AN
(Naka higa sa kama habang katapat ang laptop)
Isang linggo na ako sa site nato wala parin akong nakikitang makaka agaw sa attention ko. (scrolling)
Wait may bago kakapasok palang.. ui from Philippines... Tignan ko nga profile niya. (scrolling while reading)
She is beautiful. I like her smile... wait I'll message her.. " hi"
Replied:"hello I'm new in this site, I join just now, thank God someone notice me😊"
Blake: " can I ask your number do you use whatsapp, can we chat there it's easier there."
Replied :"wait I'll just download whatsapp then after I'll send you my number"
Blake: " sure take your time 😊"
Habang hinihintay ko cia, I'm watching her photo she is so beautiful 😍 I feel something different in this girl. Mukha siyang mabait.
Replied : " her is my number +63**********"
Blake: "okay I'll chat you there "------------_-------------_--_-----
At doon nag simula nakilala ko ang isang babae na bumihag sa puso ko,. basta ang saya sa feeling yung may isang taong napaka bait at maganda pa na pinagkakatiwalaan niya Ako kahit ang layo namin sa isa't isa. At araw² kong pinag mamasdan ang napaka anghel na mukha niya sa mga pictures na pinasa niya at ang hilig niyang magpatawa sakin lalo pat alam niya kung gaano ako ka busy sa trabaho pero lage pa rin cia nanjan naghihintay sa mga late reply ko at proud nman ako na dumating ang isang babae sa buhay ko na wala ibang hiling sa mundo kundi ang simpling kasiyahan sa buhay at mapayapa.
Aaminin ko I love her, she totally captured my heart, sino ba naman ang Hindi mahuhulog sa sobra niyang kabaitan at napaka caring, very supportive at kahit matagalan cia sa pagtulog dinadamayan niya ko sa oras ng trabaho ko chat ng chat lng cia para maaliw ako sa trabaho at ako nman sobra kung naappreciate ang effort niya.
Natatakot lang ako na aminin sa kanya ang totoo Kong nararamdaman dahil baka katulad cia sa iba na papaasahin Lang ako na Mahal ako pero isang araw iiwan lng ako bigla na wala manlang paalam 😔 wala manlang pasabi kung saan Ako nag kulang. Yes ang sad ng love story ko nuon. Na busy Lang ako sa trabaho, pinag paguran ko lahat para sa kanya pero bakit nagawa niya akong iwan at ipalit sa kakilala ko pa 😥 ang sakit ng dinanas ko nuon. Pero ngayun sisiguradohin ko na bago ko sabihin sa kanya na Mahal Ko cia kailangan ko muna cia makita sa personal para makita ko ang sincerity sa mga mata niya...pero Hindi sinasabi na wala akong tiwala Kay Eliza.. Wala pa akong sapat na tiwala sa sarili ko na umibig ulit.
Bilib talaga ako sa ugali ni Eliza napaka haba ng pasensya kahit late ako naka greet sa birthday niya dahil sobrang busy sa trabaho mahirap talaga pag manager ka Sa isang malaking company ang daming meetings and emails to secured everyday. Eliza siya yung tipong wife material kase Hindi Lang cia sakin mabait eh... pati sa family niya napaka matulungin, pati nga may makikita siyang pulobi binibigyan niya ng pagkain kahit kunti lng yung pera niya hindi na bali para sa kanya kase masaya siyang tumulong...😊 alam kung magtatanong kayo bat ko alam yun 😅 syempre sa araw² namin nag chachat lahat ng ginagawa niya pinapaalam niya sakin at masaya din nman ako sa tuwing kinekwento niya ang mga araw² na ginagawa niya parang routine na namin yun.Ang Plano ko talaga mag propose ako sa kanya mismo sa airport pagbaba ko pero gusto ko muna cia e.prank 😅 bago ko ipakita sa kanya ang sing² ,ito kasing c Eliza masayahing tao ang Hilig niya mag patawa sakin Mag sesend siya ng mga mukha niyang nakakatawa talaga kase ginagaya niya yung mga emoji face reaction 😅😂...kakabili ko Lang nitong sing² kahapon at bukas flight ko na papunta sa pilipinas...iwan ko ba kung Sakto tong naisip kung prank sa kanya...
YOU ARE READING
Unspoken Feelings
Short StoryOwning our story and loving ourselves through that process is the bravest thing that we'll ever do.