Chapter 01

107 11 11
                                    

"Congrats Kuya!" 


I greeted kuya pagkadating ko sa restaurant niya na mago-open ngayon. Nalate kasi ng palabas yung prof namin tapos umuwi pa ako sa bahay para mag-palit ng damit.


"Thank you!" Inakap ako ni kuya saka hinalikan sa noo. "Andun sila Mommy katabi ng table nila sila Ethan." inakap ko ulit siya saka ako nag lakad papunta sa table nila Mommy.


"Hi Mom! Dad!" Humalik ako sa pisngi ni Mommy at Daddy "Good Evening po." Bati ko sa mga kasama nila sa table.


"This is my unica hija Aira." pagpapakilala sa'kin ni Mommy sa mga kasama nila sa table.


"Mommy, dun po muna ako kila Ethan." bulong ko kay Mommy. Nnag tumango siya aya saka lang ako tumaya at nagpaalam sa mga kasamaweeu nila.


"Ano pong kailangan niyo?" Sabi ni Ethan ng makarating ako sa harap ng table nila.


"Guys, kilala niyo ba si Miss?" Gatong pa ni Camille.


"Hoy, ang harsh niyo kay ano nga palang pangalan mo Miss?" Pakiki ride ni Blair sakanila.


"Alam niyo kayo tangina niyo!" Pabulong na mura ko sakanila habang sila tawa lang ng tawa.


"Oh musta Wesleyan?" Tanong ni Ethan saka ako hinila sa katabi niyang upuan sabay akbay sa'kin.


"Saks lang kaya pa" I said.


"Hoy ang stress na samin!" Camille exclaimed.


"Ikaw musta Neust?" I ask Ethan.


"Yakang yaka" Ethan said habang tumatawa.


"Ikaw miss Araullo musta?" Sabi ni Ethan halatang inaasar si Blair. Tumawa lang si Juliana at mukhang may alam.


"Tangnamo ka Ethan pag yan tinuloy mo!" Sabi ni Daniela habang si Ethan tawa na ng tawa habang kami ni Camille no clue parin kung anong pinag uusapan nila.


"Hindi na sige na" Tinaas pa ni Ethan yung kamay niya na parang bang naka-surender tumatawa padin si Ethan natigil lang siya kakatawa ng mag salita si kuya sa Mic.


"Good Evening everyone!, I'm glad to see all of you here with us at the opening of my restaurant I hope you all enjoy." Marami pang sinabi si Kuya at pinasalamatan. "By the way don't forget the after party for the millennials only." Inemphasize pa niya yyung millenial kaya natawa yung mga bisita " Thank you!" saka bumaba sa stage si kuya.


Pagkatapos nung announcement ni kuya nag simula na yung event. Some people are roaming around, communicate with each other and talking about business .


Mabilis din natapos ang event. Umuwi muna kami sa mga bahay namin para mag bihis para sa after party. I just wear a black sleeveless with a pair of high waisted ripped denim jeans matching with my black stilettos with my black sling bag I just let down my long hair na kulot sa dulo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 11, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Meet Me in Cabanatuan (Nueva Ecija Series #1)Where stories live. Discover now