05

34 3 18
                                    

"Huy yawa ka Hillary umalis ka nga dyan sa harap panira ka e!" Inis na bulyaw ni Bubz kay Hill.

"Alam mo Bubz? Ket ilang oras mo pang sulyapan yang crush mo di ka papansinin niyan mas gusto nun si Daphne e!" Si Reese naman ang nagsalita.


"Nahiya naman ako sa inyo, che maka alis na nga" Nag martsa na si Bubz palabas nang head quarters.


Tapos na naman ang meeting namin. Nag assign kasi si Tamara nang bagong officers sa sh dahil umalis sila ni Shane, Kira, Haven, tsaka Nani.


Gumawa pa sila nang kwento na ayaw daw namin sa kanila kaya ni backstab namin sila. Pero okay lang dedma nalang. Sabi nga nila pag inggit pikit HAHAHA.


Tatlo na kami ngayung head Ako, si Mikay tsaka si Mika.


"Head na tayo tapos wala parin tayong utak" Ani Mika saka hunalakhak. Napahalakhak na rin si Tamara dahil dun.

"Kamusta na kayo ni Mark?" Tanong ni Ashley kay Tammy na ngayun ay masamang nakatingin dito.



"oo nga Tam, lagi ka kasing lutang e, ano ganap sa inyo ni Mark?" Si Yezrel naman ngayun ang nagsalita.


"Tumigil nga kayo dyan ang chismosa nyo! Nahahawa na kayo kay Eya!"

Di ko nalang pinansin ang pagaaway nila at tahimik na lumabas sa head quarters para pumuntang classroom. Well kahit ganito ako ka pasaway may pake pa rin naman ako sa pag-aaral ko.

Naabutan ko si Eya sa classroom na malalim ang iniisip. Ano kaya ganap sa buhay nang babaeng to?.


"Oh? Lalim ah kasing lalim nang pagmamahal mo sa kanya HAHAHAHAHA" Ani Bubz, nandito na pala ang gaga nauhan pa ako sa sasabihin ko yawa.


"Shut up Bubzel D. Makalaban" Ganti naman ni Eya na nagpasimangot kay Bubz.

Sa halos 6 na buwan ko bilang Kachera ay kilala ko na silang lahat. Bubz hate her fullname kasi nga panget daw. Si Tamara naman hate niya si Mark kasi epal daw. Mikay still loves her ex. Hillary is tease. Mika is bitter as in mapait, palagi kasing iniiwan.

Si Billie naman ay palaban, syempre gaga yun e papatol ba naman sa suntukan?. Si Ashley naman ay iyakin, gagu lang talaga siya pero sa totoo soft hearted yan ambilis masaktan at umiyak sensitive siya subrang fragile. Si Eya naman chismosa at si Yezrel naman ang may pinakamaraming lalaki samin.


Pero syempre di ko sila iisaisahain dahil aabutan ako nang ilang linggo nyan HAHAHA.



"Uy Yoshi lobeszx di mo kasama si Karlos ngayun?" napasapo nalang ako sa noo nang sa akin na bumaling si Bubz.

"Oo nga diba BEST FRIEND kayo? As in FRIEND?" sulpot na Hill well naka sunod na ang gaga. Diniin pa yung salitang BEST FRIEND tsaka FRIEND.


"Mamaya pa kami magkikita" simpleng sabi ko. Wala naman na yun sakin.


Karlos is my friend now, matagal tagal na rin mga 5 months na ata kaming magkaibigan. Grade 9 siya tas 8 naman kami.


"Huy alam mo? Nakita ko yun kanina sa library may kasamang babae" Ani ulit ni Hill. Diba sabi ko sa inyo? She's a tease ampopots.


"Hala talaga? Yosh payag ka nun?" pinaikot ko ang mata ko nang sabihin yun ni Ashley na kakapasok palang.


Mga gagu pinagtutulungan ako? Tsaka pake ko sa kanila? Buhay nila yun i don't care. Pero bat ang sakit? Feeling ko pinagtaksilan ako? Joke.


"Bahala sila I don't care" sabi ko nalang tsaka sila inirapan.

"Alam niyo wala kayong mapapala sa love kaya magsitigil kayo!" Ani Mika na kakapasok lang nang classroom kasama ang iba pang classmates naming Kachera.


"Andito na si mareng Mika" Sabi ni Ashley kaya sinamaan siya nang tingin ni Mika.


"Wala ka bang balak mag asawa Mika? Bat ang bitter mo? Nakatakda ka ba talaga na maging matandang dalaga?" Inosenteng tanong ni Yezrel dahilan nang paghalakhak naming lahat.


"Oo tas ikaw itinakdang mabuntis nang maaga!" ayan naiinis na si Mika HAHAHAHA.


"Uso condom gaga" Si Bubz naman ang nagsalita.


"At ikaw? Kailan ka e ka-crushback ni Krunos?" Balik ni Mika.

"I have to go may usapan pa kami ni Karlos, bye girls" bumeso muna ako sa kanila saka lumabas nang classroom. Agad ko rin namang nakita si Karlos dahil mataas ito tsaka syempre head turner ang gagu HAHAHA.

"Bat ang tagal mo?" bulol parin ito sa salitang tagalog kaya nakakatawa siya tas sinabayan pa niya nang mapait na mukha dahil sa pagkainip.

"Kalma ka HAHAHAHA" Tinawanan ko nalang ang reaksyon siya tsaka naunan nang maglakad papuntang gate dahil nandun ang sasakyan niya.

Pupunta kasi kaming mall ngayun kasi bibilhan ko nang regalo si Wawa dahil birthday niya next week.

I miss her so much. Antagal na rin mula nang makita ko siya, two years na ata. Madalang na kasi ako kung makauwi sa bahay kasi wala akong driver tsaka malayo ang school sa bahay.

"Look, Try this one Aki it suits you" turo ni Karlos sa bracelet. Simple lang ito pero napaka elegant nang maliit na diamond sa gitna.

"Si Wawa ang reregalohan hindi ako" Umirap ako saka bumaling sa sales lady ba tahimik lang na nakamasid samin.

"How much is this?" Tanong ko saka tinuro ang kwintas na may pendant na Eiffel Tower. Bagay to kay Wawa.

"20,000 ma'am pure gold po yan" Sagot nito kaya taumango ako at sinenyasan sya na kukunin ko kaya inilabas na nito sa crystal at ibinigay sa kasama para ibalot.

"Try this Aki" Isinuot ni Karlos sakin ang singsing na may pulang diamind sa gitna.

"What's this? Binili mo ba to?"

"Yes, bagay kasi sayo so I buy it" Nahihiyang sabi nito.

Bat di ko napansing bumili siya? Well maganda naman sya bet ko pero para saan to? Papakasalan niya na ako? Joke HAHAHA.

"This is for?" Tumaas ang kilay ko

"My promise ring." Simpleng sabi niya sakin saka ako iniwan. Nakita ko pang kinilig ang babaeng bumabalot nang kwintas na binili ko.

Promise ring? Promise saan? Shet ang gulo poteks ka Karlos!

***

Yieeee keneleg nemen ako jok HAHAHAHA. Oh Eya? Binitin kita ulit HAHAHA iyak ka ha? Joke.

Advance Happy Motmot Kachera! I love you all stay strong satin mwah💖

|Korie|

His CURSE. (Kachera Series #1)Where stories live. Discover now