Chapter 5

17 3 1
                                    

"Mamaya ikaw ang mabulunan e!" sabi niya sa akin.



"Hindi naman ako careless na katulad mo kaya malabong mangyari yun." sagot ko sa kanya at nainis naman siya.


"Tsk ganda mo talaga kausap." sabi niya at nataranta naman si Tyrone.


Nakaupo na kami ngayon habang kumakain.



"Guyss... Huwag kayong mag away.." kinakabahan na sabi ni Tyrone at tumawa naman si terrence.



"HAHAHA shorty-kun hindi kami nag aaway!" Natatawa na sabi niya at huminga naman ng maluwag si Tyrone.




"Ah... Akala ko nag aaway kayo." sabi ko at inubos ko naman ang iniinom ko saka kinuha yung bola.




"Ganito Tyrone tuturuan kitang tumalon ng mas mataas pa kaya makinig ka" sabi ko at tumango ito.

Tumingin silang maigi sa akin at pinapanood ang ginagawa ko.



"Tumalon ka at ispike ang bola" tumalon ako at inispike ang bola.


"Ganyan." walang ganang turo ko at tumayo naman siya..


"Alright ill try, voughn-senpai give me a toss" utos niya sa akin at inutusan ko naman si terrence para kuhanin ang bola at kinuha niya rin iyon skaa inabot sa akin.





Uupo na sana si terrence ng tawagin ko ulit ito.



"Terrence para may pakinabang ka subukan mong iblock ang spike ni Tyrone sayo." sabi ko at hindi naman siya nagreklamo.





Nang maayos ang pwesto ay tinignan ko silang dalawa para sabihin na handa na.


"OK ready go!" sabi ko at pinalipad ang bola sa hangin.





Parang si flash naman si Tyrone kung maka takbo ng mabilis at mabilis niya ring pinalo ang bola.




*PAK*



*SILENCE*


Wala ni isang gumawa ng ingay mula ng ipakita ni, Tyrone ang bilis niya samantalang si terrence naman ay parang tangang gulat na nakatingin sa net halata sa mukha niya na hindi niya inaasahan na ganoon kabilis si Tyrone.




"Nice spike!" sabi ko at nakipag apir naman sa akin si Tyrone hanggang sa...




"NAKITA MO YUN VOUGHN-SENPAI!!!!! NAPALO KO ULIT AT NARAMDAMAN KO NAMAN YUNG BOLA SA PALAD KO!!!! ANG GALING KO!!!!" masayang sbai niya habang Tatalon talon.


"Yes ang galing mo nga." walang ganang sgaot ko.


"Tsk one more!" na patingin naman ako kay terrence at tumango.




Tsk ano na naman kaya nasa isip nito.



"OK ito na!" pinalipad ko ulit ang bola at nagawa namang iblock ni terrence si Tyrone at nakita ko naman ang improving nilang dalawa.



"Isa pa!" sigaw ni lang dalawa.



"Isa pa!!"




"Isa pa—



" Tama na magbebell na, may mamaya pa naman kaya iayos niyo na yang gamit. " sabi ko at inayos yung mga bola at inilagay iyon sa may loob.






" Tsk nagsisimula pa naman ako! " Parinig sa akin ni terrence habang inaayos nilang dalawa yung NET.



" O'sige practice ulit tayo pero mamaya hindi ko na kayo tuturuan." nakangiting Saad ko at parehas naman silang nagpasabi na 'tsk'



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Haven't You Heard, I'm Eriq Dawson (#BL Series) Where stories live. Discover now