Kagigising ko lang sa sofa. Bumangon ako at nagpalinga-linga sa salas. Nasaan na si Kai? Teka anong oras na nga pala?
Naglakad ako palabas ng bahay. Napansin kong malapit ng mag takipsilim. Nang biglang may narinig akong boses sa aking likuran.
"Hi, buti gising ka na pala." Sinipat ko ito ng lingon at aking nakita si Kai. "Kumusta na D.O masakit pa ba ang mga sugat sa katawan mo?"
"Ah medyo pero mas okay na ako ngayon. Na absorbed na ata ng aking mga sugat at galos yung panglanggas na pinahid mo sa katawan ko." Tugon ko sa kanya.
"Gutom ka na ba?"
"Oo." Matipid kong sagot sa kanya.
"Halika sa kusina may binili kasi ako kanina sa bayan na lutong ulam." Sumunod ako kay Kai papuntang kusina. Naupo ako sa lamesang bilog na pangtatluhan tao lamang ang puwedeng kumain dito.
"Mahilig ka ba sa pork adobo?" Tanong niya sa akin. At pagkatapos ay inilabas niya ang isang supot na naglalaman nga ng adobo. Inilagay niya ito sa isang hindi kalakihang mangkok.
"Medyo lang." Sagot ko kay Kai. Inabutan naman niya ako ng kutsara at tinidor saka isang plato. Pagkatapos ay sinandukan niya ang plato ko ng kanin mula sa isang salad master.
"Salamat." Sabi ko. Ang bait niya sa akin kahit ilan beses ko siyang sinungitan kanina.
"Wala yun. Sige kain ka ng madami. Damihan mo ang pagkuha ng adobo para mas mabilis kang gumaling sa mga iyong sugat." Wika niya sa akin na may kasamang nakakaamong ngiti. Bahagya ko naman siyang ginantihan ng isang ngiti. Pagkatapos ay yumuko na ako sa harapan ng aking pinggan.
"Ano nga pala nangyari sayo? Sa bus na sinasakyan mo kanina?" Bigla niyang tanong sa akin.
"Hindi ko din alam. Ang bilis ng mga pangyayari." Tugon ko sa kanya.
"May dumating na nga palang rescuer sa lokasyon kung saan kita natagpuan na gubat."
"Talaga? Nandoon pa ba sila? Gusto ko magpasundo."
"Pasensya na kaso umalis din sila agad nang malaman nilang puro patay na ang mga nasa loob ng bus."
Sayang wala na ang mga rescuer. Hindi na nila ako nakita. Eh di sana nasa ospital na ako ngayon nagpapagaling.
"Anong lugar nga pala ito Kai?"
"Nandito ka sa Haven Village."
"Huh, Haven Village?"
"Oo, Haven Village."
"Bakit Haven ang pangalan ng village ninyo Kai?"
"Hindi ko din alam eh."
Bigla akong na curious kung bakit Haven ang pangalan ng village na tinitirhan niya.
Pagkatapos namin kumain ay natulog na kami. Pinatulog ako ni kai sa kuwarto niya. Maghahati daw kami sa kama niya.
Nahiga na ako sa kanang bahagi ng kama niya. Nakita ko naman siya na naghubad ng kanyang t-shirt at short bago nahiga sa kama. Hindi ko naman maialis ang aking mga mata sa kanyang katawan na may abs. Shet ang ganda ng katawan niya. Brief na lang ang tanging suot niya. Teka nga bakit ba ganito ang naiisip ko. Straight ako at hindi ako tagilid. Pero tang*na sadyang nakakamangha ang hubog ng kanyang katawan. Ang guwapo pa niya.
Bigla ko naman inalis ang aking mga mata na napako sa magandang katawan niya nang napansin kong bigla siyang napatingin sa sakin.
"Ay sorry kung nakahubad ako. Sadyang ganito lang talaga ako kapag natutulog para presko." Wika niya sa akin.
"Ah... eh... okay lang. Sige tulog na ako." Pagkatapos kong sabihin iyon ay tumalikod na ako kay Kai at pilit ipinikit na ang aking mga mata upang makatulog.
***
Kanina pa ako hindi makatulog sa kama. Ewan ko ba kung bakit. Naisipan ko naman mag iba ng position sa pag higa. Tumalikod ako. Sa aking pagtalikod ay bumungad sa aking mga mata ang natutulog na si Kai. Nasa ilalim ng kanyang ulo ang mga kamay niya. Ang kanyang mga hita ay medyo nakabukaka habang natutulog. Napako naman ang aking tingin sa brief niya. Nakaumbok yung tarugo niya. Parang natutukso akong ipatong ang kanang kamay ko sa brief niya. Ewan ko kung bakit. Parang naku-curious akong hawakan ang ari ng ibang lalaki ngayon. Lalo na kung ganitong kagandang lalaki ang nakalatag sa aking paningin. Si Kai.Ano ba itong pakiramdam ko ngayon? Ito ba ang tinatawag nilang "BI-CURIOUS?" Siguro nga yun ang nangyayari sa akin.
Parang gusto ko talaga ipatong at hipuin ang kargada ni Kai sa loob ng brief niya. Ibinangon ko bahagya ang aking sarili sa kama. Pinagmasdan ko ang nakahiga niyang katawan na sadyang nakakamangha. Napakakinis nito at ang puti-puti niya.
Yung kamay ko parang gusto na talaga pumatong sa ibabaw ng brief niya. Shet parang na ma-magnet ang kamay ko sa brief ni Kai.
Pumosisyon na ako sa tapat ng brief ni Kai. Ipapatong ko na ang aking kanang kamay nang biglang napansin kong gumalaw si Kai. Bigla akong napaatras sa kama at nahulog dito.
"Tang*ina." Napamura ako bigla nang nahulog ako sa sahig. Kumirot bigla ang mga sugat ko.
Nakita ko naman na naalingpungatan si Kai. Nagising siya sa ingay nang pagkakahulog ko sa sahig.
"Anong nangyari sayo D.O? Okay ka lang ba?"
"Oo." Matipid kong sagot kay Kai habang napapadaing sa sakit ng aking mga sugat.
Tumayo naman si Kai sa kama. Pinuntahan niya ako at tinulungan na makatayo sa sahig. At inalalayan na humiga sa kama.
"Salamat... Kai." Wika ko sa kanya. Bigla naman kami nagkatitigan ni Kai nang nakahiga na ako sa kama habang siya naman ay nasa aking ibabaw. Nailang ako bigla kung kaya ay inilihis ko din bigla ang tingin ng aking mga mata sa kanya.
"Sige tulog ka na D.O." Sabi sa akin ni Kai. Bumalik naman na siya sa kama at natulog na ulit.
Pakshet parang nagkaka identity crisis na ako nang dahil kay Kai. Baka naman epekto na din ito nang pagiging single ko simula noong naghiwalay kami ng aking ex-girlfriend na si Sitti.
BINABASA MO ANG
The Sex Haven (BL Mini-Series Vol. I Completed)
Conto(Kaisoo Fanfic) "I thought it will be fun and awesome. But there has been a big accident that happened along my trip. An accident that will change my whole summer vacation into a summer romance. The reason how I met this guy whose name, Kai." RATED...