Đây không phải là lần đầu tiên trong suốt tuần qua Harry mất tập trung, anh buộc bản thân phải thật bình tĩnh và chú tâm trở lại những bài giảng trên lớp. Chuyện này nghe có vẻ thật điên rồ. Nhưng sự thật rằng những tưởng tượng về hình ảnh Malfoy với một chiếc đuôi thỏ như đang gặm nhấm lấy tâm trí Harry những ngày qua, đây lẽ ra không phải là một việc đáng để bận tâm nhưng giờ thì hay rồi anh đã và đang bị ám ảnh bởi hình ảnh đầy tính kích thích ấy.
Từ lúc Malfoy với vẻ mặt ửng đỏ tiết lộ bí mật nhỏ bé đó với anh, Harry thấy đôi lúc mình lại lơ đãng nhìn chằm chằm vào cặp mông ngon nghẽ của tên bạn cùng phòng. Mặc dù anh tự thuyết phục mình chỉ muốn tò mò nhìn thoáng qua cái đuôi của Malfoy mà thôi, nhưng mọi việc lại thường đi xa hơn những điều mà anh đang cố thuyết phục. Tầm mắt Harry luôn theo đuổi hai quả đào tròn trịa của Malfoy và tệ hơn là thằng nhỏ của anh bắt đầu nổi lên phản ứng khi cậu ta vô tình lướt qua hoặc đi ngay phía trước. Vào những lúc như thế, hơn bao giờ hết Harry cảm thấy biết ơn người đã chế ra thần chú Peniculus Diminuendo ( một loại thần chú chống lại sự dụ hoặc) mà anh đã học vào năm 3, chí ít nó giúp anh trong đỡ giống một thằng biến thái thích ngắm mông người khác.
Harry lẩm bẩm câu thần chú và quay trở lại tập trung vào thần sáng Medcalf- người đang hăng say giảng về nghệ thuật phòng thủ.
"Potter!"
Harry giật mình chú ý. "Sao thưa Ngài?"
“Hãy lên đây và chỉ dẫn mọi người thực hành Expelliarmus,”
Medcalf nói. “ Thật không quá ba hoa nếu nói rằng không ai còn sống trên đời này biết rõ về câu thần chú này hơn cậu, đúng không Potter ?"
Harry lo lắng đứng dậy và bước lên đứng cạnh Medcalf trước mặt các học viên còn lại trong lớp học.
"Cuthbert!" Thần sáng Medcalf hắng giọng đọc tên. "Lên đây và đấu với Potter, để cậu ta có thể làm mẫu cách làm thế nào để thực hiện thần chú Expelliarmus hiệu quả. "
"Nhưng, thưa Ngài" Cuthbert gằn giọng. "Potter đã giết Chúa tể Hắc ám bằng câu thần chú đó đấy ạ!"
Harry đảo mắt liếc nhìn về phía Cuthbert, anh cố gắng kiềm giọng giải thích. "Tom Riddle chết vì lời nguyền chết chóc của chính hắn, lời nguyền đó bị phản lại khi hắn cố nhắm vào tôi. Expelliarmus chỉ là thần chú phòng vệ, nó không giết chết Voldemort ”.
"Tôi sẽ thử đầu tiên."
Harry giật mình khi nghe giọng của Malfoy. Trong sự ngỡ ngàng của anh và mọi người, Malfoy đứng dậy và tự tin sải bước về phía trước. Có vài kẻ cười khẩy sau khi cậu ta đi qua nhưng Malfoy vẫn thẳng lưng với một điệu bộ đầy vẻ nghiêm túc. À sự nghiêm túc này có lẽ sẽ thuyết phục hơn nếu bạn không bận tâm vào đôi tai xù đang lắc lư trên đỉnh đầu của cậu ta.
Harry cười toe toét trước đối thủ của mình. Họ rút đũa phép, đứng đối mặt với nhau.
"Sợ sao, Potter?" Malfoy nhướng mày.
Harry bật cười trước giọng điệu chế nhạo đầy quen thuộc thời thơ ấu. Chỉ một thoáng thôi anh thấy mình quay về căn phòng cổ kính nơi Hogwarts, xung quanh đầy tiếng cỗ vũ reo hò kèm theo một Malfoy đứng đối diện đầy ngạo mạn đang nhướng mắt nhìn anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] Odd Bunny
FanfictionSẽ ra sao nếu Draco biến ra một đôi tai và một cái đuôi thỏ nhỉ? Chà Potter trông có vẻ thích điều đó! Nhân vật: Harry Potter/ Draco Malfoy, Ron Weasley,.... Bài dịch chưa cho sự đồng ý của tác giả, mình chỉ hứng thú và quá u mê Hardra nên dịch để...