The next morning I woke up early because we have a practice today.
I was already outside my house while peeking at nozel house. I look at nozel to see if he is still there but I can no longer see his bike, tsk maybe he has already left. I took a deep breath and then rode my bike to school.
*Yawn! *
I'm still sleepy and kulang ang tulog ko dahil hindi ako pinatulog ng kuya ko. Iniisip ko kasi siya. Pero hindi iyon hadlang sa pagtulog ko dahil inisip ko na lang na mag prapraktis kami ngayon at kailangan kong matulog ng maaga.
*Time Skip*
Nang makarating sa school ay pinarada ko muna nag bike ko sa parking at nakita ko rin ang bike ni nozel. Tsk sabi na e andito na siya.
Lumakad na ako papuntang gym at kakaunti palang ang tao, pano ba naman alas singko palang ng umaga.
Nang makarating sa gym ay nagpalit muna ako ng damit sa may boys room. At pagkatapos ay pumasok na ako sa loob ng gym, nakita ko naman si nozel na nagwawarm up at na patingin ito sa akin.
Pumasok na ako at binati sila.
"Umm....Good morning" usal ko at nagpalit ng Rubber shoes.
"Oh good morning voughn! Sorry kung hindi kita ginising" bati ni nozel at umiling ako.
"Ayos lang saka sinadya kong magpahuli" walang ganang Saad ko at pina hawak niya ako ng Bola.
"Alright! Tara laro pampagana lang ang lanta mo kasi!" sabi niya at pumuwesto siya sa kabila.
"Tsk inaantok pa ako e" usal ko at nakita ko naman sila cap emman, yvan, spade, gray, Trevor, Tyrone at si shantelle. Binati din nila ako at binati ko rin sila.
"Game agad?" tanong ni cap emman habang nakatingin sa gawi namin.
"Yes cap! Masyadong malanta yung kaibigan ko so laro na agad kami pampagana lang" sabi ni nozel at inirapan ko ito.
"Game serve ko na" sabi ko at hinagis nag Bola sa hangin saka hinampas.
"Nice spike Voughn!" sigaw ni shantelle at narinig ko naman ang 'tsk' ni spade.
Tumawa naman si nozel at pinasa sa akin. Tinignan ko ang Bola saka Inabanga ng bumaba sa akin hinampas ko iyon pabalik sa kanya.
*Time skip*
Nang matapos kami ay may dalawa namang lalaki ang pumasok.
"Yo cap!" cool na sabi nung lalaking blonded ang buhok.
"yo! Buti nakapasok kayo!" sabi ni captain emman at nakipag apir sa kanila.
"Ay pinatawag kami ni Dean e." sagot naman nung lalaking may freckles sa mukha.
"Umm anyway guys sial yung tinutukoy kong new members din." sabi ni yvan at napatango naman ako.
"Magpakilala kayo" sabi ni cap at nag smirk naman yung lalaki na blonded ang buhok ang tangkad niya parang si nozel.
He smirked at me. "I'm Terrence Shakespeare." pagpakilala niya at nakaramdam naman ako ng hindi maganda ngayon.
"I'm Brylee Zeng" maikling sagot ni freckles.
"Pleased to meet you all." they both said.
The blonde one looked towards me. "Who's that shorty?"
"Sh-shorty?? Me??" I pointed to myself.
He gave a smirk. " That's right. You're so short that I almost didn't notice you."
'Hey that's mean!' ayan ang gusto kong sabihin sa kanya, but i was a bit too intimadated by him to say it.
His friend right next to him snickered. "Nice one Terence!"
He turned to him with a scowl. " Shut up Brylee"
"I'm so sorry" he immediately apologized.
He is so mean! Di porque matangkad siya kung makaasar sa akin akala mo hmmph!
Tumalikod na lang ako at nagulat kayong bigla akong akbayan ni nozel. Marahan akong tumingin sa kanya at nginitian niya lamang ako..
"O-ok Tyrone magpakilala kayo" sabi ni captain emman.
"I'm Tyrone Clinton." maikling sabi ni Tyrone at tumawa naman si terrence.
"You are shorty too! Pfft!" natatawa na sabi niya at nainis naman ako.
Voughn....Stay calm... Perfectly calm... Don't mind him.. He is a ugly donkey.
"I'm Voughn Collins." malamig kong sagot at tumalikod na.
Huminga ako ng malalim at kinuha ang Bola, para maglaro ng mag isa. Pisteng terrence na yan! Sinira pa lalo ang araw ko.
Hmmph.
Habang naglalaro mag isa ay may isang lalaki naman nag pumasok at mukhang teacher siya.
"IT DECIDED! IT DECIDED!" he shouted.
Lahat naman na patingin sa kanya.
The teacher was catching his breath of a bit before continuing. "The practice match. It's against to the top four teams in prefecture. Prodigy Ideal Academy."
Everyone was shocked to hear this, while nozel look excited at the mentioned practice match against of powerful school. I was looking over at everyone 's reaction to the news, my attention was cought by Gray's. Wala siya masyadong pinakita na reaksyon sa narinig niya mukhang hindi siya natutuwa ng marinig niya ang pangalan ng school na iyon.
Teka ano kaya meron?
"Bukas magsisimula ang practice match niyo sa PIA at natutuwa ako dahil pumayag sila sa request ko!" the teacher said.
"Calm down Sir Finral." pagpapakalma ni captain emman kay Sir at tumakbo naman si shantelle upang kumuha ng tubig dahil mukha talagang malayo ang tinakbo ni Sir finral.
"I'm so excited boys! Kaya galingan niyo and mag practice na kayo ngayon para bukas maipakita natin sa kanila ang galing ng Golden Dawn Academy." he said at na pahinga naman ako ng malalim.
Lumapit naman si shantelle sa kanya at binigay ang mineral water kay sir finral.
" Aw.. Thanks shantelle. " sabi ni sir at ininom ang tubig. Pagkatapos naman ay nagpakilala siya sa amin.
"Anyway I'm Finral Esteban ang coach niyo pero wala akong alam sa volleyball but I'll do my best para manalo kayo!" sabi niya sa amin at nagsalita naman si cap emman.
"Sir may apat na new members kami sila si Voughn Collins , Tyrone Clinton, brylee Zeng and Terrence Shakespeare." pakilala niya at nag bow naman kami.
"Pleases to meet you sir!" we both said and natuwa naman si Sir finral sa amin
"Alright! I'm counting you guys tomorrow ok? Do your best." sabi niya at isa isa kaming tinapik sa balikat.
Napangiti naman ako dahil sobrang bait niya at mas lalo naman akong naeexcite na maglaro bukas.
________
A_LadyCute
(Don't forget to leave your vote and comment!)
YOU ARE READING
Haven't You Heard, I'm Eriq Dawson (#BL Series)
FanfictionVaughn joins a club to find his older brother but he will go through many trials in his life before he can find his brother. While looking for his brother he had friends in his life and one of them was Eriq Dawson who was the one who made his heart...