sabi ko po ang ganda nyo ngaun (:
"im always beautiful (: qng ganto b nmn eh mag kakasundo tyo .. oh sya aalis na ako ^______^
babussssh ..
kita mo tong matandang to , mukha talgang pera!! abot tenga amg ngiti!
"ooh ma?? bakit ang sama nmn ng tingin nyo dyan!?
"anak san ka kumuha ng pera?? umamin ka skin .. nangholdap ka ng bangko no? oh sumali ka sa sindikato? wag mong sbihing mag benta ka ng katawan? pero malabo ka nmn mag.benta ng katawan wala nmng papatol dyan?? WAAAAAH!! anak wag mong sabihing nag benta ka ng lamang loob mo?? patingin nga baka may tahi ka n sa tagiliran? anak masamang mag benta ng Apdo!
"MAAAA!! wag k ngang parang baliw dyan!! hindi ako nangholdap at wala akong sinalihang sindikato at hindi rin ako nag.benta ng katawan ! at ma hindi APDO ang binebenta!!
"eh anak san k nga nakakuha ng pera??
"sabihin n lang natin na may trabaho na ako !
"anu namng trabaho yan anak?
"Basta ma! ang importante nakabayad n tyo at hindi n tyo sa kalsada matutulog! sige na pagod n ako ma mag papahinga muna ako!
napagod talga ako!
hindi ang katawan ko pero ang utak ko .. kakaisip sa mokong n yon! waaaah bahala n nga ...
i need rest , haysssst------
ayan ang first part ng istorya natin (:
abangan nyo p ang mga nakakatuwa at nakakakilig n mangyayare sa pag papanggap ng dalawang ito ^^vote and Like if nagustuhan nyo ang story na ito ...
kita kits sa next part huh (:
BINABASA MO ANG
A Love Story to Remember
Romanceisang hindi ordinaryong storya n mag uumpisa sa pag papanggap .. pero ang pag papanggap bang ito ang magiging dhilan upang makita nila ang pag mamahalang matagal n nilang hinahanap? mauwi kaya sa totohanan ang isang relasyong kasunduan lamang?? sa p...