Chaera's POV
Two weeks later.........
Ayun na nga push na push na ang paglipat namin ng bahal sa isang village na ang pangalan ay "Preston village" na nakalocate sa school namin mga 5 blocks away mula dito sa bahay ang school.
Nag- shift na rin ng course si Dara at naging Business Management na dahil siya ang pagiging tagapag mana pagkagraduate niya.Si Bom naman nag shift din naging Tourism na kasi sabi niya sa akin she wanna conquer the world na lang imbis magturo ng mga annoying child pag nakapagtapos na siya.
Ako? Hindi parin ma-adapt ang village at nagshift na rin sa course na psychology dahil gusto kong makakilala ng mga krung krung na tao at para may thrill ang buhay ko , and in the first di ko alam kung bakit ko naisipang mag education.
So By the way medyo ilag ako kay kristoffer ngayon dahil nga alam nyo na inlove ako sa kanya at hanggang friends lang talaga ang peg ko dahil may girlfriend na ang loko.
Kay taeyang naman ayun friends na kami siya yung lagi kong kasamang mag lunch pati na rin si minzy lagi ko'ng kasabay parang siya yung bago kong bestfriend kasi yung dalawa ang lamig at ang drama pa rin sa isat isa.
Sa kasalukuyan naglalakad ako papuntang school at nagmumunimuni lang , ang sarap kasing maglakad lalo na't maganda ang panahon at medyo mahangin pa kaya push ko maglakad today .
"Gumaganda ka ngayon ah!" May nagsalita sa likod ko and shit! I know that voice pero i just ignore
"Snob na ngayon si bestfriend,ilang araw kang hindi nagpaparamdam miss na miss na kaya kita" tuloy tuloy pa rin ako sa paglalakad pero bigla siyang humarang sa harap ko.
"Ikaw ah! Iniiwasan mo ako ah!" Sabi niya sabay pitik sa ilong ko ng mahina
"Uhm hindi ah busy lang talaga ako" pag-tanggi ko naman
" ano naman ginagawa mo at busy ka bestfriend?" Kulit kulit talaga netong lalaking to oh
Sige pamukha monpa sa akin na hanggang kaibigan lang ako sige !
"None of your business" malamig na sabi ko
"Sungit mo naman bes--" hindi ko na sya pinatapos magsalita at tumakbo na ako papuntang school
At nang makarating na ako sa school eh hingal na hingal ako.
Tiningnan ko ang orasan ko at medyo maaga pa naman pero marami ng tai sa school,infairness ang sisipag ng mga rich kid na ito hindi kasi halata sa itsura.
Nagulat naman ako ng biglang may umakbay sa akin ........... kala ko pa naman si kristoff pero si unggoy lang pala
"Bakit walang tao sa bahay nyo at wala ring mga gamit?"
Ay oo nga pala hindi nya alam na lumipat na kami ng bahay at halos sa dalawang linggo kasi lagi kong kasama itong lalaki na to
"Nanakawan na ata kayo dun eh tsk! tsk! Ireport noyo na yan sa barangay" seryoso niyang sabi
Like really ano ang pinag iisip ng lalaking ito!
"Tanga hindi kami nanakawan wala na talaga kami doon sa bahay na yun kasi lumipat na kami"
Napaka talaga ng unggoy na to tango lang ng tango parang tanga lang sarap sapakin sa lungs,kasi yung itsura niya nakakabanas parang nangaasar kasi
"Ahahahaha wag mo akong sasaktan chi!,alam ko yang mga tinginan mong ganyan" sabi niya sa akin kasi nanlilisik na yung mata ko habang nakatitig sa kanya kasi ang sakit sa ulo ng katangahan
At Chi yung tawag niya sa akin hindi ko alam kung bakit basta daw chi yung tawag niya para unique
"Ililibre kita mamayang uwian" sabi niya ayun na yung magic word ,tatanggi pa ba ako sa biyaya? Hell freaking no!
BINABASA MO ANG
Baddest female in town
FanfictionSi Chaera Lee Amador ay hindi ordinaryong babae na makikilala siya ay kakaiba sa lahat ngunit ang pambihirang babaeng ito ay matatanggap nga ba?? sa kanyang bagong lugar na papasukan o walang makakatanggap sa kanyang pagkatao bilang siya.