GINABAAN

32 8 0
                                    

Lalalalalalalalalalala~

Kanta ko habang nag susuklay ko. Nakatingin ako sa salamin habang kumakanta. Kakatapos ko lang kase maligo at mag bihis. Pupunta ako sa bahay ng prend ko. Lagi naman ako pumunta dun, minsan sya naman ang tumatambay dito.

Bahay namin hindi naman kalakihan. Umuupa lang kami, itong inuupahan namin medyo creepy. Pano ba naman kasi pagba baba ka sobrang dilim, hindi kase binubuksan ilaw maliban na lang kung gabi na syempre. Sa taas kami nakatira, yung pintuan namin pahiga, alam nyo yun? Basta yun. Yung sa baba naman may isang kwarto dun. May isang cr at lababo. Dun sila nag huhugas. Pero kami sa taas kmai nag huhugas meron naman kasi dun na lababo pero walang gripo at walang cr. Nag iigib lang kami ng tubig sa poso. At naliligo lang kami sa harap ng pinto sa baba.

Habang nag susuklay ako. May naramdaman kasi ako na kakaiba kaya lumingon ako sa salamin. Kinalibutan ako sa nakita ko. May babaeng naka tayo banda sa may lalagyanan ng balde sa may pintuan. May nakita akong babaeng walang ulo!

Kinakabahan na ako. Kaya naman kumanta ako ng CHRISTIAN SONG. Yung laging kinakanta namin sa simbahan.

"MAHAL NA MAHAL KITA PANGINOON~"

"MAHAL NA MAHAL KITA PANGINOON~"

Bibilisan ko na ang kilos ko para maka baba na at pumunta na sa bahay ng kaibigan ko.

Medyo gumaan pakiramdam ko habang kumakanta pero andun pa rin sya. Nakatayo, nakatingin saken.

Natigilan ako dahil may naalala ako.

Naalala ko yung kinuwento ko sa kaibigan ko. Yung gawa gawa ko lang na kwento! Kahapon lang yun!

*FLASHBACKS*

Andito ako ngayon sa bahay ng kaibigan ko. Lagi naman. Minsan sya yung pumupunta sakin. Pumupunta lang sya pag may bantay sa tindahan nila. May tindahan kasi sila kaya madalas ako pumupunta sa kanya.

Nag kwe-kwentuhan kami. Binabalikan ang ang nakaraan, yung mga bata pa kami. Hanggang sa nag sawa na kami kaya naka isip sya ng topic namin.

"Bhe! Kwento ka nakakatakot."

Suggest nya. Wala naman akong kwentong nakakatakot eh. Pero may naisip ako! Baka lang na matakot sya HAHAHAHA.

"Alam mo Teh, sa Cr namin sa baba kanina may narinig akong parang umiiyak." Kwento ko.

Nakita ko naman na interesadong interesado talaga sya HAHAHA uto uto talaga charot!

"Tapos anong ginawa mo?" Tanong nya.

"Nung naramdaman ko na kinakabahan na ako nung oras na yon kaya naglakad ako ng mabalis at bago ako makalabas may napansin ako sa loob ng kwarto na may babaeng nakaputi at mahaba ang buhok nito at nakatalikod sya sa kama at kumakanta sya ng pang pa tulog ng bata...nanginginig ako sa takot kaya pumunta na ako dito!" 

Nakita ko na natatakot na talaga sya. Pinipigilan ko lang sarili ko na huwag matawa HAHAHAHA.

Hanggang sa mag a-alas singko na. Nag pag pasyahan na ko na umuwi na baka kasi mapagalitan pa ako.

*END OF FLASHBACKS*



*PRESENT TIME*

Naalala ko yun! Yung kwento na sinabi ko kay Ate! Na hindi naman totoo!

Karma ko ba 'to?

Mas lalo ko pang binilisan kilos ko nang mapansin ko na wala na sya at umalis na ng bahay.

Dali dali akong pumunta sa bahay nila Ate!

"Ate! Alam mo ba na di totoo yung kiniwento ko sayo kahapon?" Hinihingal na sabi ko.

GABAAN(ONE SHOT HORROR STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon