°Raven Aziala Blight°Gumising ako ng maaga, o sabihin na nating. 6:00 ng umaga.
Sumilip ako sa bintana, teka? Kotse ni ate 'yub d'ba. Ang aga naman. Ohh, what ever!.
Haysttt. Anniversary pala namin nila andrea at skyler. Haystt, nagsisisi ako sa ginawa ko kahapon. Mas'yado kasing mainit ang ulo ko kahapon.
Bumaba nalanga ko pagbaba ko may nakita akong sticky note sa lamesa.
From: ate mong maganda
Baby blight. Sorry kase maaga akong umalis. May aasikasuhin pa kasi ako sa school. T'saka nilutuan na kita ng makakain mk. Kainin moyan ah. Niluto koyan para sa'yo, iloveyou. And takecare.
Napangiti ako sa note na iniwan ni ate, ba't kaya gano'n. Napaka sweet n'ya sa'kin. Kahit na ang sungit ko sakanya.
Umakyat nacko sa taas. Pag katapos kong kumain. Naligo at nag uniform na'ko.
Bumaba na ako, at saktong pagkabukas ko. Nandun na sila sa baba.
"Happy anniversary besh" si andrea.
"Happy friendsarry bebe blight" si skyler
" Uhm, tungkol sa kahapon sorry nga pala. Napakainit lang talaga ng ulo ko" sabi ko.
" Alam naman namin 'yon ei. Parang hindi kanaman namin kilala" sabi ni skyler
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
Nakarating na kami sa school magkakasama parin kami. T'saka maaga panaman at pwede pang gumala.
"Oyy, mamaya. Tayong tatlo lang ang mag ma-mall ah? " Paninigurado ni andrea
" Sige ba! Basta. Make over rin naten si bebe blight" sabi ni skyler, tinignan kolang s'ya ng death glare.
"Alam mo namang. Ikaw lang ang oinaka maganda sa mata ko" sabi pa nito habang ginagawang panlalaki ang boses nito at nakahawak pa sa baba ko.
"Hep! Hep! Alam mo namang hindi tayo talo" sabay akbay sakanya." Baty ba kase ang tabgakad mo" sabi kopa.
" Kase nga pandak ka" sabi ni andrea. Totoo naman sa lahat ng magkakaibigan ako lang ang pinaka maliit.
Nagalkad na kami papunta sa subject namin. Umupo na kami sa uouan namin at umupo.
Nasa kalagitnaan na kami ng discuss ng bigla akong tinawag
"Miss mendez can you come on my office" sabi nung nasa mic.
" Go a head miss mendez" sabi nung prof namin. Tumingin ako kila skyler at andrea tumango lang ito.
Naglakad na ako pumunta ako ng office at kumatok
"Come in" yung prof
"Ba't n'yo po ako pinapatawag sir" sabi ko.
"Nang dahil sa nangyari kahapon. " Sabi nito.
" You mean, bugbugan" ako.
"Yes!"
"Kase naman sir tinulungan kolang yung nerd boy" sabi ko.
" Hindi naman yon, i mean. Yung paninikmura mo kay mr. Montenegro" oh my shemsss.
" You have a punishment" sir
" What punishment? " Tanong ko.
" Itotour mo si mr Montenegro duto sa campus. Don't worry alam kong mag eenjoy ka. T'saka magdala ka ng shirt at pantalon." Sir.
" Wala napi bang ibang punishment?" Ako
"Expell" ito.
"Ayy, okay naoo pala yung itotour ko si mr. Montenegro" ako.
" Okay miss mendez. Tatawagin nalang kita ulit bukas bumalik kana sa klase mo" sya nag bow nako at lumabas.
End of chapter 7
BINABASA MO ANG
The Impossible Girl
Roman pour AdolescentsPrologue "Ano bayan ate?" Tanong ko kay ate. " Dress " sabi nito. "Anong gagawin ko d'yan?" Muli kong tanong " Susuutin"sabi niya Nanlaki ang mata ko sa sinabi n'ya. " Ate, ilang beses kobang sasabihin sayo. Na ayaw kong magsuot n'yan" saad ko. Kumu...