AFTER eating breakfast ay nagpunta si Damien sa racing field na pag-aari ni Brent, isa sa mga akibigan niya.
Halos araw-araw ay nagtutungo sila doon para mag-hang-out.
"DAMIEN! dude!" nakangiting bati sa kanya ni Brent ng makababa sya ng kotse.
Ngumiti din naman sya dito "where's everybody?" tanong niya nang mapansin na si
Brent pa lang ang tao sa lugar.
"Ah, Aldrin said he's just gonna be late. Pero pupunta yun. And clarence called and said he's on his way" sabi nito...at parang may biglang naalala dahil bigla na lang itong napatawa. XD
Napatingin naman dito si Damien "What's so funny?" -_-"
"Nah, I just heard from Clarence yung nangyari kagabi. Hindi daw maipinta mukha ni Chescka after you left. Can you believe that? A model na hindi maipinta ang mukha dahil sa non-showbiz guy na nagngangalang Damien" ^^'
Napakamot na lang siya sa batok at tatawa-tawa "dude, if only you knew... She's just really annoying. and i dont like it when she's around. Plus, last night, pare...walang wala talaga ako sa mood" ^^'
Napatawa lang ulit si Brent.. "Ultimate heartbreaker ka pa rin talaga, pare"
Magsasalita pa sanang muli si Damien nang dumating ang kotse ni Clarence...
Bumaba ito ng kotse at naglakad patungo sa kanila..."hmm, mukha nagha-heart to heart talk ata mga dudes ko ah" pabirong sabi nito.
Nagtawanan lang ang mga ito.
Nagkukuwentuhan sila nang dumating na din si Aldrin (15 minutes after Clarence came)
Few minutes passed and the race started. Aldrin came first this time and Damien is in 2nd place..
"Darn! third again!" natatawang sigaw ni Brent from his car... "YO! guys! bakit kasi hindi pa kayo sumali sa racing team ko? I'm sure we can win all those trophies!!" halos nagniningning ang mga mata ni Brent habang iniimagine and victory...
Brent is a racer kasi. He's already the fastest in his team...pero para sa kanya it's not enough. Kahit na halos pakyawin nya ang mga medals at trophies, hindi lang sa sa loob ng bansa, ay hindi pa rin sya kuntento.
"Not my thing" maikling sagot ni Aldrin
Damien laughed a bit at iniling na lang niya ang kanyang ulo. Racing lang ang halos pinagkakaabalahan nila tuwing umaga pero hindi niya pinangarap ang maging racer.
Clarence wear his glasses and shook his head as well.. "no thanks, Brent. I got my own swimming team" nakangiti nitong sinabi.
Napakamot na lang sa ulo si Brent na walang nagawa nang tanggihan sya ng kanyang mga kaibigan. For the reason that he knows naman na hindi talaga into racing ang mga ito..."fine" ^^"
DUMATING ang gabi at nakatanggap si Damien ng tawag..while he's surfing on the internet.
"Hello?" sabi nito
"Can you go to my place? I miss you"..palambing na boses ni Chescka.
Hindi nagsalita si Damien ...
"Please? Babe...come here"
Napabuntong-hininga ito. "Okay, I'll be there"
Hindi na sya nag-eenjoy sa relasyon nila ni Chescka kaya gusto na niyang makipag-break dito. Nag-ggf lang naman siya for fun...and when the fun is over, nakikipaghiwalay siya. At yun ang gagawin niya kaya siya pupunta kin Chescka ngayon...
Huminga siya ng malalim bago bumaba ng sasakyan...
Bukas na ang gate ng mala-mansyong bahay ng babae kaya ipinarada niya ang kotse sa mismong harapan ng pintuah nito..
She opened the door right before he knock.. She's in her night dress.. napakanipis nito at ang baba pa ng neckline kung saan kitang-kita ang cleavage nito... no wonder... she has that intention to seduce him..
Damien got annoyed naman dahil sa suot nito. Pero hindi niya iyon pinahahalata. Gusto na niyang tapusin ang namamagitan sa kanilang dalawa..
"I want to spend the night with you..bukas na kami aalis papunta ng boracay" malambing ang pagsasalita ni Chescka pagkasara niya ng pintuan. nasa loob na sila ng bahay..
"Ano bang kalokohan ito?" inis na tanong naman niya.
Napatingin sa kanya si Chescka "we never shared a night together...boyfriend kita, Damien. But all we do is kiss..bakit hindi tayo mag-try ng iba pang stuffs?"at aktong huhubadin na sana niya ang suot niya nang pigilan siya nito.
"This is stupid, Ches. I just came here to tell you na ayoko na. And it's over"
"What?! Are you gay?!" inis na inis na sigaw naman ni Chescka dito.
"I'm not. I just don't love you. That's all. And it's as simple as that, Ches. I'm out" at tumalikod na ito sa babae at naglakad palabas.
"Damien! get back here!" habol ni Chescka dito.
But he's on his car and driving away na...
For him, a great turn off ang ginawa ni Chescka.
Habang nagd-drive ay sunud-suno and text messages na nareceive niya,
Chescka: I love you babe. Plz come back
Chescka: what did I do wrong?
Chescka: plz let's talk..
Chescka: PLEASE, Damien. Don't do this to me!
Chescka: Is there someone else?...
Chescka: ='((
Ivah: Kuya, remind ko lang usapan natin. Tomorrow ha? tnx! =)
Huminto sya sa maliit na burol upang basahin ang mga messages..
Nagreply siya kay Ivah habang nakaupo sa damuhan. At para hindi tuluyang mabwisit ay inignore niya ang mga messages ni Chescka.
Damien: Iv, I'll call you tommorow
Muling nag-text si Chescka at yun ang nagpainis sa kanya ng todo..kaya naibato niya ang cellphone nya... >_<
BINABASA MO ANG
The Endangered (on-going)
Romantiek"LOVE MY BUTT" its what always Damien says. Dahil never pa syang na-fall in love. He don't believe on stuffs such as love, destiny, wish on a falling star and happy endings...for him it's stupid. Pero paano if one day dumating ang araw na ma-fall sy...