"Macey Torres! Late ka nanaman sa school! First day of school late ka nanaman!"
I rolled up in my bed at napatulala ako sa ceiling namin
Hays first day of school nanaman
Hindi ko parin matanggap na section 2 na ko
sheeeet! Di ako sanay i did my best naman but my best still not enoughNung lumabas yung section nung summer for this coming grade 9 i just can't find my name in section 1
then shoot!
26. Macey Torres section 2
Noong una hindi ako makapaniwala at syempre diko matanggap pero hays wala naman akong magagawa maybe God has a reason.
"Mommy! Bababa na!"
Na ligo na ko then nag bihis na at bumaba for breakfast.
Sumakay na ko ng tricycle at nung one blocks away na to school i felt nervous. My gosh wala na kong masyadong kilala hays
Habang nag lalakad na ko papunta ng room nakasalubong ko yung mga former classmates ko syempre nginingitiin ko sila pero deep inside nahihiya ako i don't know pero feeling ko ang bobobo ko hays.
Kase sino ba naman hindi mahihiya diba simula grade's school I'm section 1 then now? Hays. Lakad ako ng lakad hanggang sa may nabangga akong isang lalaki
"Hindi kase tumitingin sa dinadaanan ih ano bayan!"
Abat galit pa ah
"Hala sorry naman hindi ko sinasadya!" sabay irap
Nang makarating na ako ng room puro batian ngitian ang naririnig ko ako medyo nakikipag usap naman kase kilala ko naman yung iba kaso I'm not comfortable kase syempre hindi ito yung mga kaklase ko dati.
"Ehem! Okay class!"
Dali dali ako sa pag upo sa unahan at nandiyan na ang aming teacher pinag gigitnaan ako ng dalawang babae yung isa ay medyo mataba at first time ko lang sya na encouter then on my right side my former classmate last year but where not close .
"Ako ang magiging adviser nyo and also I'm your english teacher. My name is Mrs. Rolliean Gonsal nice meeting you all "
Biglang nag ingay ang buong klase hays. Isa nanamang panibagong taon. Kasama ang mga taong ito i don't know if i can deal with there attitude but hays what's new?
This is a big Joke.