******* *******
nakakasilaw. puro puti.
nandito na naman pala ako sa puting kwartong ito, na tanging kama, unan, kumot at maliit na mesa na pwedeng lagyan ng pagkain ko lang ang nandito.
"Liam..." sumisikip nanaman ang dibdib ko habang tuloy tuloy pa rin ang pag agos ng luha ko
"you promised me! *sob* sabi mo.-- sabi mo hindi mo ko iiwan *sob* sa-sabi mo.-- a-ayaw mo kong makitang u-umiiyak *sob* pero anong ginawa mo? hindi mo tinupad! hindi mo tinupad mga pangako mo!! sinungaling ka!! ang sama mo!! ang sama sama mo!! wala kang isang salita! wala kang..."
*booooooogsh!*
"Em?"
ang boses na yun. kilala ko ang boses na yun.
"Liam?"
unti-unti akong humarap sa kanya at niyakap niya agad ako ng mahigpit.
"*sigh* akala ko kung napaano ka na. bigla ka kasing sumigaw. huwag mo na ulit uulitin yun ha. pinakaba mo ko *hinahaplos ang buhok ko* akala namin..."
"Liam.."
unti-unti niyang nilayo ang pagkakayakap niya sa akin at pinunasan ang mga luha ko.
"Emem, hindi mo ba ako nakikilala? ako to. si kuya Emir mo."
si kuya Emir, matanda siya sakin ng dalawang taon. Dalawa lang kaming magkapatid. Siya ang tinuturing kong ama, since namatay ang Dad namin noong 7 yrs. old ako.
"ah kuya Emir ikaw pala yan. *ngiti* kelan ka pa po dumating?"
"Kanina lang princess, namimiss ko na kasi ang little princess ko eh" *yakap*
"buti ka pa kuya di mo iniisip na baliw ako"
"*cough. cough*"
"bakit kuya? may lagnat ka ba?" *hawak sa noo ng kuya*
"ah n-no princess. don't worry im ok. i think, pagod lang ako dahil na rin sa byahe"
"ahh ok po. eh Si-- si Liam po asan? kasama mo po ba siya?"
"ah..eh.. princess kasi..."
"sir, eto na po yung gamot na kailangang ipainom kay miss em" nurse
"anak ng.. *face palm*"
"ah kuya bakit may nurse dito? at ano tong.. *kuha ng gamot* GAMOT SA BALIW?! ANO TO KUYA?! BAKIT MAY GAMOT SA BALIW?! HA?! HINDI AKO BALIW! HINDI AKO BALIW!!"
*hampas ng unan*
"Princess! stop!"
"HINDI! HINDI AKO BALIW!! PATI BA NAMAN IKAW KUYA?! NANINIWALA KA SAKANILA?!"
"Princess! princess! -- nurse, asan na yung panturok?"
"eto po sir." nurse
*abot ng pampatulog*
"ANO BA?! BITAWAN NIYO KO! PAPAKAIN KO KAYO SA MGA KAIBIGAN KONG HALIMAW! ANO?! HA! TSK! BITAW SABI EH! ANO BA! SABI NG HINDI AKO BA-ba-baliw"
at tuluyan na akong nawalan ng malay.
(A/N: sorry po medyo bitin, sa cp ko lang po kasi tinype. :) baka maka update po ako bukas :) try lang)
»VOTE. COMMENT. and BECOME A FAN thank you ^3^«