2. Get

916 124 13
                                    

2. Get

Sài Gòn về đêm hơi lành lạnh và mùi đất sau mưa thoang thoảng làm lòng an yên. K xách hành lí đi ngang sân bay vắng người, làm đủ các loại thủ tục phòng bệnh cũng đã 1 giờ sáng.

K lên máy bay đi Việt Nam mà không có một kế hoạch nào cụ thể, cũng chưa đặt phòng khách sạn. Một người làm gì cũng tính toán như K mà có những ngày điên rồ như vậy.

Anh ngồi vào một chiếc taxi ngẫu nhiên bắt gặp trong sân bay, trong lòng cầu nguyện tài xế biết nói tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật chứ không phải chỉ tiếng Việt. Với trình độ bập bõm cảm ơn xin chào thì K không thể sống sót ở một nơi không-có-ai-sử-dụng-ngoại-ngữ.

- Chú làm ơn cho tôi đến bất kì khách sạn nào gần địa chỉ này.

Tài xế không giỏi tiếng Anh nhưng nghe anh vừa nói vừa cầm tờ giấy ghi địa chỉ công ty thì vẫn hiểu anh muốn gì.

- Quận 1 hả? Cậu muốn ở chỗ sang hay chỗ thường thôi?
- Chỗ nào cũng được ạ. Sạch sẽ một chút.
- Ừ cậu lên xe đi.

Đến một đất nước xa lạ vào lúc 1 giờ sáng, lên một chiếc taxi xa lạ không biết sẽ chở mình đi đâu.

Những tòa nhà cao tầng lầm lũi trong ánh đèn vàng cam lướt nhanh qua của sổ. Quang cảnh thành phố K chưa từng thấy bao giờ. Seoul và Tokyo làm người ta chóng mặt với những tòa nhà chọc trời, những bức tường kính làm người ta quên mất hình dáng của khung cửa gỗ đón nắng.

K tự hỏi thành phố này trông như thế nào dưới ánh sáng ban ngày? Và Hanbin đã lớn lên như thế nào giữa những con đường hẹp chưa trải nhựa nơi cậu kể về. Là một làng quê, một thành phố nhỏ hay một cánh đồng? Là mưa, là nắng, là lạnh giá hay bỏng rát?

Là nơi như thế nào mới nuôi lớn được một cậu bé tính cách hiền lành mà kiên cường, ngoan ngoãn mà cứng đầu như vậy?

Khi K tách mình ra khỏi dòng suy nghĩ thì xe đã đi chậm lại và dừng trước một tòa nhà cao tầng với những bức tường ốp kính. Anh đoán là tài xế đã chọn cho anh một nơi tương đối sang trọng. K thầm cảm ơn bà chị khó chịu của mình đã nằng nặc bắt anh cầm thẻ tín dụng cũ theo.

"Dù mày có ném vào sọt rác thì cũng không ai thèm xài, tiền ba mẹ cho mày chứ có phải tiền bất chính gì đâu mà mày ngoan cố vậy? Bớt cái tính tự cao tự đại đi thì thằng bé kia đã không chạy mất dép về nước."

K cầm đại một tờ tiền Việt nhiều số "0" nhất đưa cho tài xế, không đợi lấy tiền thừa mà xách giỏ đi thẳng vào trong. Tài xế gọi với theo bằng tiếng Anh bập bõm K nghe không rõ, anh quay người lại gật đầu thay cho lời giải thích, tài xế hiểu ý vui vẻ "Thank you" rồi rời đi.

Chú ấy rõ ràng là đã chọn cho K một khách sạn 5 sao sang trọng nào đó. Nhân viên rất chuyên nghiệp, tiếng Anh lưu loát, mọi thủ tục đều nhanh chóng, phòng cũng rộng quá mức cần thiết. Thế nhưng giá cả lại cực kì hợp lí so với dịch vụ. Họ nói là đang chạy chương trình khuyến mãi gì đó để chào đón khách du lịch quay lại thành phố.

Lúc K đặt lưng lên giường đã là 3 giờ sáng, giấc ngủ kéo đến ngay khi anh vừa nhắm mắt, dù trong lòng anh vẫn rối tung khi nghĩ về ngày mai, khi gặp gỡ ánh mắt như pha lê của cậu ấy và nghe cậu ấy nói bằng chất giọng đặc biệt anh chẳng thể quên.

[KBin I-land] TogethimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ