#THE FRIENDSHIP OF US

38 0 0
                                    

  First year high school ako nung maging kaibigan ko si shena ..nung una akla ko hindi kme magiging magkaibigan ..kase nong ELEMENTARY kame , schoolmate kme sa BAUTISTA CENTRAL SCHOOL ..meron syang bestfriend ..si KIMBERLY FERNANDEZ ..na nililigawan naman ng CRUSH KO nung mga panahon na yon na si ROMEO EGOT jr..pero nung maging magkaklase kame ni shena nung first year naging close kame ..NAGAKAUSAP .. napagkuwetuhan pa nga namen cla romeo at kimberly non ..hindi ko na crush c romeo non ..kay shena ko nalaman na hindi naman pala naging mag'ON as in a relationship cna ROMEO AT KIMBERLY ..(who cares ?) chos ! :) M.u M.u lng dw cla non .. ( LANDi.LANDi lng KUMBAGA :)) .haha joke ! 

        Nang minsang mag away kame ni shena .. di pa kme masyadong close non pero looking forward na ko na papaunta na kme don ..kasalanan ko ,oo alam ko :( .mei pagkamaiinitin kase tlaga ang ulo ko ..kapag naiinis ako ..nkakapagsalita tlaga ko ng mga ndi dapat ....first year pa lng kme non ha ..nung araw na un hinde kme sabay na umuwe ..pag uwi ko ng bahay , tnxt ko sya ,, sbe ko " SORRY HA ? KASALANAN KO "..hindi sya nagreply .tnxt ko ulett sbe ko "sayang naman yung FRENSHIP NTEN .. NAGSISIMULA PA LANG TAYO ..wala pa ren reply .. HINDI KO NA TNXT ULETT !

            nong pumasok ulett kme ng school ..hindi pa ren kme nagpapansinan ...pero magkatabi lng kame ng upuan ..iniiwasan kong tignan sya .. para saken kase tama na yung minsan akong nagsorry tas nabalewala .. hindi ko na papangalawahan yon ..nung natapos yung 1st subject bgla syang humarap saken  " oy ! dba tnxt mo ko ? " sabe neang kuntodo pa ang ngiti nea ..hindi ko alam kung pano ko magrereak non ..sbe ko " oo nga " .."wla akong load ..di ako nkapagreply .." sabe nea .. HINDi KO ALAM KUNG PANO NAGSIMULA ... PERO WE STARTED AGAIN LAUGHING SO HARD TOGETHER !!:D

      tas hanggang sa naging super close na kme ..nagkakasundo kame sa lahat ng bagay ....minsan mei ikukuwento ko sakanyang gnawa ko tas magtatawanan kme kase gnawa dn pala nea :) ..minsan bigla.bigla na lang kameng di magpapansinan pero d kme nagkagalet ..bsta ewan ko ..haha ..baliw.baliwan lng minsan :)

               nung mag.second year kame ... magkakalase pa ren kame awa ni lord ..ayon na ung maga time na di mo na kme mapaghihiwalay ni shena ...yung tipong kame lage ang magkasama  ..hanggang sa nasanay kmeng dalawa na kameng dalawa lang talaga ung magkasama ..sabay sa lahat ...

   -- sabay mag.RECESS

   --sabay umuuwi ..

   --sabay nagpapasa ng late na project .

  --sabay napapagalitan ng teacher .

  --sabay na napapaaway sa mga epal kong kaklase (oo ! dalawa lang kme ..JOINFORCE !!!)

 --sabay kameng nagpapa.SIGN ng CLEARANCE ..

-- sabay nagpupulbo kht mei TEACHER SA HARAPan ..

 --at sabay din kameng nagka.CRUSH sa isang third yr student star section ..

 Marameng naiinis sa amin non ..maingay at madadaldal kc kme non ..madalas kmeng mantrip ng kaklase namen non ..at talagang pinapakita namen na cla ung pinagti.tripan namen .. kahit walang ginagawa samen pinagtatawanan namen ..ung mga ganon ..haha ..ansama ng ugali namen ni shena .. :) at kung anu.ano pang ibinabansag nameng pangalan sa mga kaklase ko non .

           --PEANUT ( muka kc syang mani non .. ung nabibiling tig.pipiso non ? :) ung picture don ? )

           -- CYBORG (alien na muka ?)

            -- chucalyptus ( nung pinag.uusapan kc namen sya mei nabasa kmeng chucalyptus sa pader :))

minsan iba tlaga ang trip namen non .. mei makita lng kmeng nag.uusap ginagawan namen ng dialougues yang mga yan .. natatawa kme sa mga pinagsasasabe namen non ..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 12, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

* MY JOURNAL :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon