Entry #3

53 0 0
                                    

Chapter 3

As usual maraming nainggit sakin. Sila ate, classmates, churchmates at yung mga Dota boys! Haha

*3months later..

Nabalakan kong manuod ng Practice game. Haha. Pero bago yun. Nag karoon muna ako ng Fansign kay Jai Reyes! Ang bago kong bebe! Actually dun na buo yung FonacieReyeSimon ko. Haha simon is pj! Yep SMC player :) buong family ko kasi big fan ng Purefoods/Bmeg/Sanmig syrmpre sa tuwing nanunuod sila ng game nun, nakiki cheer narin ako. Nandun c simon eh! Haha!

Dec. 7, 2013

Owkaay! Another experience. Take note! Mag isa nalang ako. Hahaha!

Pupunta ako ng practice game! Yii~

Ang akala ni mama sa school lang ako manunuod. Haha XD di nya ako na gets! Pero nag paalam ako ah.

Sa totoo lang hindi ko alam yung farmers cubao! Pero dahil sa instruction na binibigay nila steph sa text, ayun nakukuha ko naman. Dapat daw sumakay ako ng bus papuntang cubao o pa Letre. Basta! Farmers yun na yun!

First time ko mag byahe mag isa! Tapos ang layo pa! Ang tapang ko nga daw eh. Haha syempre pag may gusto, may paraan pag ayaw matulog ka nalang! Haha..

15mins..

20mins..

Medyo traffic.

40mins.

Napansin kong marami na nag bababaan. Dito na kaya yung cubao? Hmmm tingin ko ito na!

Bumaba na ako at tinext si dex.

Ako: nandito na ako sa mcdo

Dex: ha? Nandito na ako sa mcdo! Nasan ka?

Ako: dito nga sa harap ng mcdo! Sa megamall ba yun?

Nag antay ako ng 15mins.

Dex: ha? Megamall? Bat dyan ka bumaba? Sumakay ka ulet! Sabihin mo farmers!

Kaya nag hanap na ulet ako ng bus. Aiissh mali nababaan ko! Tungaks.

*fastforward

Driver: oh farmers na!

At ayun bumaba na ako.

May nakita akong mcdo kaya pumunta ako dun.

Ako: dex nandto na ako sa mcdo

Dex: saan? Di kita makita.

Ako: basta dito. Alam ko farmers na toh!

15mins..

Nasan kaya yung araneta?? Aissh san na ba si dex.. Waaahh uuwi nalang ako :(

Dex: rose!

Ako: ayun! Haha

(Mangiyak ngiyak na ako. Haha)

Tumawid na kami.. Ay bobo! Nasa gilid ko lang pala yung araneta kanina di ko pa nakita. Hahaha baliw.

Dex: dito muna tayo. Hintayin natin sila ate lenie.

Nandito kami sa redgate ng araneta.

Biglang may dumaan na matangkad na lalaki..

My gawwwdd!! Si tony dela cruz yun ng alaska!

Ako: dex player yun diba?

Dex: oo! Dapat nag pa picture ka! Haha

Ako: ayoko. Nakakahiya. Haha ang gwapo kala ko artista!

Biglang may dumating..

Ate Lenie: hello pasensya na. Matagal ba kami?

A Basketball Fan DiaryWhere stories live. Discover now