JENNIE'S P.O.V
~
@Party.Nung pumunta ako sa CR Hindi ko naman akalain na paglabas ko ay nandon si Lisa sa labas. Nagulat naman ako na may halong kaba. Nung kinausap na niya ako! Medyu nawala din yung kaba lalo na nung inasar niya ako kay JK kitang kita ko nanaman yung maganda niyang ngiti kaya nginitian ko din siya. Nung tinanong niya ako about don sa pagkunwari kong my emergency, bumalik naman yung kaba ko. Hindi ko alam kung ano yung isasagot ko kaya naisipan ko nalang isagot kagaya nung sinabi ko kay Jisoo! Buti naman at naniwala siya kaagad.
kinilig naman ako doon sa Part na ayaw niya akong maglasing kasi hindi niya daw ako maihahatid. Syempre my Boyfriend na eh.. guguluhin ko paba? Kaya sinunod ko nalang. Buti panga si Lisa my concern saakin kahit na my boyfriend na siya, kaya nga mas lalo ko siyang nagugustuhan eh!
"Uyy Jennie! Anu kaba? Akala ko ba magmomove on kana? Bakit tila'y mas lalo kang nahuhulog sakanya?" sabi ko sa sarili ko habang nakahiga saaking kama. Yes nakauwi na ako ng safe.
Bago ko pala makalimutan itetxt ko pala si Lisa na nakauwi na ako. As she said
(MESSAGE)
JENNIE: Lisa I'm home na!
LISA: Very Good :-)
Nang mabasa ko na yung reply niya ay At agad na akong pumikit hanggang sa makatulog.
KINABUKASAN
Ang haba ng tulog ko dahil sa subrang pagod kahapon, Ginising naman ako nina MOM, Para mananghalian, kaya agad naman akong bumaba.
"MOM? Nasan si papa? Hindi ba siya kakain dito??"- Tanong ko kay mama habang naman Mesa kami
"Nasa companya anak! May inaasikaso parin."
"Lagi nalang mom!"- ani ko tsaka Yumuko naman ako
"Anak! Balang araw ikaw yung mag mamanage ng companya natin."- Seryusong sabi ni Mommy
"Pero mom? Hindi ko po yun gusto?? Gusto ko maging Doctor."- suway ko
"Anak? Alam mo naman na yan yung gusto ng dad mo sayo diba?"
"Pero mom? Ayoko! Hindi ako marunong maghandle ng ganyan?"
"Anak! Kaya nga tuturuan ka ng daddy mo diba?"
"Ayst!" Ani ko at mukha wala na akong laban kaya naman agad ko nang tinapos yung pagkain ko tsaka na umakyat sa kwarto ko.
'Ugh! Bakit ganito? Lahat nalang ng gusto ko hindi ko nakukuha? Kailan ba ako magiging free? Kailan ko ba mararanasang makuha ang inaasam? Malaki na ako at alam ko na yung mga gusto ko at ayaw ko'
Sinasabi nang utak ko habang nakaupo sa Kama ko nang biglang may tumawag sa phone ko kaya naman agad ko itong kinuha tsaka tiningnan yung caller ID
"LISA!?" I uttered then huminga muna ako ng malalim bago ito saguti
(ON PHONE)
"Oh Lisa? Napatawag ka?"
"uhm! Hi Jennie! Buti naman at safe ka nakauwi kagabi. Are you free today?" Aniya sa kabilang linya
"Uhm! Y-Yeah! W-Why?" Utal kong sabi dahil first time siyang tumawag saakin na ganito ang itatanong.
Idedate ba niya ako?
"Magkita tayo sa resto.?" Aniya ang i knew it.
Bigla naman bumilis yung tibok ng puso ko. Gosh!
"K-kitaa?? Sa R-resto?? Why?" Utal utal ko paring sabi.
Kumalma ka Jen.
"Chill kalang jen! Gusto lang kitang makausap. Pwede ba?" Aniya pa
BINABASA MO ANG
ACCIDENTALLY IN LOVE WITH YOU.
FanfictionThis is my first time to write a Story and i Don't know if y'all like it but Hoping.... "Hindi naman siya yung pinangarap ko noon, Pero isa siya ngayon sa mga pangarap ko, kasama siya sa mga plano ko sa buhay. Mamahalin ko siya ng buong buo! Na wala...