"France! 'Wag kang susuko! Paano pa tayo magkikita ulit!? Bb kooo please!" Umiiyak kong bigkas sa harap nang cellphone.
"Ate ko.." Mahinang sabi niya pero sapat na para marinig ko ito.
"Paano ko pa ulit mabibigay yung hug ko! Bb naman ehhh! Laban lang!" Paglalakas ko nang loob sa kanya. Pero gustong-gusto ko na siyang puntahan sa kabilang kwarto. Pero pano? 'di pwede! Bawal na naman kaming magkita..
Si France na nakilala ko lang sa RPW. Eight years of chatting, Eight years na magkasama sa ups and downs, Eight years of sharing problems, and Eight years of being best of friends. When she reveal her self to me... And I reveal my identity to her also.
||FLASHBACK||
Nandito ako ngayon sa kwarto ko sa Ospital. I'm an cancer patient... Surviving my life everyday.
"Mommy! Bakit ngayon lang kayo?" Tanong ko kay Mommy na kakadating lang kasama ni Kuya. My Kuya is a Cancer Survivor. Genetically speaking, nasa katawan na namin na magkakaroon nang Cancer..
"Bro! May kapitbahay ka ah... Room 1134" Sabi ni Kuya saakin. It's been years when I had my last neighbor... Gumaling na ang dating patient na nasa Room 1134. Pero ako? Still here... Struggling to survive.
"Weh?! Punta tayo!" Masayang sabi ko sa kanila.
"Bawal diba! You cannot go out on this room remember?" Paalala ni Kuya saakin. Naikinapout ko nalang.
In my whole life, I don't have friends. Gustong-gusto kong magkakaroon kahit isa manlang before I will leave this life. Kahit internet friend lang.. To support me and support him/her. Kaya naisipan kong gumawa nang RP account. And I meet 'Dria Brix'. Madalas kaming magusap. Talking about life and problems. Pero this past weeks 'di siya nagoonline. Kaya tadtad siya ngayon nang messages. I hope she's okay..
~KNOCK•KNOCK•KNOCK~
Rinig kong katok nang pinto. Binuksan naman ito ni Mommy at pumasok si Doc Mylene.
"Hey Kiddo!" Masayang bati ni Doc Mylene saakin.
"I'm not a Kiddo anymore Doc!" Sabi ko naman sa kanya. Naikinatawa niya naman.
"Ready for your chemo?" Tanong niya saakin.
"Yes. I'm not..." Sabi ko naman kay Doc Mylene.
"Pupunta sila Nurse Enzo at Nurse Mackie. To pick up Kirra..." Sabi naman ni Doc Mylene saamin at umalis na.
I open my messenger and chat 'Dria Brix'.
YOU: BB KOOO!💕🌿✨ Miss you so much! Online kana.. Marami pa akong sasabihin sayo.
YOU: BB KOOOO!💕🌿✨ nasan ka? Magonline ka naman oh! Schedule ko mamaya... Anong gawa mo? Miss na kita super!💙
YOU: BB KOOOO!💕🌿✨ chat mo naman ako oh! Miss na kita kausap! Magiisang buwan na tayong 'di nagchachat eh! Sorry na kung may nagawa akong 'di maganda sayo.. BB KOOO!💕🌿✨ Miss na miss na kita!
Papatayin ko na sana ang phone ko nang makita kong nagtatype siya.
DRIA BRIX: Ate koo!💙 MISS NA KITAAAAA!😭😭
YOU: BB KOOO!💕🌿✨ nagonline ka na!! 😭😭
DRIA BRIX: Sorry Ate ko!💙 something happened...
YOU: Anong nangyari?
DRIA BRIX: Dinala ako sa Hospital Ate ko!😭 Diba nakwento ko saiyo na laging masakit ulo ko... Tapos 'di ako pinapagamit nang Doctor nang phone kaya 'di kita machat😭💔 Sorry ate koooo!
BINABASA MO ANG
Short Creative Juices
Short StoryCompilation of Short Stories written by yours truly A'tin Jahjahxsb. This compilation is organized by your enjoyment of reading experiences. ENJOY! STORIES: *Liham Ni Aurum *Room 1134 *Corny Jokes Will Never End *I Hate Love (On process) __________...