Chapter 3

2 1 1
                                    

Sefareena's PoV

Sefareena everyone! Sefa for short. Don't ever call me that fucking Reena if we're not close. I'm 13 years old. Grade 7 student.

Nasa fucking Guidance kami ngayon. Nasa harapan ko lang 'yong mga sinuntok ko na masama ang tingin sa 'kin. Narito ang Guardian ko at ganoon din sila.

"Okay, hindi na natin 'to patagalin.." biglang sabi no'ng gurang na Principal. "Sefareena, tsk tsk tsk." umiiling-iling na aniya pa. "Unbelievable!" sigaw n'ya.

Nanatili lang akong nakatingin sa kan'ya. Tss.

"Bakit mo ginawa 'yon?" tanong sa 'kin ni Principal.

"Trip ko lang." i answered boredly.

Ang totoo, pinagtripan ako no'ng mga impaktong 'yon. Pero ako 'tong si maganda, hindi magpapatalo.

Pinagtitinginan nila iyong legs ko actually. Kaya naiinis ako.

~Flashback~

Kasalukuyan akong palakad-lakad dito sa labas ng room. I am getting bored inside kasi.

Bigla nalang ay nauuhaw ako kaya pumunta akong cafeteria to buy a water.

"Psst." sabi no'ng mga lalaki nang makapasok ako sa cafeteria.

"Wow legs." sabi pa no'ng isa.

"Sarap mo, Miss." sabi nanaman no'ng isa pa.

Tiningnan ko sila ng masama. Lumapit ako sa kanila at nag-amba ng suntok pero tinawanan lang ako.

'Nakakainis!'

Bigla ay hinawakan no'ng isa ang hita ko at hinihimas-himas iyon. Kaya hindi ko na napigilan ang aking sarili, sinuntok ko s'ya.

"Bwisit!" reklamo n'ya.

"Aba'y lintik 'to!" sabi no'ng kasama n'ya at akmang susuntok sa'kin pero nahuli ko ang kan'yang kamao at buong lakas na tinulak kaya napaupo s'ya sa sahig.

'Nauuhaw na 'ko! Mga peste!'

Iyong isa naman, niyakap ako mula sa likuran. Pilit kong kumawala pero ang  lakas n'ya kaya siniko ko ang kan'yang tiyan. 'Ayon, bagsak!

Hinila naman ang buhok no'ng gunggong na humawak sa hita ko. Kaya umikot ako at buong lakas na sinuntok ang kan'yang mukha pero kamalas-malasang sa ilong tumama. 'Ayon, duguan!

Mabilis akong tumakbo palayo sa kanila at bumili ng tubig.

'Mga bwesit!!'

~End of Flashback~

"Miss Sefareena!" biglang sigaw no'ng Principal dahilan para bumalik ako sa ulirat.

"What?" i asked.

"Are you listening?" inis na tanong n'ya.

"Nah. I am just wasting my time here." sabi ko at tumayo.

Tinawag pa nila ako pero hindi ko na pinansin. Lumabas na 'ko kasunod si Sissy Nadya.

"What is really happening, Reena?" takang tanong n'ya.

Kinwento ko ang buong detalye.

"..kaya ayon." pagtatapos ko.

"Ngek? 'Yon lang ang ginawa mo?!" sigaw n'ya.

"Kawawa naman." sabi ko at pumuntang Classroom.

"Anong nangyari do'n?" tanong ni Cindy, Lily's sister.

"Wala naman." sagot ko. Inirapan lang n'ya ako.

Dumating na din ang Math Lecturer namin. Si sir Ariel.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tough Sisters Where stories live. Discover now