chapter 2

2 0 0
                                    

Pakalabas ko Ng elevator , diretso agad ako sa opisina ko, haha sosyal may sariling opisina Ang Lola nyo,

May kumakatok sa labas, (tok tok)

Me : yes , come in

Pagkabukas Ng pinto ay Makita ko c abbey, may dala itong mga paper works, ano pa nga ba, iiutos nanaman Ito sakin...

Abbey : Ms. CeLyNa pinapabigay Ng Bago mating boss c sir Pete ,.. need Nya daw Yan later,

Inabot Nya sa akin Ang paper works, na andami ah ...

Me : sge, thank you abbey ☺️

Abbey : Ms, feeling ko type ka ni Sir pogi ah,,

Me : (nanlaki bigla Maya ko sa sinabi Nya ) ayy kaloka ka ! Ewan ko sayo haha sge na balik kna s work mo ... Chuppii ....

Abbey : ayyiiee.... Aminin, hahaha bagay kayo    .. kaso may GF na c sir ee, nakita ko kanina , pumasok sa opisina Nya.

Me : (hayy Sabi ko na nga ba ) hayyy,,, nku ikaw tlaga, cge na ..  later na Tayo mag chikahan, work Muna Tayo ha,.  

Paglabas ni Abbey , eh ginawa ko na agad ang pinapagawa ni Sir Pete, hayy,, may galit ba Yun sakin at pagka dami dami Naman nito,.    (Pagmamaktol ko). 



Bandang 12pm ko na natapos at hinatid ko na sa opisina ni sir Pete,
Habang papalapit ako sa pinto we, naririnig ko Mula sa loob mukhang Magkaaway Ang mag jowa.  Hmm bakit Kya !! Di Muna ako pumasok at pinakinggan ko Muna Ang pag uusao nila ...

Pete : you know what , my I'm so tired,.   Pagod na pagod na ako sa -

My : what ??? Cge ituloy mo ... Ano akala mo natatakot ako ! Go. Tell me ....

Sigaw Ng Babae ky sir Pete,.

Pete : O-okay ... What do you want for me ??

My : ikaw,     ... Ikaw Ang kailangan ko Dy, please don't do this to me , (naiiyak na tugin Ng Babae ) look, I'm sorry if di  ako nakasipot kahapon sa date natin, Alam mo Naman na busy ako sa work ko DBA .

Pete : yeah! I know ..  mas priority mo nga Naman Ang work mo kesa saakin na boyfriend mo,.  Ikaw Kya maghintay sa mall Ng 5 oras, Sino di mababadtrip  dun, my,.... Parang Akong Tanga dun, Alam mo ba Yun.   , ( Galit na Sabi nito sa nobya )

My : kaya nga I'm sorry diba , please forgive me na , I'll make bawe Naman to you ee .

Maarten nito Sabi, aiisttt nakakabanas na makinig ,ha butI PO pumasok na ako ...

Tok tok tok.   . ..

Sir Pete : come in .

Pumasok ako, na nakangiti at binigay ky sir Pete Yung papeles ...

Me : ahm sorry po sir Pete, uhm ETO na PO pala Yung pinagawa nyo sakin natapos ko na PO .

Sir Pete : oh , thank you Ms . secretary

Nakita ko ngumiti sakin c sir Pete, haha at di din nakaligtas sa Mga Mata ko Yung Bruha Nya GF.  Ansama Ng tingin sa akin. .. hayy Kung nakakamatay Lang Ang pag Titig cguro  pinaglalamayan na ako ngayon.    Hahaha just kidding ...

Me : uhm , cge PO sir una na PO ako, .

Sir Pete : wait Ms, ano nga ulit name mo ?

Me : (seryoso di Nya Alam ) I'm CeLyNa sir Pete,

Sir Pete : uh yeah , CeLyNa .  By the way she's Carla my GF . Carla meet my new secretary CeLyNa .

Ang Tamang Tao Para Sa Tamang PanahonWhere stories live. Discover now