Simula

303 28 4
                                    

A/N:

SA LAHAT NG MAGBABASA PALANG AT NAGBABASA NA. NGAYONG PALANG THANKYOU NA. HAHAHAHAHA SA LAHAT NG MAARTE, CHOOSY, AT JUDGEMENTAL DYAN. BETTER TO SKIP MY STORY NALANG.

BUT I'M SURE NA MAGUGUSTUHAN NYO TOH. HAHAHA SELF PROCLAIM. CHOSS

PLAGIARISMS IS A CRIME..

SO BETTER BACK OFF....

I LOVE YOU NGAYON PALANG SA MGA MAGBABASA NITO.

SIMULA: She's Hired

STEPHEN'S POV

"Yan ang gusto mo?! Sige gawin mo! Lumayas kana! Di ka namin pa kailangan. Your such a disappointment. Then go ahead, sundan mo ate mo sa States." Sigaw ni dad.

"Calm down honey, your son is already young. He know what he is doing." Pilit na pinapakalma ni Mom si dad pero di parin nito mapipigilan ang desisyon ko.

"I'm sorry dad, I already decided. Please just respect it." Ani ko habang pababa ng hanggan.

"Your insane! Go leave and never come back! Di na kita kinikilalang anak. Magsama kayo ng Ate mo!" Sigaw nya. Masalit sa tenga ang mga salitang kanyang binitiwan. Tagos nga kung tagos eh. Pero wala that's life.

"Bye Mom, I'll gonna miss you. Palaging uminom ng mga gamot, mom ah?" sambit ko bago tuluyang umalis.

Habang nag da-drive tinawagan ko si Jackson.

"Hello? Sino to?" Tanong nya "Oh babe! Why did you stop? Huwag mo naman ako bitinin." Tssskk may babae nanaman tong womanizer na to.

"Ulul! Kung sino sino kinakama mo! Puntahan mo ako sa condo ko. Tambay ka muna don. Then let's go party." Utos ko bago binaba ang phone.

I'm Stephen Sy unika iho, of Peres Sy the owner of Sy Airlines. Oo mayaman ako, kilala, matalino, sikat, yes I have the fame, pero hindi yun ang hinihingi ko, oras ang gusto kong ibigay nila sa kin. Pero lahat ng yan di ko ginusto, dahil sa Dad ko, lahat yan ginawa ko. And yes ako ang CEO ng kumpanya namin. Naiinis ako dahil hindi pa 'din magawang iwani ni Mom si Dad. Sa katunayan sila ng kabit ni Dad ang dahilan kung bakit lumayas si Ate patungong States. At para magkasakit si Mom. Diba! Grabeng delubyo ang nangyayari sa amin. Isang Magtibay ang may kasalanan! Kung bakit nangyayari ito sa amin.

"Oh ang bilis mo naman Jackson?" Tanong ko, napansin ko din kasing may chickey ito sa leeg. Kaya napangisi ako "Ulul ka Stephen! Nabitin tuloy si Chin!" Sabi ko na nga ba eh.

"Mamaya sa bar, bibigyan kita ng maraming chicks!" Sabay tapik ko sa kanyang likod "Sure mo yan ahh? Kundi..ohh nevermind. Bat ka nga pala may bagahe? Mag aabroad kaba?" Dami tanong eh, nalilito nyang tanong.

"Gago! Ang dami mong tanong! Oo naglayas ako, kaya tawagan mo na ang tropa at sabihin ang lakad natin. Hayy! Sa wakas malaya nadin ako!" Sigaw ko sabay talon sa malambot kong kama.

"Lets eat dudong!" Sigaw nya sa kusina "tanga! Hindi ako isda!" Sigaw ko pabalik. "Tsskk sabi ko dudong hindi dugong! Tanga!" Ehh sorry na, mali ng narinig eh.

LIZA'S POV

"Ate! Ate! Baon ko?" Tanong ng nagmamadali kong kapatid. "Oh Min, sige na ingat. Huwag mag hahanap ng gwapo ahh, magaral muna." Paalala ko bago sya umalis.

"Hay pagod! Ganito pala kahirap ang hindi makahanap ng trabaho." Sabi ko sa sarili ko habang nagpapahinga.

"Oy! Liza! Ilang buwan na hindi pa kayo nagbabayad ng upa! Lalayas ba kayo o magbabayad?!" Hayy sigaw ni Aling Mercing, nakaagaw atensyon sa mga kapitbahay. "Wala pang araw ng sweldo Aling Mercing ahh? May dalawang linggo pa kami, bago mag bayad." Paliwanag ko "oh sige, dalawang linggong palugit! Kung hindi mapapaalis ko na kayo." Pagbabanta nya bago umalis.

He's My Boss (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon