"Pass this Paper!" Sabi ng Teacher ko.
"Miss! Ano po ito?" Tanong naman ng isa kong classmate.
"Ahh! Sports, kung gusto nyo sumali, sali lang kayo! Kaso may bayad." Sabi ng Teacher ko.
May bayad? May bayad pala yung Taekwondo ni William.
Habang tinitignan ang mga choices ay may nakita akong sports na malapit kay William.
"Papa, gusto ko matuto ng Karate!"
"Karate anak? Sige anak! Saan ba?"
"Sa school po meron, kaso may bayad."
"Ah! Sige!"
"Every Sunday daw ang training"
Omhayghad! Sunday na! Totoo ba tong pinili ko? Magkakarate ako? Ako na payat at maliit?
Habang palakad ay may nakita ako na puro bata at may dalawang highschool na rin ata.
Sa wakas, hindi lang ako ung highschool.
"Kailangan makabisado nyo ung mga form at tamang position para sa maging yellow belt na kayo" Sabi ng nagtuturo sa amin
Hay nako! Ang hirap naman nito! Nakakangalay sa kamay! Ang daming kinakabisado.
Kaya napagisipan ko na hindi ako bibili ng uniform ng pangKarate at hindi ko na itutuloy ung karate na to. Tinapos ko lang yung Session para hindi sayang yung bayad.
"Kuru! Sali tayo sa Karate!" Sabi ni Cole.
"Wag yon! Panget don, puro kamay lang, parang hindi naman martial arts na magagamit mo talaga, Taekwondo na lang tayo, samahan mo ko ahhaha hiya kasi ako kasi andon si William."
"Sige! Sabihan ko papa ko, sana pumayag siya!"
Huhuhu sana cole pumayag papa mo, hiya talaga ako pag ako magisa lang don. Ayoko na maulit exprience ko sa Karate! Hindi masaya haiyst! At sympre puro kamay lang talaga don nakakainis!
"Kuru! Grade 9 na lang tayo sumali sa Taekwondo, kasi late na tayo kung ngayon eh, ataksa pinipilit ko papa ko."
"Sige lang hahha basta ah! Grade 9!"
Ohmayghad, one year ko natiis na pakonti konti lang silay ko kay William. At Grade 9 magtataekwondo kami ni Cole? Wahhh sana grade 9 na kami!
STAI LEGGENDO
Happy Cruxx
RomanceMay isang babae na ang pangalan ay Kuru na naging crush ang isang tahimik at hindi pala-kaibgan na si William. Hindi inaasahan na magiging makapal ang muka ni Kuru para mapansin lang siya ni William.