7

373 42 5
                                    

đức thiện vội đẩy thanh tuấn ra . choàng tỉnh sau cơn mê , hai đôi mắt lặng thinh nhìn nhau . cả thế giới trở về trật tự vốn có , lặng lẽ . hiện thực trở lại , nhuốm vị nghiệt ngã . chăm chăm nhìn sâu vào mắt đối phương , chẳng một lời nào có thể thốt lên . nhưng trong cái im lặng ấy , triều dâng . từng lớp sóng như cuộn trào trong đáy mắt mơ hồ , vồn vã , dồn dập , cả vạn điều muốn nói . đôi môi dần khô lại , vị ngọt đầu lưỡi tan ra theo không khí ngột ngạt bao trùm căn hộ nhỏ . triệu lời muốn tỏ như bị vây lại bên khóe môi run rẩy . thanh tuấn và đức thiện nhìn nhau như muốn nuốt trọn tâm hồn nhau vào ánh mắt ấy , để người kia làm ơn hãy hiểu ra một điều gì đó .

đức thiện dần khuỵu xuống . ngày xưa , khi còn nhỏ , mẹ hay nói : " con trai phải mạnh mẽ , không được khóc . " lớn dần lên , cậu vẫn luôn suy nghĩ như vậy . dù bị bắt nạt hay chịu vất vả đến đâu , đức thiện luôn nhớ rằng , ừ , con trai phải ra dáng , phải kiên cường , phải chấp nhận , phải nuốt hết cay đắng vào lòng . đã từ rất lâu , bản thân cậu cũng không nhớ được lần cuối mình khóc là lúc nào , ấy vậy mà , khóc rồi . đức thiện khóc rồi . cậu sẽ chẳng còn là bé ngoan của mẹ nữa rồi . đã là một cậu thanh niên ngoài đôi mươi phơi phới . cậu khóc . những suy nghĩ cứ mãi đè nặng . chẳng biết nên làm gì , chỉ lặng lẽ đẩy hết nhọc nhằn trong lòng ra ngoài . hốc mắt đỏ quạch , răng cắn chặt lấy môi , đừng phát ra tiếng động nào hết . khóc là đủ rồi.

và thanh tuấn cũng chẳng thể mạnh mẽ nổi . anh cũng khóc . thực chất , trên con đường đầy gai mà anh đã nhuốm máu bước qua , biết bao đêm anh ngồi khóc một mình trên sàn tập , trong phòng thu âm , phòng ngủ hay thậm chí cả hành lang các nhà đài , chẳng bao giờ nén lại được , vất vả , đau đớn , khổ cực , bị chê bai , bị ruồng bỏ , bị chửi mắng , bị lăng mạ , tất cả cứ dồn nén lại để có những đêm , người đàn ông luôn tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu lại âm thầm ôm lấy trái tim chai sạn của mình , ôm lấy những suy nghĩ mông lung mà khóc trong đơn côi . nhưng , ngay lúc này đây , anh khóc vì đức thiện , vì tình yêu non nớt mà kiên cường cậu dành cho anh , vì sự phản bội của bản thân , vì sự ích kỷ của hai người . khóc vì biết , tình yêu này biến cả hai thành những gã tồi , khoe mẽ , trả thù lẫn nhau để che đi vết thương lòng .

hà nội lại mưa . cơn mưa mùa hạ đến vồn vã . tựa như kẻ khờ yêu lấy thành phố này , muốn ôm trọn lấy người thương vào lòng nhưng thời gian dựng lên tấm màn chắn . mưa đến rồi đi . lúc hạt mưa đầu chạm xuống mặt đường nhựa , nhẹ nhàng , dịu nhẹ như vuốt ve , để rồi chỉ trong phút chốc , cả bầu trời như sập xuống  . à , là cơn mưa ấy chẳng muốn rời xa . cứ tỏ vẻ mạnh mẽ như vậy thôi , chỉ cần nắng lên , những đám mây đen sẽ lấp ló đâu đây dưới tầng mây trắng , hạ mắt nhìn xuống sự chật vật của phố sau mưa mà đau lòng trốn đi mất . sau tất cả , cơn mưa rào lại chính là kẻ thả một luồng gió thoáng đãng vào ngày hạ oi ả nơi thủ đô , là tình yêu mưa đọng lại cho người mưa thương , một thế giới ngập tràn mùi vị và hơi thở của mưa .

ánh đèn tuýp vẫn sáng trong như thế . cứ bình thản chiếu sáng cả căn phòng nhỏ , đọng lên từng giọt nước nơi khóe mắt .

hít một hơi thật sâu , một tay đức thiện quẹt nhòe những tức tưởi cùng ăn năn mải miết lăn trên gò má .

- anh tuấn , em .. em xin lỗi . em thật sự đã rất quá đáng .

giang tay ôm lấy đức thiện vào lòng , nước mắt thanh tuấn lã chã . chẳng màng bất cứ điều gì , anh vùi mặt vào mái tóc cậu , bàn tay to lớn vồ về tấm lưng gầy . thân hình cậu run lên , hai tay anh nhẹ nhàng nâng gương mặt ấy lên , nhìn thẳng vào mắt cậu .

- không , không , thiện à . đừng xin lỗi em ơi . là anh , là anh đã phụ em . anh sai , sai thật rồi .

những lỗi lầm của quá khứ này tạo nên một hiện thực quá khốc liệt , quá rõ ràng . dù tình yêu có lớn lao thế nào , niềm thương có bao dung biết bao thì đống đổ nát ấy vẫn đứng đó , sừng sững , như minh chứng cho cái tôi xuẩn ngốc của những phút giây bốc đồng .

vẫn chỉ là những đứa trẻ cùng nhau lớn lên , cứ thế nương tựa nhau mà vượt qua một thanh xuân đầy nhọc nhằn . và khi làm sai , họ cùng nhau chịu đựng , cùng nhận lấy hậu quả để cùng nhau trưởng thành . họ thương nhau .

thương lấy làn da dầm mưa dãi nắng mà sạm đi .

thương lấy đôi tay nhỏ bé làm nên tất cả .

thương cái lưng xương xương run rẩy .

thương lấy người yêu nhỏ bé đang khóc nấc lên trong lòng .

anh thương đức thiện của anh .

thương lấy đôi chân quấn quít sàn nhảy mà sẹo .

thương lấy gương mặt hốc hác thường ngày bị che đi bởi ánh đèn sân khấu .

thương lấy những ngón tay chai sần ôm lấy bản thân .

thương lấy những giọt nước mắt chẳng mấy khi cậu được nhìn thấy .

cậu thương thanh tuấn của cậu .

rồi cơm mưa sẽ rửa trôi tất cả . và biến mất . để lại nắng ngọt ngào đặt nụ hôn lên khắp không gian . cả hai chìm vào mộng mị . có lẽ , đã mệt rồi . yên tâm có người thương bên cạnh , hàng mi khép lại chẳng chút đắn đo .

The emd.

chaseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ