Chapter 1: Come back here
LIZA'S POV
"Liza, gising na nandito na tayo" maligayang sabi ni Malorie.
Mulat muna ng mata "Wow! Ang ganda naman dito Malo!" Maligaya kong sabi tsaka nya ako hinatak pababa.
"Uy! Ma! San tayo? Gutom na ako eh?" Mabilis kong tanong.
"Ahh alam ko na!" Abat kanina pa ito hila ng hila sa akin, hanggang makarating kami sa tapat ng KFC? Eh ang huli kong tikim nyan yung graduation day ko libre ni Tito Travy, tsaka alam kong mahal dyan kaya nagpumiglas ako.
"Malo! Dun nalang tayo!" Turo ko sa isang kalinderya kasi naman paubos na pera ko. Isa pa kailangan komagtipid.
"Liza naman!" Naiinis nyang sabi, bigla tuloy akong nahiya. "Ano kaba, you don't have to worry. This is my threat. Libre ko kasi secretary kana" ay oo nga pala mamayang 8:00 am. Papasok na ako sa Sy Airlines bilang new secretary ni Sir. Stephen Sy. CEO daw ng kumpanya na yun.
"Eh?" Sabay kamot sa ulo na parang nagdadalawang isip.
"Tatanggi ka? Then your fired" mataray nyang sabi sakin tsaka naunang pumasok. Ehh? Fired agad? No choice kaya ito.
"Uy Ma! Grabe ka naman, alam mo namang joke lang yung kanina hehe peace na tayo." Paglalambing ko sa kanya.
"Pakipot pa kasi hahaha, go it's just a joke. Hanap kana ng upuan natin pipila na ako." natatawa nyang sabi tsaka na ako umalis para makahanap ng mauupuan.
"Here's your order Mam, one bucket of spicy chicken." Sabi nung waiter.
"Tara kain na Liz. Huwag mong sabihin nahihiya ka padin?" Mataray nyang tanong. Nakita ko syang nag smirk. Kaya kumuha na ako ng dalawang chicken.
"Hehe magtitira ako Ma ahh, ulam natin para mamaya." Masaya kong untas.
"Sige. Bilisan natin kasi mag tatrabaho nako mamayang 7 am." Masaya nyang sabi.
"Ha eh ako, Ma? Diko alam san papunta yung bago kong tatrabahuhan" tanong ko.
"Don't worry papasundo kita sa condo mamaya tsaka sa iisang company lang tayo." ani nya. Tsaka nagpatawag ng waiter para ipabalot yung tinake out nya.
"Oh sige, anong oras naba Ma?" Tanong ko
"3 am. Matulog ka muna pagdating natin doon. May pupuntahan pa ako eh." Excited nya sabi.
STEPHEN'S POV
"Oy player ano ng balak mo ngayon?" Sigang tanong ni Jackson sabay lantak sa chicharong bulaklak dito sa condo.
"Siguro papalaundry ko muna yang damit mong punong puno ng lipstick" pabara kong sabi.
"Damn Jack! Mukha kang nagparape sa sampung babae" natatawang sabi ni Mark.
"Sanayan lang yan" pfff ang yabang.
"Sabagay ano pa bang maasahan natin kay Jack na dakilang womanizer" natatawang sabi ni Mark. Sabay hagis sa amin ni Jackson ng pulutan.
"Mga gago! Parang kayo hindi ahh." Angal nya.
"Guys alis muna ako magdedate muna kami ni Malorie. Gayahin nyo ako ah. Di tulad nyo." Pabirong sabi nya bago lumabas.
"Ilang months naba sila nun ni Malorie, Jack?" Tanong ko
"Tungaks 2 years na sila, palibhasa walang lovelife or sexlife." natatawa sagot ni Jackson. Gago!
BINABASA MO ANG
He's My Boss (on-going)
RomanceWe all known that life is unfair. Though we do are best to fulfill it. Or Isn't just scared to try it again? In-love? Do you think it's worth while to revenge, than to wait?