the homecoming

7 0 0
                                    

Kathy's POV

Nakaupo ako ngayon sa terrace namin habang nag-iisip ng mga pangyayari...

Hindi ko alam kung paano ko ito sasabihin sa bestfrend ko maski ako nga'y naguguluhan sa mga nangyayari.

Bakit parang matagal ko na siyang kilala kahit na ngayon lang kami nagkita?

Bakit iba yung naramdaman ko nung una ko siyang nakita?

Kailangan kong malaman yong katotohanan.

--------------------

"Nak! Kathy may naghihintay sa iyo sa baba!" si Mommy

"opo Ma, susunod na po ako"

Sino kaya yun at bakit napasugod ngayong gabi? Nagtataka kong tanong saking sarili.

Umayos ako at bumaba ng mkita ko si...

"Kuya!kailan ka umuwi?! Namiss kita! -mabilis akong tumakbo papunta sa kanya at yumakap.

Siya nga pala si Nathan Angelo Javier ang pinsan ko. Gwapo, matalino ,minsan babaero pero may sense of humor rin. Siya ay tinuturing kong kuya dahil wla naman akong kapatid eh. Nag-iisa rin siyang anak kaya malapit rin siya sa akin.

"para naman akong nawala ng matagal..haha " si Kuya

"Kuya naman eh" (with lips pouted)

"sus! Palagi naman tayong ng sskype dba? Oh kamusta na yung maganda kong pinsan? "- si Kuya

"eto mas maganda na! " -- ako sabay pacute

"hahaha! Sa lahi na kaya natin yan" -si kuya

"siguro may boyfriend kana noh?" -si kuya

"kuya naman, bata pa kaya ako"

Madaming maikwento si kuya about his life from states including his lovelife. Syempre mawawala ba yun? At dahil sa angkin niyang kgwapuhan at katalinuhan , nagkaroon lamang siya ng 123654789 girlfriends sa loob mg isang taon. EdiWow! Ikaw na talaga kuya! Pero syempre joke lng yun. Loyal si kuya kay ate Ellyse,his gf for almost 3 yrs. Hindi siya babaero ,kumbaga stick to one. Kahit na may kasabihang two is better than one   ..Maswerte tlaga si kuya kasi ngkaroon siya ng girlfrend na maganda,mabait ,matalino at sexy. Perfect girl for him. Aish! Nakakainggit naman! Kailan pa kaya dadating yung para sakin? Maghahanap ba ako o maghihintay?

Time Machine (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon