Blue's POV
"Ready in 1......2.....3...... *Click! *Click! .... Perfect" Photographer Julia said. BTW she's gay.
"Last one, last one." My manager. Tsk. Napairap lang ako.
"Tsk." At dahil gusto ko nang mag-rest. Sinunod ko nalang.
"Very good, very good blue, wala ka talagang kupas." Mangha paring sabi ng manager ko. Tsk.
"I know." Cold Kong sabi. Then nagtungo agad sa couch kung nasaan ang aking mga gamit.
"I have to go." I said.
"Okay, okay, see you sa next meeting natin byebye." Julia. Umalis na agad ako at dumiretso sa mansion.
..........
"How are you princess?" Bungad ni Kuya mike sakin. Na nasa balcony ng mansion.
"I'm fine, what are you doing here??" Tanong ko sa kanya. Kasi madalang lang siyang pumunta sa mansion, kadalasan sa condominium niya siya nags-stay. Siguro gusto nang matuto.
"Naman bunso eh... Dimo ba ako na miss? Binibisita lang naman kita eh. Masama ba?" Tsk. Childish talaga itong si Kuya Mike. Hay naku....
" Binibisita? tsk. Where's the other?" Diretsong tanong ko. Alam Kong di siya pupunta dito na mag-isa.
"Hmmm....------" they cut him off.
"What are you doing?"
"Nah. I know what I am doing."
"If blue know this, ready yourself bro."
"I know. Bro."
"Shut up, you two"
"I know to myself that I'm not involve of what you're doing. But be ready."
"Here they are.." Nag-aalalang sambit ni Kuya Mike. Napataas na lamang yung kilay ko dahil sa mga naririnig ko sa loob. What are they doing??
"What are they doing??" Sigaw ko.
"Oh! Oh! Ahhhhm......" Napalukot namn yung mukha ko. Mukhang Alam ko na ang kanilang ginagawa sa loob... Napakuyom nalang ako dahil sa galit.... Di ba talaga sila titigil?
Naglakad ako na tahimik, Alam kong nanginginig na si Kuya Mike dahil galit ako, pero I don't care! Habang papasok mas dumadagdag ang mga aura na nakapalibot sa ako. But I can't do anything ginalit na naman nila ako.
"What do you think your doing?" Sobrang cold Kong sabi.
Napatigil naman sila sa kanilang mga ginagawa.
"Auhhhmmmm......."Kuya Mikko.
"What.?"
"Sorry blue..." Umiiyak na sabi ni Kuya Mikko. Napasapo nalang ako sa aking noo.
"Do you think its alright for me na balewalain nalamang ang lahat ng to?" Ayan na nagtagalog na ako. Fucking sh*tttt!!!!
"Blue? I'm not involve here!!!" Sabi ni Kuya Aldrin. Na nakaupo sa couch. Really??
"Ako rin blue, wala akong kinalaman dyan." Nakayukong sabi ni Kuya Adrian.
"Why do you need to do this?" Cold Kong sabi. Kay Kuya Mikko.
"Hmmm... I did this because......" Napairap nalang ako dahil di sila makagawa ng palusot.
"Kung pumunta lang kayo dito para guluhin ako, umalis na kayo. I don't need anyone."
"Blue? Pinadala kami ni Inang Reyna para i-train mo. Atsaka palakasin na rin." Kuya Aldrin. Oh! Really? Tsk.
"Pinadala? Hmmm... Akala ko ba noon pa kayo pinadala dito? Atsaka Di ba dapat kayo pa ang magturo sakin? Ba't baliktad?"
"Kasi......"
"Kasi ano? Inuuna niyo pa ang lakwatsa, pangbabae, pag-aaral ng wala namang katuturan. Ano nalang yung sasabihin ng Inang Reyna kapag nalaman niya na di kayo sumunod sa utos niya noon pa mn? Hmmm.... " napa-smirk nalang ako dahil sa mga mukong nato.
"Kasi naman eh!!!! Gusto lang namn namin na maging malaya, kahit kaunting panahon lang. Blue? Alam mo naman na gustong-gusto naming maranasan yung labas katulad mo na Malaya kung Anong gawin." Kuya Mikko.
"Malaya? Hahaha.... Nagpapatawa ba kayo? oo nga naging malaya ako, pero di ko sinayang yung mga pagkakataon para sa walang katuturang bagay dito sa mundo ng mga tao. Mas inuuna ko kayo dahil alam ko sa huli magiging isa nalang akong alamat. Naging malaya nga kayo, pero anong natutunan niyo? Paglalakwatsa, naging bata yung pag-iisip, naging malaya nga kayo pero may natutunan ba kayo? Tsk. I dont know what will be the reaction of Our queen mother kapag umabot to sa kanya. Tsk." Napailing nalang ako. Napangisi nalang ako.
"B-blue? P-please! D-don't say this to our Q-queen M-mother, p-pleaseeee....." Kuya Mikko.
"Clean this mess, I don't want to see this anymore!" Cold Kong sabi, sabay talikod sa kanila at umakyat sa hagdan pero bago pa ako maka-akyat ng hagdan ay humarap ako sa kanila.
"But only the 4 of you are going to Clean this mess. Don't ever ask some help at the maids. You all did this fucking sh*t."
Umakyat na agad ako baka ano pang magawa ko sa kanila. Nag-iinit na naman yung ulo ko sa ginawa nila. Napailing nalang ako mga sakit talaga sa ulo.
Naligo agad ako at pagkatapos ay umupo ako sa may balcony ng aking kwarto. Makikita ko galing dito ang napakagandang tanawin na nakapalibot sa aming mansion. Ang napakalawak na palayan. Ang bundok na tinatamnan ng mga gulay, prutas at nandoon din nakatago ang water falls na pinapangalagaan ng pamilya namin. Ito rin ang lagusan pabalik sa mundo namin.
Ang ganda kung tingnan, parang walang katapusang ganda ang makikita ko. Buhay na buhay ang mga halaman, masiglang nagsisiliparan ang mga ibon at naghahabulan ang iba't-ibang hayop. Hayysstttt..... Alam ko na hindi pa Ito ang oras para bumalik sa totoo kung tahanan, just wait!! Napailing nalang ako para maiwaksi ang aking iniisip.
Soon not now, makakabalik din ako. Pero di pa ngayon dahil di ko pa kilala ng lubusan ang sarili ko. At di ko pa na-train yung mga mukhang unggoy na kapatid ko.
Napangiti naman ako ng makita ko ang puno ng narra na napakatayog sa gitna ng palayan. Namiss kung pumunta doon. Kamusta na kaya si baby drake? Miss ko na siya. Waahhh... Gusto kong makita si Baby Drake.
Tumayo na ako at sinara ko na ang puntuan papunta sa balcony, inaantok na kasi ako. Kaya matutulog na ako. Hayssttt... Siguro bibisitahin ko nalang si Baby drake sa susunod na araw, kapag di na ako busy. Alam Kong miss na niya ako. Miss ko na din siya. Hayyyssstttt....
What a tiring day...
---------------------
A/N: hi guys!!! Please vote. You can also comment. Thank you for reading.
You can share if you want!!!(^_^)
Enjoy....💙
👑*👑*👑*👑*👑
You can add me:
Fb: @Rosefell Cavalquinto Baronda (it's my official account)
BINABASA MO ANG
She's the ONLY heir that everyone wants
FantasyOnce she did, you can't do anything about it.