"Attend the charity ball and talk to the vice-president "
Nahilot nya ang noo nang maalala ang utos ng mafia boss sa kanya. Dahil dun narito sya ngayon, he even need to expose how rich he is and what businesses he have. Nagulat pa ang captain nila pati ang partner nyang si Benjie, actually all of his workmates are shocked with his suddenly confession.
" Mr. Gon Mejia" bungad nito saka luminga-linga. Tinaasan nya lang ito ng kilay dahil para itong kriminal na nagtatago.
" I'm here just to deliver the words of our boss" panimula nya. Sumimsim sya ng Champaign at muling nagsalita.
"He said deliver him your payment then he will clean all of your mess"" Paano ako makakasiguradong tutupad sya sa usapan?" Tanong nito. Binalingad nya ito ng matatalim na tingin.
" Then should I kill you now!?" Madiing tanong nya na ikinalunok nito. "Yun lang ang sinabi nya, explaining is not my mission. Now, leave or else I'll kill you right away"
Nagmamadaling umalis ang vice-president matapos nyang sabihin ang bagay na yun. Kumukulo talaga ang dugo nya kapag kaharap ang mga government officials na gaya ng vice-president.
Dahil tapos na ang mission nya ay wala na syang dahilan para manatili pa sa lugar na yun. Kinuha nya ang cellphone mula sa bulsa nya at tinawagan si Lyvent.
" Boss?" Tanong nito sa kabilang linya. Dinig nya ang pagsigaw ng isang lalaki, muohang nasa trabaho pa ito.
" Are you busy?"
" Nah, I'm almost done" sagot nito. "Kill him, that useless idiot!" Rinig nyang sigaw nito na inilayo ata ang cellphone dahil mahina lang yun.
" Kay, go to my house. I'm going home now and I have something to tell you there. "
" Ok boss, I'll be there in a munite" rinig nyang sagot nito kaya agad nyang pinatay ang linya.
He's about to leave when someone grab his arm. "Let's dance?" The woman seductively asked.
Nagpakawala sya ng isang malalim na buntong hininga. "I'm sorry miss but I have to go now" magalang nya pang sabi pero mahigpit nitong pinulupot ang dalawang braso sa kanya.
Ilang ulit nyang marahas na bumuntong hininga, trying his hardest to calm him self but when the woman made a move trying to seduce him, the woman kissed him roughly made him peased even more.
Hinawakan nya sa magkabilang balikat ang babae at marahas itong itinulak. Matatalim ang tinging ibinigay nya rito saka ito hinawakan sa pisngi at iniangat ang tingin nito para magpantay sa tingin nya.
" I'm not a gentleman Miss" sabi nya sa babaeng ngayon ay umiiyak, nakaupo ito sa sahig dahil sa lakas ng pagtulak nya rito pero wala syang pakialam.
Hindi nya sinasabing hindi sya naapektuhan sa pang-aakit nito ang totoo ay muntik na syang madala. He is a man after all, that situation is one of his weakness but he is not stupid to forget who he is and what he must to do.
Pinagtitinginan syang naglakad palabas ng hotel kung saan nagaganap ang party. Kung pwede lang maniuntok ng boss ay ginawa na nya. Pinaglalaruan sya ng boss, napakadali ng mission na iyun pero sya pa ang inutusan. Humigpit ang hawak nya sa manobela ng sasakyan nyang pinahaharurot ang takbo.
" Ano nang nalaman mo?" Tanong nya kay Lyvent na nakaupo at nililinis ang baril.
" Except in your team, the deputy police chief, and the higher up are part of the case" napaisip sya sa narinig.
" Higher officers?"
Tumango si Lyvent at nagtaas ng tingin sa kanya nang matapos nitong ayusin ang nililinis na baril.
BINABASA MO ANG
The MAFIA'S REVENGE
General FictionHe only want justice but the people he served with all of his life as a detective are useless. If he can't get justice he will have his Revenge. A Revenge as a new born spawn of Satan. He'll be back soon with the new title of his Story, The MAFIAS'...