Tinatamad akong mag ud pero naedit ko na to😚
_____________________________________________
Pumasok na'ko sa classroom ko and thank God! Wala pa yung prof namin sa first subject. I felt relieved and finally relaxed a bit, exhaling a deep breath.
Pumunta na'ko sa upuan ko at habang lumalapit ako, maraming nakapalibot doon na clasmates ko at napapatili sa kilig.
"Sana all binibigyan ng flowers!"
"Sana all may sunflowers!"
"Diba, yung gwapong basketball player tong nagbigay?"
"Oo nga!"
And by hearing that, i stopped in front of my seat.
Who the heck would give me sunflowers?
Is someone stalking me or what?!
There is a bouquet of flowers on my desk. My favorite flowers.
And only one person knows my favorite kind of flowers.
flashback
"Ang ganda ng sunflowers, Cyan!"
"Mas maganda ka kaysa dyan, Elle!"
"Enebe! kinikilig ako eeeeh!"
"Oo na, baka mamatay ka pa dahil kinikilig ka. Sayang naman yung sunflowers na bibilhin ko. Para sa libing mo na. HAHAHAHAHA!"
"ANG SAMA MO SAKEN HA!"
" Biro lang, baby. Siyempre ayokong mawala ka saken 'no."
" Anong gagawin mo kung sakali mang iwanan kita?"
" Ano bang tanong yan! advance mo mag-isip,"
"Sagutin mo na lang..."
I said as my heart heaved and preventing myself not to cry.
"E 'di paulit-ulit kitang bibigyan ng sunflowers, even if you won't love me anymore, Elle. I promise that."
"Bakit mo'ko bibigyan ng sunflowers e hindi naman na kita mamahalin 'non?Di mo nga rin sure kung magkikita pa tayo 'non e!"
"Destiny finds a way, baby. Kung talagang meant to be tayo, gagawa at gagawa ng paraan ang destiny."
"Luh, nasan don ang sunflowers?"
"Ikaw yung sun, ako naman yung flower. Kasi you're my sunshine, and i'll keep on blooming and rooting for you even if my sunshine leaves me, you know that."
I suddenly remembered my ex.
But, why the hell would this anonymous guy give me some motherf*cking sunflowers?!
Or hindi ba siya yung nagbigay?
The heck with sunflowers. Naalala ko tuloy karupokan ko 'non.
"Oy! 'di ko nakita naglagay nyan dyan ha,"
Sabi ni Xiven, na classmate ko sa first sub at one of my close- este best of friends. Our fathers are business partners and best friends, since noong high school pa kami. Tas ngayon naman, until now, parehas pa rin kami ng course. Nursing din kinuha niya.
"Totoo 'tong sinasabe ko sayo! Hindi ako scammer duh!"
He said while rolling his eyes.
" Oo na, naniniwala na 'ko sayo Xiven Arthur,"
Sabi ko habang pinipigilan ang sarili kong hindi magfreak out.