CHAPTER 8
---GIRLFRIEND KO SIYA DIBA? ---
ZEKIEL'sPOV
Pag kakita sakin ni abcde eh ayon si walkout queen hahaha pero I don't care... pero ang mas naka kuha ng atensyon ko nakita ko si gi-GRACE!... kaya napa takbo ako !!
"GRACE!!!!" bigla syang tumigil sa pag takbo pero imbis na tumingon sya eh mas biglang tumakbo sya.. kaya mas tumakbo ang ng mas mabilis!
"grace ano ba!" bigla syang tumigil at lumingon sakin dahan dahan..
"grace ano ba,,, bat tinatakbohan mo ako! Halos isang buwan kanang hindi nag paparamdam ... ano may nagawa ba ako sayu"
" ah kasi ano ezie hmmp"
"ui lyssa" biglang dating ni france at Crislyn
"kilala mo na si kuya ezie?" tanong ni france at ung muka namn ni grace natatakot
"ah ano ah... oo diba siya ung bagong scholar?"
"oo siya nga so no need to introduce?" naguguluhan ako boyfriend nya ako BOY_FRIEND!!
"ah o-oo-oo nakita ko sya kanina ah sige I have to go na ba-ba-bye na see you a-around" at umalis sya bwiset ano un bat ganun!?
ABCDE'sPOV
After ko kausapin ung principal pumunta ako sa office ni dad the hell bakit nya inallow maka pasok yun!
"where's my dad?" I ask his secretary
" ay ma'am nasa meeting pa po eh"
"oh da** matagal p ba?!?" I asked
" ah eh mga 10 minutes po siguro kanina pa po kasi silla dun,"
"then ok mag iintay nalang ako sa loob ok padalan mo ako ng carbonara now!"
"ye-yes maam" then I went inside umupo ako sa swivel chair ni dad then open the TV...
Wala namang bagong palabas so I turn it off again and kinain nalang ung food na favorite ko at sa kalagitnaan ng pag kain ko.. dumating si dad at hindi na gulat maybe his secretary already told him n aim here..
"oh darling why are you here?"
"dad! Do you know mr Ledesma?!?" naka taas ang kilay ko
"yes... siya ung binigyan ko ng scholarship sa school why"
"I should be the one asking that dad?!? Why did you gave him a scholarship! Why!"
" hmmp kasi tinulungan nya ang mom mo one time nung late na umuwi ang mommy mo kung wala sya maybe your mom is already died kaya ayun as a reward binigyan ko sya ng scholarship "
"the hell of all the people bakit sya pa!?"
"why? Ex mo din sya?" what did I hear it right?
"a big no!!! never ako papatol dun dad as in! I rather dei single than to be his girl "
"naku ok ok lets go home na late na din oh... you better get some rest na para naman maging cool ang ulo mo!"
"what ever dad!"
Hay naku hindi ko sya mapapaalis sa school kasi si dad ang nag pasok sakanya argh nakaka irita naman bakit ba kasi!!! Pwede naman ibang tao namang ang mag help kay mom during that time! Maybe he planed everything para sya mag ligtas kay mom maybe nag bayad sya para dun sa mga gons argh kaasar!