Chapter 4
EZEKIEL's POV
"oh danilo ang tagal mo naman!" bungad ni mama pag dating ko sa upuan..
"wala lang po."
"tayong lahat ay tumayo at mag bigay puri kantahin natin ang papuri sa diyos"
At ayun nga kinanta naming ayun at maka lipas ang 1 oras natapos na ang misa...hindi ko makalimutan ung muka ni mama mary sana maka hanap ako ng ganun ka gandang babae ung maamo ung muka ung tipong ganun..
Papunta na kaming carenderya nila mama dun kami kakain tuwing lingo kasi family day naming stop muna kami sa mga gawaing bahay at trabaho...
"ay ma... makiki insert pla po ako sayu... nasira po kasi ung akin eh" sabi ko at agad binigay ni mama ung cellphone nya..
"sayu na muna yan at sa bahay lang naman ako... " ay ang bait ni ermats ayun tumungo lang ako..
"france! Bat umiiyak ka daw kanina sabi ni kuya mo?" tanong ni mama
"oo ma hagulgul kamo *tawa ng malakas* mukang batang ingawan ng lollipop" pang aasar ko
"kuya!!! Wag ka ngang epal dyan! Wala po yun ma... bangungut lang po" paliwanag nya
"aba sa lahat ng binabangongot ikaw nakaka sigaw! Alam ko pag bangungut hindi maka galaw at maka sigaw!" pang aasar ko at ayon nakalimutan nyang kuya nya ako kasi binatukan nya ako..
"hoy hoy kayung dalawa nasa harap kayu ng pagkain oh! Hala itigil nay an! Kain na kayu"
ABCDE's POV
" dad hindi ba tayo mag sisimba?" kahit maldita ako hindi ko nalimutang magpasalamat...
"darling I have too many paper works eh ask your mom if she can accompany you" well ilang taon ko na naririnig yan!
" nah.. she's busy too talking to someone on her phone.. " sabi ko kay dad
"oh sorry darling hmmp... ask your nanay meding to go with you" then when he said that nag ta-type na sya
Kaya ayun umalis na ako sa office ni dad... ayan ang hirap pag madaming pera! Madami ding Gawain at nalilimutan nilang may anak sila....
Well kaya I txted Crislyn na makipag kita sakin .. hinanap ko pa ung number nya kasi hindi naka save sakin eh..
To: 0935********
Hello crislyn magkita tayu sa starbucks near sa school para mapagusapan natin ung idea mo
At wala pa atang 5 minutes nag reply na syaa..