Masama ang tinging ibinigay ko kay Karlos nang nasa harapan ko na siya ngayun. Aba iniwan ba naman ako sa mall matapos ibigay sakin ang singsing na promise ring niya "Kuno".
"What?" tanong nito.
"Anong what ka diyan?! Iniwan mo ako gongong ka!"
What what ka pa ha. Ang gagu nauna pa sa restaurant tapos pinabayaan akong libutin ang buong mall para hanapin kung saang restaurant siya ngayun!
Feeling ko nga ako si Dora e tas hinahanap ko yung nagiisang star para hulihin at ilagay sa backpack ko!
He groaned. Aba parang siya pa ang na agrabyado ha!
"Just sit and eat" anito kaya umupo nalang ako at nilantakan ang ni order nyang food.
"Can I come?" Kumunot ang noo ko.
"Where?" San siya sasama? Sa langit? Joke HAHAHAHA.
"On your grandmother's birthday" Waw mayaman kayo tas makikibirthday ka pa samin?! Joke
"Ocakes sige" Tumango nalang siya bibalik sa pagkain ang atensyon.
Pagkatapos naming kumain e bumalik na kami nang school dahil mag gagabi na. Kailangan ko na ring mag ayos nang gamit na dadalhin ko pauwi. Di ko nga alam kung mag ko-commute ako o magpapasundo ako.
Kinabukasan maaga akong nagising para na rin ayain sila Eya nextweek na um attend sa bithday ni Wawa.
Maaga din namang pumasok ang mga gaga kaya maaga rin aking na bwesit dahil sa mga asar nila sakin.
"Ano ba meron dun Yosh?" tanong ni Bubz sakin.
"Pagkain malamang, wala kang utak Bubz?" Umirap ako sa kanya.
"May utak yan jowa lang wala HAHHAHAHA" kantyaw naman ni Hillary.
Nagtawan sila at syempre kasama ako HAHAHA si Bubz na naman kasi ang pinakealaman ni Hill kaya ayos to HAHAHA.
Di rin naman nagtagal ang tawanan namin dahil dumating na din ang prof. naming panot syempre sino pa ba si Mr. Bulwagan lang naman. The teror teacher.
"Miss Bubzel D. Makalaban can you stand up?" nagulat kaming lahat nang sabihin yun ni prof. ganun din sila Tam at iba pa naming ka-klase.
"B-bakit po?" nautal na si Bubz pero mas naagaw nang pagpipigil nang tawa ni Hill ang atensyon ko.
"Do you have a crush on Krunos Verde?" Dun nako napaubo at sinundan nang malakas na tawa ni Hill.
Like wth?! Pano nalaman ni prof. yun? Well may chance din pala na malaman nito dahil anak nito si Daphne ang babaeng gusto ni Krunos. Pero syempre loyal ako kay Bubz kaya wala akong pake sa Daphne na yun team Bubzel parin ako.
"A-ah wala po prof. totoo wala po talaga pramis" Tinaas pa nito ang kanang kamay na parang nanunumpa.
Mas lumakas na din ang tawa ni Hill. Boses niya lang ang umaalingawngaw sa loob nang classroom namin.
Tumahimik lang ang gaga nang kalabitin ito ni Tammy na katabi nito sa upuan.
Nagkibit balikat nalang si panot na prof. saka sinimulan na ang klase.
***
Mabilis na lumipas ang mga araw at ngayun ay nakasakay nako sa sasakyan ni Astin. Mag cocomute lang sana ako kaso nag insist siya na sabay na daw kami kaya di nko nagmatigas libre din to noh HAHAHA.
kanina pa to tahimik habang nasa byahe which is weird di man siya ganun ka daldal pero nag sasalita ito pag ako kasama. Minsan nga inaasar pa ako.
"Huy!" sinubukan kung gulatin siya pero saglit niya lang akong sinulyapan at binalik ang tingin sa daan.
YOU ARE READING
His CURSE. (Kachera Series #1)
RandomI'll make you fall inlove with me and that's a curse. -Astin.