Part Twenty- nine - Son of Darkness

ZJIN

"Whaaaat?! " sabay na wika namin ni Shang.

" Hindi po ba kayo masaya Master? " nagtatakang tanong ng eldest slave.

" Wala pong nangyari samin! " giit ni Shang.

" Paanong__?! "

The eldest slave looked at me. When he hadn't found a trace of emotion on my face, he looked confuse.

Ginulo ko ang buhok ko.

"You're dismissed. Wag mo munang ipagsabi sa iba ang nangyayari."

Pagkaalis niya ay niyakap ko ulit si Shang.

"P-pa'no na 'to Seike? Nag-aaral pa ako. Pa'no ako papasok nito? Pa'no ko sasabihin kay mama? Papatayin talaga ako ni papa nito ."

Nanginginig siya sa kaiiyak.

What the hell is happening?

May problema ba ang Hell sa mga gwapo? Halik lang nagbigay agad ng anak? I'm not referring to Seike of course.

I just hugged her tighter since I don't know what else to say.

Then, we heard a sound. Napatingin kami ni Shang sa pinanggalingan ng tunog.

A black angel appeared before us.

" Greetings to you," she bowed.

Napahawak ng mahigpit saken si Shang.

"Fear not, Shang. For you have found the favor of darkness. You will give birth to a son and he will become the choosen one. By your guidance he will be the one to find peace for earth or the cause of earth's destruction himself ."

Nagkatinginan lang kami ni Shang.

" But how? I'm a virgin," aniya.

Sumagot ang anghel ng kadiliman.

" The Dark Spirit will come upon you and the power of most evil will overshadow you. The choosen one to be born will be called the son of darkness."

Nagulat kami pareho ni Shang. Would it make her the Hell version of Virgin Mary? If that's the case, am I the Hell version of Joseph?

Maya- maya lang ay kumuha ng unan si Shang at binato ang anghel.

"Paki ko ba sa Dark spirit na sinasabi mo?! Papatayin ako ni papa pag nalaman niya 'to! "

The black angel dissappeared before the pillow landed on her. 

" Habulin mo nga sya Seike! Kakalbuhin ko ang ibong yun! "

I laughed at her.

" Shang, calm down. If that's the case, we have nothing to worry about."

" Anong wala Seike?! Buntis ako! At magiging ina ako ng future destroyer! Pa'no nga ulit kumalma?!"

I lifted her chin and told her about Hell's pathetic story.

" Before I was thrown into Hell, may dark spirit na ang naghahari dito. He called himself, The Original.

He also sent his son to rule over earth and Hell. Pero hindi ikaw ang kauna-unahang babae na napili niya. There are thousands of virgins like you. Kaya lang ay hindi nila naisilang ang chosen one ."

" Bakit?"

"They died inside the Natalis Luna."

" Natalis Luna?"

" It means Birth Moon. It's a Crystalized Circle. Dito lalaki ang bata. Ibig sabihin, walang magbabago sa katawan mo."

" Thank God!"