~katnees pov~
I'm here at the bar of my friend Cortney...
"Hard drink please"I said to the bartender.
"Right away ma'am.."the bartender said..after 2 minutes..
"Here's your order ma'am."pagka bigay niya .ininom KO na agad..dalawang bote na yung nainom KO ng biglang may tumabi sa akin na stranger..medyo tipsy na ako..
"Alone?"he asked..
"Do you see someone with me?"taas kilay Kong tanong ..pano ba naman kasi Alan niyang mag isa lang ako tapos magtatanong kung may kasama ako. Tch!!
"Sungit mo naman miss"sabi niya..
"Wala kang pakialam,and by the way I'm not talking to strangers"pagtataray KO..
"I'm Calvin..oh,ayan nagpakilala na ako..and you are?"tanong niya. .
"I don't care if you are Calvin.and I Dont give my name to someone whom I just met.."sabi KO sabay inom ulit..
"Katneeeessss"ouch my eardrum ..anjan na pala yung best friend KO na si Cortney..daig pa microphone kung maka sigaw..tsk!!
"Oh! Bakit?"tanong KO.
"You're drunk again?"sabi niya..
"Hindi ka pa nasanay.."sabi KO sa mahinang Bose's. Buti naman umalis na yung Calvin na Yun..
"Katnees,USO ang move on..its been 3 years,you should move on..we are not sure if he is still in love with you .."pangatwitran niya..umiyak na ako..lahat ng sakit na pinakita KO sa kanya ,lahat ng yun ay hindi totoo.dahil lahat ng galaw KO alam ni daddy..kaya niyang pabagsakin ang company nila Daniel.. Sa isang iglap nawala ang kalasingan KO..
"Yeah!its fucking 3 years,but I still love him .naiisip KO pa din nung nag maka awa siya sakin,andun ka nung time na Yun Courtney. ."sabi KO per0 hindi pa din ako tumitigil sa kakaiyak..
~flashback 3 years ago~
I texted Daniel na magkita kami dito sa park. Sasabihin ko na sa kanya na tumigil na sa panliligaw sa akin. .mahal ko siya even though nerd siya,mahal na mahal ko siya.pero ,hindi ko na matutupad na sagutin siya sa Christmas,dahil papabagsakin ni daddy ang company nila.gusto ni dad na ako mag take over ng company namin,kaya sobrang higpit niya sakin.pero sabi niya ,pwede ko ng sagutin si Daniel if graduate na ako.hindi ko namalayan na tumutulo na pala luha ko..
"Katnees ,are you crying?"dumating na pala si Daniel..he cupped my face then wipe my tears away.paano ko siya hihiwalayan?hindi ko kaya..pero kapag ipag papatuloy ko pa I to.madadamay so Daniel..kaya ko Ito...tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa pisnhi ko..nagulat siya sa ginawa ko.
"I'm sorry Daniel,pero hindi ko matutupad ang pangako ko na sasagutin kita.sabi ko
"B-but why?"nauutal niyang sabi..sorry daniel.naiiyak na ako pero pinipigilan ko
"Ginamit lang kita,para gumawa ng assignment.hindi kita mahal"sabi ko.hindi kita mahal Daniel,mahal na mahal lang..
0_0nabigla ako nang lumuhod siya,.
"Please don't do this,ok lang kahit gamitin mo ako basta wag mo lang akong iwan. "Umiiyak niyang sabi habang naka luhod.
"Ano ba kita?"sabi KO
Nagulat siya sa sinabi KO ,pero nasaktan ako sa expression na nakarehistro sa mukha niya,tumayo siya at pagak na tumawa at tumingin sa akin sa mata . "Ano mo nga ba ako? Isa lang naman akong nerd na nagkagusto at nagmahal sa isang babaeng ginamit lang pala ako."ngumiti siya ng mapait..
"Ano ba kulang sa akin ?"tanong niya.walang kulang sayo Daniel..gusto ko man sabihin yan sa kanya pero di ko magawa dahil malalaman ni dad na sinuway ko siya
"Anong kulang sayo ?tinatanong mo pa yan? Sa tingin mo gusto ko ang mga nerd na tulad mo?ang kulang sayo ,Hindi ka nag iisip,ano nalang sasabihin nila kung magsasama tayo? My friends will not like it kasi sayo lang ako babagsak, and mind you Daniel never kitang seryoso and will never be"sorry talaga Daniel.
"Sorry, I'm sorry if they will look down at you sayo, I'm sorry if I'm like this, don't worry, simula sa araw na ito, there will no Daniel that will exist in your life.."yan ang huling sinabi niya bago tumakbo palayo..
Pagkalayo niya napa upo nalang ako sa park at umiyak ng umiyak..
"Shhhh!tahan na katnees,,"sabay yakap sa akin ni cortney..
"N-nasaktan k-ko s-siya"sabi ko
"Ginawa mo lang naman Yun para sa kanya .
~end of flashback~
"I heard he's back?"
0_0
He's back?
Am I ready to face him?
I wish it's still not too late to explain everything.
YOU ARE READING
mr.suitor
Teen Fictionstory about Daniel the nerd who is courting katnees..but katnees rejected him.but he don't know that katnees had a reasons