TOK!TOK!TOK!
"anak ?? anong oras na bumangon ka n dyan .. diba unang araw ng trabaho mo ngaun ??
ay nako ang batang ito talga ,
"Anak!! bumangon ka n dyan! tirik na tirik na ang araw ooh!!
"hmmmm ...
"anak , anung oras ba pasok mo??
"mah ang aga pa!?
"anak alas otso na! nag mumura n nga ung araw sa labas !! anu bang oras pasok mo?
"alas otso?? maaga pa .. inaantok pa po ako eeh!
HUH!! ALAS OTChO!!??? PATAAAAAY!!! may usapan kami ni mokong na alas otcho kami mag kikita!! patay ako nito ):
"nay bakit ngaun nyo lang ako ginising!!!?
"kita mo to .. ako pa nasisi !! kanina pa kita sinasabihan ikaw tong tulog n tulog pa!
"Patay ako nito kay mokong huhuhu !!
---
ANTONY'S POV
HMMMFT!! 9am na asan n b ung taong yon..unang araw pa lang pinag iintay na agad ako!
9:15am
9:30am
"sori im Late!
"hindi ka lang Late .. LATE NA LATE !!
"sori naman ... tinanghali kasi ako ng gising ee :p
"NASA KONTRATA NA BAWAL MA LATE SA USAPAN!! AT PWEDE BA .. AYOKO NG PINAG.AANTAY AKO!!
"huh?? meron ba nun sa kontrata???
"OO!! CONTRACT NO.5 BAWAL MALATE SA USAPANG or SA DATE!!
"Date?????
"OO DATE!! DAHIL MAG DYOWA N TYO NORMAL LANG N MA DATE TYO!! KAYA IKAW , MAG BASA KA NG KONTRATA!!
hala .. galit n galit talga si mokong! kitang kita ko ang pamumula ng mukha nya ^___^
"sorry na .. kalma lang (:
akalain mo may sinulat talaga na ganun sa kontrata!"Ok! tara na!!
"tara ?? saan??
"san pa edi sa date!
"seryoso???
"dming arte ! tara na .. sumunod ka skin!!
at hinawakan nya ako sa kamay at hindi hawak na sweet huh ... as in hawak n parang may kinakaladkad!! grabe nmn tong lalaking to !!! halos madapa dapa na ako sa pag hila nya!
"andito na tyo (:
"department store?? anu naman ginagawa natin dito!??
"anu bang ginagawa sa dept. store ??
"KAKAIN!! malamang alam ko nmn .. i mean , may bibilin ka ba?
"WALA !!
"wala pla ee , eh anung gnagawa natin dito!?
"ako wala .. pero ikaw meron!!
"huh??
"You need a make over! tignan mo nga yang soot mo!
"anu nmn problema mo sa soot ko!??
"ang baduy mo kasi ee!!
"hoy!! anu nmng baduy sa soot ko?? porket simpleng tshirt at short lang soot ko baduy agad!?
"hay nako .. trust me! syaka need mo ng mga dmit pag pinakilala n kita kay mama!
"waaaat!?? ulitin mo nga sinabi mo!!?
"Bingi ka ba??
"Hindi! peri tama b ung narinig ko.. ipapakila mo ako sa mama mo??
"narinig mo nmn pla ee ..
OMG!!! seryoso ba talga tong mokong n ito sa plano nya?? ako ang mas kinakabahan sa plano nito!
"pero wala aqng pambili ng mga dmit!!
"ako ang bahala sau! sagot ko lahat ng gastos (: kaya anu pa tara na ^____^
"ok
no choice nmn ako eeat ayon nga ..
halos ata lahat ng botique pinuntahan namin .. madmi nmn kaming nabili , sapatos pants shirt at iba't ibang accesories ! n gagamitin ko sa pag papanggap n to . pero nakakapagod .. at hmmm gutooom na ako ): nag wawala n ang mga alaga sa tyan ko .."tama na to!! masakit na paa at kamay ko ooh ! ang dami n nito anthony ..
"ok , gutom n din ako .. pede bang kumain muna tyo?
mas pinili nming kumain sa ALING INASAL dhil sa unli rice (: dhil sa sobrang gutom ko mukhang madami akong makakain nito!
"SARAAAAP! kuya kuya .. kanin pa mga po (:
"hoy grabe ka nmn .. pang anim n kanin mo n yan aah!? sayo p lang luging lugi n sila!
"hahaha alam mo ba .. kaya ko nga ang 8 ulit n kanin eeh sayaka hayaan mo na kaya nga unli rice eeh ..
at dumating n ang nag bibigay ng kanin "SALAMAT kuya (:"
"pero teka .. maiba ako , totoo bang ipapakilala mo ako sa mama mo!?
"Yup ! para tigilan n nya ako!
"Tigilan saan??
"kung kani kanino nya kasi ako bina blind date .. dhil nag iisa lang akong anak dpat na daw akong makapag asawa .
"edi mag asawa ka na!
"wala pa sa plano ko ang mag asawa!
"ganun? eh anu nmang koneksyon nun bkit ako ang pinili mo n mag panggap n dyowa mo!?
"pag sinabi ko kasing BAKLA ako malamang tatantanan nya ako sa Blind date n yan ..
"pero diba , nakakahiya un n sabihin n may jowa kang gay?
"hahaha .. alam mo pati ako natatawa pag iniimagine ko yan! natatawa ako sa magiging itsura ng mama ko ^____^
"kakaiba ka talga !!
"huh!? bakit naman ..
"kasi qng anu anu talgang tumatakbo sa isip mo! ganyan ba kaung mayayaman!? nag lulustay kayo ng pera khit sa walang kakwenta kwentang bagay??
"walang kwentang bagay? alam mo .. dpat nga mag pasalmat ka skin ee ! dhil alam kong kailangan mo ng pera .. at kailangan ko nmn ng tulad mo! so kailangan natin ang isat isa .
"sabagay ... hysst nabusog ako dun aaah!
"Good! bukas susunduin kita , isoot mo ung binili nating dmit dhil bukas ipapakilala n kita kay mama (:
"huh?? bukas agad??
"Yup! at susunduin n kita bukas para sure n hindi ka malalate (:
grabe talga si mokong!
hayssst .. bukas makikilala ko n mama nya! anu kayang klaseng ugali meron mama nya! nakakatakot kaya at masama ugali tulad ng anak nya??
waaah sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko ng oras n un ..
diko alam anong ggwin ko ): bahala n nga si batman !nag talukbong n lang ako at pumikit , pinilit makatulog para lhit papano may lakas ako ng loob bukas ):
zzzzzzzzz ..
---
anu kayang magaganap sa pag kikita ni lawrence at ng Ina ni anthony??
abangan natin sa part 3 ng istorya natin (:
wag kalimutang mag VOTE at mag iwan ng comment (:
kita kits again ^_____^
BINABASA MO ANG
A Love Story to Remember
Roman d'amourisang hindi ordinaryong storya n mag uumpisa sa pag papanggap .. pero ang pag papanggap bang ito ang magiging dhilan upang makita nila ang pag mamahalang matagal n nilang hinahanap? mauwi kaya sa totohanan ang isang relasyong kasunduan lamang?? sa p...