Prologue

84 4 0
                                    

"Inay wag nyo po ak-ooo iwan"
hiling ng batang babae sa kanyang ina.

"Inay papakabait na po ako parang awa nyo na po wag nyo akong iwan"
pagsusumamo ng batang babae pero tila binge ang kanyang ina sa kanyang pagmamakaawa dito na wag syang iwan.
Dire-diretso parin ang lakad ng kanyang nanay na walang pakealam sa kanyang pagsusumamo at pag iyak na wag syang iwan nito,napatingin ang batang babae sa matandang lalake na naka ngisi sa kanya.

"Alam mo ineng walang bumabalik na magulang dito para balikan ang kanilang anak kaya tumigil kana jan at aalis na tayo"
Hila sa kanya ng matanda humabol sya ng tingin sa kanyang ina ngunit wala na itong bakas kaya wala syang nagawa kundi sundin ang sinasabi ng lalaki.

****************

"Saan po tayo pupunta?"
tanong ng batang babae sa matanda

"Sa tahimik na lugar na walang mang aapi at mang aalila sa iyo,marami mga bata doon at panigurado magkakaroon ka ng kaibigan"
sa galak ng bata sa sinabi ng bata ay tumango nalang ito at pinagmasdan ang daang dinadaanan nila.

Nakarating sila sa lungsod na hindi nya alam at wala syang ideya kung ano ito.

"Nandito na tayo bumaba kana jan"

"Buti naman at nakabalik na kayo boss,mukha may bago kayong dala ha?"

"Oo steven kaya papasokin nyo na yan at sabihan mo si sally na ayosan ang batang yan"

"Opo boss"

"Halika na bata alam kong gutom kana kaya kumain kana muna"
Sumama sya sa lalaki dahil tama ang sinabi nito na gutom na sya.

"Kumain ka lang ng kumain dahil kailangan mo ng lakas mamaya,Alam mo na ang gagawin mo sa kanya sally ayosan mo yan at may mga bisita tayo mamaya"

"Oo na steven parang diko alam bilisan mo na nga at umalis kana istorbo ka"
Tumawa ang lalaki at pinisil ang pwetan ng babae.

Kumakain ng taimtim ang batang babae dala narin ng gutom nya.
Mahirap lang sila ang nanay nya naglalabada habang ang tatay nya naman ay nangingisda laging lasing ang kanyang tatay kaya lagi nitong binubugbog ang kanyang ina naalala nya noon kahit buntis ang nanay nya ay walang awa itong pinagpapalo at sinasabunutan ng kanyang ama.Kaya doon sya nagrebelde at laging umuuwing gabi galing sa iskwelahan dahil alam nyang tapos na bugbogin ng amahin nya ang kanyang inay ayaw nyang nakikita itong nahihirapan at nasasaktan kaya nung nalaman nyang nalaglag ang kanyang kapatid dahil sa kagagawan ng kanyang ama galit na galit sya pero di nya alam paano ilalabas dahil dito nawalan sya ng bunsong kapatid.Hanggang isang araw umuwing lasing ang kanyany ama.

"Nasaan ang nanay mo"

"Naglalabada pa po kay aling mildred"

"Aba anong oras na naglalaba parin,sabihin nya tumatakas lang sya at nanlalalake!!!"
Sigaw ng kanyang ama natatakot sya at baka sya ang pag initan neto pero sa isipan nya okay narin yun para makapag pahinga ang kanyang ina sa pangbubugbog ng tatay nya.

"Ano pang tinatayo mo jan mag handa kana at gutom nako!"

Umalis agad sya at pinaghain ang kanyang ama nagluto sya ng itlog at tuyo na may kamatis.Habang nagluluto nakita nya ang ama nyang papunta sa kanya pinagdadasal nya na wag syang saktan nito.

"Bat umuwi ka ng dis oras ng gabi nung nakaraan"

"Pasensya na po tay may tinatapos po kasi kami proyekto"

"Proyekto sabihin mo katulad ka ng nanay mo na malandi! kaya di nako magtataka at matulad ka sa kanya puro panlalake ang alam"

"Hindi po ganyan ang inay tay"

"Ganun sumasagot kapang bata ka ha"
Sinampal sya ng ama nya at hinila sya nito sa loob ng silid.

"Ano pong gagawin nyo tay parang awa nyo na po wag nyo akong saktan"

"Hindi kita sasaktan walang hiya kang bata ka katulad ka ng nanay mo MALANDI!"
Hinila ng ama nya ang suot nyang bistida at hinahawakan ang mga pribadong parte ng kanyang katawan.

"Tay ano pong ginagawa nyo anak nyo ako tama na po"
Pagmamakaawa nya sa kanyang ama na walang sawang hinahalikan ang kanyang pribadong katawan.

"Heto nalang ang ganti ko sa nanay mong malandi tumalikod ka at pagsasawaan ko naman ang katawan mong bata ka"

Natakot sya sa sinabi nito nagpupumiglas sya ngunit malakas ang kanyang ama sinuntok nito ang kanyang tiyan at walang awang hinubaran sya nito.Puro iyak nalang ang kanyang nagawa habang ang kanyang ama ay walang sawang tinitikman ang kanyang katawan.

"Ahhh kung alam ko lang na ganito ka kasarap hindi ako magtitiis sa nanay mo !!
ahhh sige pa tang*na napakasarap ang sikip mo"
Puro iyak at tinig ng ama nya ang naririnig sa buong kwarto habang nasasarapan ito sa kanyang katawan hindi nya alam kung ano ang mararamdaman bakit nya ito nararanasan.

"Ahhhhhhh"
tumigil ang kanyang ama at nagtakip ng katawan.

"Paano nyo po ito nagawa ama"
umiiyak na sambit nya.

"Wala akong anak na kagaya mo subukan mo lang sabihin sa nanay mo ito papatayin ko sya sa mismong harapan mo,maghain kana at nagutom ako"

Walang tigil ang iyak nya dahil sa nangyari binaboy sya ng kanyang ama at walang awa na ginalaw sya nito.














A//N;
Hello guys ^_^
I'm not a fan but i love lorna for being this gorgeous.
I'm hoping that you'll support my story (。♡‿♡。)

My Safe ZoneWhere stories live. Discover now