Even If It Takes Forever! chapter 1

238 6 2
                                    

gud day mga watty people... first time ko po magsulat dto s wattpad.. im addicted on reading pocketbooks, english novel and of course mga stories d2 s wattpad.  but ihis is not the first time n magsulat ng stories, i love writing poems too.. kaya lng nakatago lng dto s drawer ng tokador ko.. hahaha pang ipis lng poh.. hehehe pero ngayon naglakas loob ako n i wirte d2 s watty ang stories ko try lng.. pag nagustuhan nyo eh d tuloy tuloy n isasalin ko khit ung mga poems.:))

at pagpaensyahan nyo n dn kung minsan narrative minsn hindi.. depende lng po s mood ng bala bala eh writer... CLL

My first stories is about a young girl ( lagiii!!!) hahah

who fell inlove(hahaha nu bang bago?)

then will parted their ways.. (wala b tlgang bago)

then mag re reconcile after how many yrs...happy ending oha ! (nu b itutuloy ko p b yn eh wala nmn iba eh) hehe ang kulet ko n po no?!...

ahahaha ay naku basta po sisimulan ko n lng po hehe wishing n sn magusutuhan nyo... gud luck s akennnnn...(finger cross) sn maging mabait kau s akin.. bwahahaha s akin..

Ako si Preeya Ayezha kung ilan taon n ako... secret muna ,bleh d nawala ang wento ahahaha...

well as usual andito n nmn ako s tabing universities ng aming campus  binabantayan ko kc ung love of my life ko.. 6:40 n pero wla p sya. " magta time n wala p dn sya.. " bulong ko s sarili ko" panu b to me quiz ako ngayon kelangan ko ng inspiration " ahahaha "kaloka k Pree cge kausapin mo p sarili mo ng mpagkamalan kng luka luka.." 

6:55  

"5 minutes n time n kmi  ahhhh wala p sya kainis nmn oh eto n nga lng ang mggwa ko eh ang tingnan sya s malayo syete nmn ee  aabsent p yata c papa ko... "

nagpasya ng umalis c Pree kaya tumalikod n sya patungong campus n katabi lng mismo ng university. maktol n maktol sya as in pout n pout.. ng biglang...

"agghhh aray anu b ?  ayaw nmn ksing titingin s daan eh" pagalit n sbi nya [habang nililimot nya ang books nya n nahulog kc binangga lng nmn sya ng cnu mang ponsio pilatong kaharap nya.. "inis n nga binangga p ako lalo n ako malelate nito eh" sbi p nyang pabulong pero mataray n salita.

" sori miss nagmamadali lng dn kc ako malelate n dn kc ako eh, paxenxa n talga eto oh" sabay abot s akin ng librong ndampot nya.

"eh kc nmn" pagalit kong sbi n sn eh dire diretsong pagtataray ang gagawin ko pero umurong bigla ang dila ko ng makita ko kung who's who ang nakabangga s akin...

" eh wala .. ok lng... lm ko nmn d mo cnasadya.. ah eh slamat nilimot mo to" (patungkol s books) (san n Pree ung ssbihin mo magsusuplada k db? oh bkt naiba yata)

"ah eh a- ako, ako nga pala c Pree"..( sbay lahad ng kamay ko kapalan n to chance ko n to! heloww knina ko p kya iniintay un pla s likod ko p sya lilitaw hayst ang pogi ng papa ko lalo n s malapitan... chance ko n to know his name no! kaya keri ko to.)

" I'm Liam" mabilis n inabot kamay niya as in prang ipo ipo lng " Pree xenxa n ha kelangan ko n tlgang mauna mid term nmin ngayon eh..." "cge bye" (with matching smile n sobrang tipid.)

bgo p ako makareact wala n sya as in ahhhhh hihimatayin yata ako ...1 yr and 2 months bgo ko nlman name nya. wahhhhh Lord ang bait mo nmn s akin ngayong araw n to...ng biglang marinig nya ang ring ng bell s campus nila

"shet... paktay nmn ung quiz nmin..." tatakbo n ako as in hanggang classroom , ang layo nun ha grabe hapong hapo ako hanggang pinto ng room nmem.."

Even If It Takes Forever!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon