Hi!!! Ako nga pala si Mayuki M. Deguzman I'm 15 years old and I have a two friends, their name is Kazumi Lee, and Kazura Wang, si Kazumi ay 1/2 Chinese and 1/2 Filipino, siya ay 15 years old lang din… at si Kazura naman ay 1/2 Japanese and 1/2 Filipino, she's 14 years old; siya nga pala ikinagagalak ko kayong makilala!!!!!
First day of school:
Ako ay tinanghali ng gising dahil gabi na ako natulog dahil kaka-cellphone, kaya pandalas akong maligo at magbihis, kaya d na ako kumain ng umagahan kasi malayo pa ang bahay nmin sa school; sasakay pa ng jeep para makapunta ako ng school; nagmadali ako ng sobra kasi Baka lalo pa akong ma-late………
In a few minutes:
Kadadating ko lang ng school, at bigla akong sinalubong Nina Kazura at Kazumi…
At biglang may dumating na isang lalaking na agaw pansin dahil ito ay napaka-gwapo; at lahat ng nasa school ay napatigil sa kanilang mga ginagawa. At ng makalipas ang ilang minuto ay pumasok na kami ng akong mga kaibigan sa aming classroom, magkakatabi kaming tatlo, at may isa pang bakanteng upuan sa tabi ko at biglang dumating yung nakita naming lalaki kanina at wala nang bakanteng upuan kundi yung sa tabi ko lang; ako ay kinilig nung nalaman Kong kakalase pala nmin siya at ng papalapit na siya sa harapan ko, nagtilian ang mga kaklase ko at ung dalawa Kong kaibigan na madadaldal at noong makatabi ko na siya, Hindi ko Alam. Ang gagawin ko, kung magpapakilala b ako? O makikipag-usap? Luh gulong-gulo ang isip ko! At nakita ko ang pangalan niya Zach Park… half Korean, ako ay kinilig noong nalaman ko ang kaniyang pangalan. Siya ay Tahimik, matalino, mabait, gwapo... Kaya naman lahat ng napapadaan sa tapat ng classroom namin ay kinikilig dahil sa kagwapuhan niya.Ring!!!!! Ring!!!!!
Recess na namin, kami ng akong mga kaibigan ay nagpunta na sa Cafeteria, at nakita ko siyang mag-isa lng na nakain at may nag-lakas loob na isang babaeng lapitan siya kausapin siya, ang kanyang pangalan ay Annika Dizon kinausap nia c Zhach…Annika: hi!!! Ako nga pla c Annika Dizon, and you???… nice to meet you.
At c Zach ay parang walang naririnig dahil tuloy tuloy lng siyang kumain, parang wala sa kaniyang nakikipag- usap:at tumayo siya bigla at umalis na, nagpunta na siya sa class room namin at sumunod na lng din kami kasi tapus na dun naman ang break time namin e…
Sa classroom……
Naka-upo na siya at umupo na lng din ako at nag-umpisa na uli kaming mag-lecture, ako ay napapatingin sa kanya at bigla akong ginulat Nina Kazumi at Kazura…
Kazumi & Kazura: hoy!!! Hoy!!! Hoy!!! Ano yan Mayuki?! In love ka na ba sa kanya?!?!
Ako: Ewan ko; sino ba nmn ang Hindi magkakagusto sa kanya ee… halos lahat ata ng gusto ko sa isang lalaki ay nasa kanya na!
At biglang narinig ni Zach ang mga sinabe ko at kinausap nya ako, at habang kinakausap nya ako, ang aking dalawang kaibigan ay kinikilig at nauutal ako dhil d ko Alam ang aking mga sasabihin dhil aa sobrang kaba, at mag-mula noon ako ay naging masiyahin at palaging Blooming…… at nag-ring na ang bell namin, at kami ay nag-uwian na, habang naglalakad kami ng aking mga kaibigan ikinukwento ko sa kanila ang ang mga nangyari sa akin na nakaka-kilig at habang ikinukwento ko ito, ako ay nagba-blush at napansin ko nmn cla na nagtitilian dhil sa mga kwento ko..... At nakita ko si Zach sa sakayan at parang may iniintay, may hawak siyang susi, at bigla nyang binuksan ang pnto ng isang magarang kotse, nagulat ako nang sumakay na sya, nagtaka ako dahil bkt sya sumakay sa sasakyan? At umuwi na lng ako at may nakita akong nag-aayos ng mga gamit sa malaking bahay at bigla ko syang nakita, at nalaman Kong sila pla ang bagong lipat naming kapit-bahay, at nagpunta na ako sa karto ko at natulog……..
Bitin b??? Sana po magustuhan nio first story ko lng po ito e kaya d sya gaanong maganda