Pauwi na ko ngayon sa tinitirhan kong appartment, galing kasi ako kanina sa mall kasama ang mga kaibigan ko.
As usual, kain-kain lang tapos chikahan about there super yaman na boyfriends. Hindi naman ako nakikinig sa mga chikahan nila about doon, basta ako kain lang nang kain kasi alam ko namang pag-uwi ko ngayon ay wala namang pagkain na nakatabi sa kwarto ko.
Malapit na ako sa tinitirhan kong appartment nang makita kong may mga damit na nagkalat sa labas. Napatigil ako sa paglalakad at hindi ko na sinubukang tumuloy pa roon. Mukhang may gulong mangyayari.
Nanlaki ang mata ko nang makitang tumatakbong hubo't hubad si Vilma mula sa appartment namin. Kasama nito ang boyfriend niyang taga-buhat lang ng mga gulay at isda sa palengke.
Parehas silang hubo't hubad na ngayon ay inisa-isa nilang pinagpupulot ang mga damit ng babae. May isa na namang pinalayas si Aling Goring.
"IKAW BABAE KA! NAPAKAHALIPAROT MO! DITO PA KAYO NAGKAKANTUTAN NG BOYFRIEND MONG MALANGSA! ANG GANDA PA NG PWESTO NIYO! MGA YAWA! SA UPUAN KO PA TALAGA KAYO NAGKAKALAT NG MGA BULBOL NIYONG NAGLALAGASAN!"
Maraming mga nakikiusyoso. May ibang nag-vi-video at kilalang-kilala ko kung sino iyon. Ang mga pokpok na mga nagpapakantot din sa boyfriend ni Vilma.
Natatawa sila habang kinukuhanan ng video ang nangyayari ngayon. Paniguradong ipapakalat nila iyan para sa kahihiyan ni Vilma.
Hindi ko mapigilang mapatawa, nakita ko kasi ang tigas na tigas na ari ng boyfriend ni Vilma, tumatalbog ang dalawa nitong itlog habang inisa-isang pinupulot ang mga damit ng girlfriend niya.
Nang mapulot na nilang lahat ay tinakpan nila ang kani-kanilang mga katawan. "SUBUKAN MONG BUMALIK DITO, BABAE KA! TALAGANG IPAPAKITA KO SA BUONG MUNDO KUNG GAANO KALUWAG ANG BILAT MO LALO NA IYANG BOYFRIEND MONG MALA-AHAS ANG TITI SA LAKI! MASARAP BA, VILMA?! SAGAD NA SAGAD BA?! KULANG PA BA?! HINDI BA NIYA NAPUTOK ANG TAMOD NIYA SA NAMUMULA MONG BILAT?!"
Grabe ang galit ni Aling Goring. Kitang-kita ko ang pamumula ng mukha niya at habang nagsisigaw. Ang kulubot niyang mukha ay lalo pang kumulubot sa sobrang galit.
Hiyang-hiya na siguro ang dalawa kaya tumakbo sila palayo. Sinundan pa sila ng mga nakikiusyosong mga tsismoso't tsismosa sa amin. Lalo na ang mga pokpok.
Saka na ako tumungo roon. "Aling Goring, kalma lang, ang puso niyo baka himatayin kayo niyan. Chill lang." Sabi ko sa kanya habang nasa kamay ko ang dibdib niya. Grabe ang tibok ng puso niya, daig pa niyang tumakbo mula Batanes hanggang Jolo.
"Hay nako! Tigil-tigilan mo nga ko babaita ka! Baka sunod niyan mapalayas din kita rito!" Naiinis niyang sabi at bumalik sa loob ng appartment. Sinundan ko siya sa loob dahil siyempre nga uuwi ako.
"Kayo! 'Wag niyong antaying mapalayas ko rin kayo! Akyat!" Sigaw niya sa mga babaeng nakatira rin sa appartment. Hindi pa nga ko nakakapasok mismo sa loob ng appartment, nagwawala na ulit siya.
Pumasok na ako at naghubad ng sapatos. Ipinagpag ko lang ito sa tabi at binitbit papasok. Panay lakad nang panay lakad si tanda.
"Aling Goring, sayang ang ganda kung lagi kang--"
"Punyeta kang Marikit ka! Tigil-tigilan mo nga ko! Bola ka nang bola parang hindi ko naman naririnig na sinasabihan mo ako ng pangit sa mga kapitbahay natin! Pasalamat ka at hindi ko rin naisipang isabay sa paglipad ng mga damit ni Vilma ang mga gamit mo! Baka isa ka din sa magpupulot doon!" Ang sakit sa tainga! Pati ba naman ako nasigawan niya? Whatever, napagaan mo naman yata ang loob niya.
Aakyat na sana ako sa taas para makapasok sa kwarto ko nang muli akong tawagin ni tanda. "Bakit na naman?" Naiirita kong sabi sa kanya.
Hinawakan niya ang magkabilang baywang na mala-sexy ang dating. Duh! Hindi siya sexy, may dalawang bilbil nga itong matandang ito!
BINABASA MO ANG
The Blind Game ( On-Going )
Misterio / SuspensoLimang manlalaro sa iisang malaking gusali, kung saan sa kada palapag nito ay may mga pagsubok na kailangan nilang tapusin. Limang manlalaro na isasakripisyo ang kanilang buhay para manalo ng limpak-limpak na pera. Sila'y magsisimula sa pinakataas n...