"LOVE my butt!" bulalas ni Damien sa party ng kaibigan.
Damien is a guy who never fell in love with anyone. Hindi din sya naniniwala doon. Kahit na madami a syang naging gf ni minsan ay hindi sya nagseryoso. Sa totoo nga ay sya pa ang nagpapaiyak ng mga babae. Ultimate heartbreaker sya sa magkakaibigan.
"Love your butt pa rin? Pare, ika-ilang girlfriend mo na ba si Chescka? She's a goddess on earth and yet hindi mo sya matutunan mahalin? kelan ka ba magsesryoso?" natatawang mga tanong na lang ni Clarence.
Umismid land si Damien. "what about her, dude? She's just another girl"
"Another girl na naman? Ikaw din 'Mien, mahirap pag 'karma' na ang gumanti" sagot naman ni Clarence.
Napatawa naman si Damien "How can you believe on such stupid stuffs like karma? walang karma, dude. and love stuffs? They don't exist" mariing sabi pa nito.
Napailing na lang si Clarence "Whatever, bro". Pagkainom ng hawak na whiskey ay napatingin siya sa babaeng naglalakad papalapit sa kanila. "There she goes"
Napatingin din si Damien sa direksyon ng babae. "Well, hell's coming" pabulong na sabi niya.
"HI, babe" nakangiting bati ni Chescka kay Damien at hahagkan na sana niya ito nang magsalita it.
"You're kind of late" malamig na sabi ni Damien
"Babe, nasiraan kasi ako along the way. You know my car naman eh, di ba? Don't worry, I'll tell my manager to give me a new one na" nanlalambing na sabi nito habang pinupulupot and kamay sa braso ng lalaki.
" Whatever, Ches" at tiningnan ni Damien ang kanyang relo "Anyways, I've got to go runnin'. I told you I'll be having a busy night. Madami pa akong pupuntahang appointment. Excuse me" tinanggal niya ang kamay ni Chescka.
"But -- " mag-cocomplain pa sana ang babae ngunit mabilis na nagpaalam si Damien kay Clarence at umalis.
"See you, dude. Nice party" sabi lang nito.
Pilyong ngiti at iiling iling na lang si Clarence habang iyamot na iyamot ang hitsura ni Chescka.
The truth is Damien doesn't have any appointment that night. Wala lang talaga sya sa mood maghang-out with Chescka. Kundi lang naman kasi nagpilit and babae eh hindi siya iimbitahin ng mga ito sa party. Naiirita kasi siya kapag nasa paligid ito. Kahit na tunay na napakagandang babae nito ay wala pa rin itong appeal sa kanya. She's just one of his collection. Damien is a really handsome guy kaya maraming nahuhumaling sa kanya. Hindi din simpleng mga babae ang nagiging gf niya. Katulad ni Chescka na isang sikat na modelo. Pero kahit ganun ay wala siyang pakialam dito.
HE went out of the car after an hour of driving para maglakad-lakad. Gusto niya ng sariwang hangin at tahimik na paligid. For short far away from Chescka.
When he reached the small hill, nahiga sya dito upang pagmasdan naman ang langit. And all of a sudden may lumabas na shooting star.
"Shooting star, mahal! mag wish tayo!" malayo pero narinig ni Damien na sabi ng isang babae.
Napaupo sya't umiling iling... "Wish? Poor kids..haizt, bakit ba ang daming naniniwala sa mga stuffs like 'wish'" sabi niya sa sarili bago tumayo. Nasa tono nya ang pagka-inis. Nawala na sya sa mood na panoodin pa ang langit. Kaya umuwi siya ng gabing iyon at natulog.
-_- ...zzZZ
"RING! RING!" Nagising si Damien sa ring ng telepono kinaumagahan. "Hey babe, its me. Please answer naman. My manager told me we're going to have a pictorial at Bora. I've been trying to contact you last night. We're gonna ride a private plane naman so you'll never have to worry about stupid passengers. no one will try to annoy you there. Call me, okay? I lov ----" pinatay nya ang voicemail.
"As if I'm coming. Hindi na nag-isip" inis na sabi na lang niya. Tutulog muli sana sya nang tumunog naman ang ringtone ng phone nya..
"For god's sake!" bwisit na bulalas niya bago sinagot ang caller.."Will you give me a break, Chescka!?"
"Whoa! Chill, bro...ang aga aga, ang init agad ng ulo mo" napapatawang sabi ni Ivah, his only sister.
"uff, Iv. She's just so annoying" kumalma na boses ni Damien.
"the new hook?" tanong naman ni Ivah
"yeah..well, whatever. So, napatawag ka?"
"Well...I'm gonna be hanging out with some friends. I'll be needing money...? and...um...car" :P
"WHAT? whoa!...i have no prob with the money, Iv. Pero car? Do you remember that you just broke my three previous cars-" hindi na natapos ni Damien and sinasabi.
"I know, I know, kuya. Pero hihiramin ko lang naman for two days eh" nakangusong sabi ng spoiled na kapatid.
Huminga ng malalim si Damien... "For one day"
"no, kuya. One and a half" hirit pa nito.
"Oh come on! Ano yun? Pizza? 'pag hating kapatid, laging may hirit ka?" =_=
Ivah just giggled :D "Love 'ya, kuya!" at pinutol na nya ang linya.
Kakamot-kamot naman sa batok si Damien... "Not again"...mahinang sabi nito.
BINABASA MO ANG
The Endangered (on-going)
Roman d'amour"LOVE MY BUTT" its what always Damien says. Dahil never pa syang na-fall in love. He don't believe on stuffs such as love, destiny, wish on a falling star and happy endings...for him it's stupid. Pero paano if one day dumating ang araw na ma-fall sy...