"What the hell! What are you talking about? I will not agree with this!" sabi ko.
"You will. Hali kana. Uuwi na tayo." sabi niya sabay hila saakin.
My family is standing beside the door, waving their hands. They don't have choice but to give me with this man.
F L A S H B A C K
"Mom, I'm marraide." sabi ko ng naka yuko.
"What? Vanna Yao, Marriage us not a joke." seryosong sabi ni Mommy.
"I know mom, but mom. Believe me this marriage is unexpected." sabi ko.
"What do you mean, 'UNEXPECTED'? ha?. Vanna, alam mong pinaghahandaan yan Gibdi pwede ang ganon." sabi niya.
"I don't know I swear. I just woke up yesterday mirning receving that folder. So I talk to that guy. And we decide to continuo mahihirapan na rin kami mag file ng annoulment kasi sobrang tibay." sabi ko and start to cry. My family us looking to me. "Sorry, Mom, Dad, Brothers. I'am such failure, but I swear hindi ko talaga alam ang ng yayari." sabi ko and then they hugg me.
E N D O F F L A S H B A C K
Nakipag usap sila sa lalaking to. At napagka sunduan na sa kanya niya na ako titira. He has his own condo at dun daw kami titira but different room.
Ano ako si tanga? Makikipag share ng iisang room to someone I don't really know yet.
Ng naka rating kami bumaba gad siya. Kinuha ko naman ang dalawa kung malalaking maleta. Una pa siyang pumasok.
Ni hindi lang naman ako tinulungan. Kakainis.
Nahihurapan na ako sa hagdan. May hagdan kasi sa entrance. May bigla nalang lumapit na lalaki. His handsome I must say that.
"Tulungan na kita Miss." naka ngiying sabi niya at kinuha ang isa kung maleta.
"Ay, Wag na. Nakaka hiya." nakangiting sabi ko.
"Its okay, miss." sabi niya.
"Okay, Salamat." sabi niya sabay hila na ng maleta papasok. Tinulungan niya pa.ako hanggang sa maka pasok ako sa elevator
"Ako pala si Kurt, and you miss?" tanong niya sabay lahad ng kamay
"I'm Vanna Yao." sabi ko at tingap ang na offer niyang kamay pero di ko pa nahahawakan may bigla nalang nakipag kamay sa kanya.
"I'm Matthew Fuentebella, Vanna's Husband." sabi niya na ngunit nan ang noo ni Kurt.
"Husband? Asawa ka pala eh, And why don't you help your wife?" taas kilay na tanong ni Kurt.
"Its none of your bussiness. " sabi niya sabay hila ng dalawa kong malalaking maleta at Magkabilaan pa.
Pina-pasok na niya ako sa Condo at na abutan namin ang mga kaibigan niya dun, uginala ko ang paninging ko sa kanila.
"What are you doing here?" biglang tanong ni Matthew.
"Syempre. Ngayun ang lipat niya eh." sabi ni James.
"What ever." sabi niya sabay upo.
Pumunta nan ako sa kwarto ko. I have my own room, last week pa ako punta ng punta dito, kahit ayaw ko pinapasundo niya ako sa mga kaibigan niya
Linagay ko na sa mini walk in closet ko ang mga damit ko. Mga damit nalang kasi talaga ang kulang.
After a few hours, I decide to take a bath. And wear my shorts at sando
Ganyan ang suot ko. Ng naka ramdam ako ng gutom lumabas ako. Bandang alas tres ng hapon ngayun, at andito parin ang mga kaibigan ni Matthew nag iinuman pa sila.Pumunta nalang ako sa kusina kasi parang wala namang naka pansin. May lasagña kaya yun ang kinuha ko at ice tea juice. Pumunta ako sa dining kong saan ka tapan lang ng living room.
May kalakihan naman tung condo niya pero walang privacy pag nasa labas ka ng kusina at kwarto.
Nag simula na akong kumain ng halos mapa talon na ako sa gulat ng biglang nag ring ang phone ko. Agad ko iyong sinagot dahil kilala ko ang tumatawag.
"Hi, Tita Ganda." ang pamangkin na lalaki ko anak ni Kuya ko. Yung una kong kuya single pa kasi yung ika dalawa kung kuya.
"Hi, Baby." sabi ko at kumain ulit.
"How are ypu tita Ganda? I heard your already married?" dissappointed is in his vpice. How sad.
"I'm fine baby. Aish. Don't be mad na okay. Let's meet up Next Week Sunday, Same Place Same time and i will explain it to you. Alright baby?" saad ko.
"Okay, Okay, Bye Tita Ganda. Take Care and I love you." sabi niya that make me blush, sweet talaga ng pamangkit ko.
"Alright bye. Take care of your self too. Bye. I love you too baby." sabi ko at pinatay na.
Kumain nalang ako pero na ngunot ang noo ko ng naramdaman ko ang mabigat na presinsya. Napa-tingin ako sa harapan ko at halos mabuga ko na ang kinakain ko ng nakita ko na naka tingin sila saakin.
"At sino naman yun?" tanong ni Matthew.
"None of your bussiness. Like you said. And ano ba, wag ka nga makialam. Ano ba kita?" saad ko at kumain ulit.
"Simple.....I'AM.YOUR.HUSBAND." sabi niya ng madiin.
"Okay." patay malisya ko at pumasok na sa kwarto ko. Narinig ko pa ang tawa ng mga kaibigan niya at pag tawag niya saaki .
YOU ARE READING
The Accidental Wedding
FanfictionIf you are accidentaly inlove with your bestfriend or etc... May ron rin ACCIDENTAL WEDDING. How did it happen? Will honestly, I don't want to tell yet. Just Seat back relax and read this story.