Chapter One

0 0 0
                                    


"Your father and I were talking just the other day he was asking if you're ever getting married. "
Jack sighed with a 'here-we-go-again look' on his face. Tinusok niya ang tinidor ang bacon strip at pahinamad na nginuya.
Kumpleto na ang araw niya. Isang tasang kape na may kasalong sandamakmak na sermon.
"Magti-thirthy ka na, pero Wala ka pa ring ipinapakilalang matinong babae sa amin ng Papa mo. " Amada looked at her son with grief-stricken expression Jack could not bear to see.
"You've met Brittany, Ma," aniya sa naa-muse na tono habang nabubuo sa imahinasyon an image ng 'latest' girlfriend. Tall, beautiful, sexy and sophisticated.
Tumaas ang kilay nito. "Kailangan no ng asawang makapagbibigay sa iyo ng anak."
Kumunot ang noo niya sa sinabi ng Ina. But he understood perfectly. Brittany was not the domesticated type.
And even if she were, hindi pa rin niya ito pakakasalan.
Mabilis siyang humigop ng kape at tumayo bago pa madagdagan anh panenermon ng butihing Ina. Hinalikan niya ito sa pisngi. "I'll go ahead." Mabilis siyang umalis pero nakasunod pa rin sa kaniya an Ina hanggang sa garahe. "Well Kung ayaw mo, then bring Jillian here."
Kunot-noong nilingon niya ang Ina.
"Ma baka busy siya."
"Please naman hijo." Walang nagawa so Jack kaya pumayag na lang siya. " Okay ma, bye."

Just Say I DoWhere stories live. Discover now