Nhạc bgm đề cử: "Lời cầu nguyện của thiếu nữ"
Dưới thác nước đã đóng băng có hai người tha thiết hôn nhau. Dưới sự chứng kiến của muôn vàn băng tuyết, nắm tay nhau, âm thầm lập lời hẹn ước về cuộc hành trình đầy sương tuyết trước mắt.
"Cùng người ấy yêu đương giống như đang chạy trốn trên một chuyến xe,
Nhưng dù có chật chội hơn nữa tôi cũng không từ bỏ.
Chỉ cầu mong dọc đường không gặp phải trở ngại gì.
Đừng để chuyến đi vui vẻ này hóa thương đau.
Gặp được hai lần đèn xanh liên tiếp.
Lại được yêu người thêm vài cây số nữa.
Đến khi đèn chuyển đỏ sẽ chia xa nhau.
Vậy đành để may mắn quyết định sinh tử của mình thôi."
(Lời cầu nguyện của thiếu nữ)
Tiêu Chiến đeo tai nghe màu trắng, ngồi ở vị trí phó lái, nghiêng đầu ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài cửa kính xe. Qua mấy đợt sương mù, cuối cùng băng tuyết cũng hiện ra. Trời đất dính liền với nhau thành một thể trắng toát. Những gì còn sống được trong thời tiết khắc nghiệt này cũng đều mang một màu xám bạc. Nhìn lướt qua chỉ còn thấy một mảnh trắng xóa. Dường như tất cả ồn ào náo động đều tan vào hư không, thế giới chỉ còn lại an tĩnh.
Trong khi đó, Vương Nhất Bác lại đang vừa lái xe, vừa thao thao bất tuyệt nói về chuyện chuẩn bị cho chuyến đi này, hoàn toàn trái ngược với khung cảnh ngoài kia.
"Lão Tiêu, không biết là nhà nghỉ suối nước nóng đó rốt cuộc ở đâu nữa. Em sợ tìm mất thời gian mà không thấy nên đã mang theo cả bản đồ đấy. À, đúng rồi, em còn mang theo cả bánh quy khô* nữa. Khi nào đến nhà an toàn thì có thể dùng ăn lót dạ được. Lúc đầu em còn tính mang thịt bò khô cơ, nhưng chị Văn không đồng ý ——"
Dường như không muốn nghe người bên cạnh nói miên man mãi không ngừng nữa, Tiêu Chiến nghiêng đầu, giả bộ tức giận "Câm miệng, Vương Nhất Bác."
"..."
Lái xe mím môi, trông có hơi oan ức tủi thân, nhưng đúng là nửa chữ cũng không nói nữa.
Tiêu Chiến bỏ tai nghe xuống, bật Bluetooth trên điện thoại kết nối với hệ thống âm thanh trên xe. Tiếng nhạc vang lên trong không gian nho nhỏ bên trong xe.
"Chỉ mong có thể cùng người ấy ngồi trên chuyến xe này đến mãi sau.
Cho dù xe tan nát cũng không rời xa.
Cho dù trên con đường này phải trải qua bao nhiêu thương tổn.
Hãy để chính mình tự lựa chọn đi tiếp hay thôi.
Vì người ấy, tôi cầu những điều trước nay chưa từng dám nguyện cầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Cùng anh yêu thêm vài dặm nữa ✔️
FanfictionVương Nhất Bác được mời tham gia một show giải trí, trải nghiệm du lịch 2 người cùng một minh tinh khác. "Mời Tiêu Chiến đi cùng tôi được không?" Sau đó hai người gặp phải bão tuyết.... (Hay là chuyện về một vũ trụ song song nơi Bác Quân Nhất Tiêu ở...